13

151 2 0
                                    

•park hana's•

bago ako bumaba ay nagpasalamat muna ako sa driver namin at ngumiti ako. nang pumasok ako sa holly's cafe ay ako lang ang naka-floral dress.


above the knee itong binigay sakin ni mom na dress at ang cute ko dito. naglalakad lang ako ng napatigil ako ng may nakabunggo akong lalaking naka-hoodie ng black, naka-sunglass, naka-black jeans. hays, emo!



nakita kong umupo ito doon sa tabi ng lalaki na nakatalikod sa akin pero naka-suot ito ng baseball cap kaya di gaanong makita yung mukha niya.



"PARK HANAAAAA! HANAAAA!" narinig kong sigaw ni heyli at lumapit ako sakanila. andun na halos lahat at ako nalang ang kulang.



"as always, late palagi." narinig kong wika ni bree at umirap nalang ako. nakita ko si aera at nakangiti na ito ngayon, buti nga't nagagawa niya paring ngumiti eh. alam ko naman kung gaanong kasakit yung pinagdaanan niya.



"bat ba andito tayo?" tanong ko sakanila at ngumiti si hyejung eonnie.


"wala miss ko na kayong lahat." nagsitawanan kaming lahat at nagkwentuhan lang kami.




habang tumatagal ang kwentuhan namin biglang may sumulpot na lalaki sa tabi ko at nabigla ako kung sino ito.




omg! siya yung lalaking naka-baseball cap si lee daehwi.


"D-DAEHWI?" gulat na tanong ko habang nanlaki ang mga mata ko. "park hana-ssi?" dahan-dahan akong tumango at ngumiti ito sakin.



"a friend of mine wants to give you this." tas may itinuro siya at nakita kong tumakbo ito ng mabilis paalis. siya yung lalaki kanina diba?!



kinuha ko ying ibinigay sakin ni daehwi at ngumiti siya sakin.


"i need to go, nice meeting you park hana-ssi."



hindi na ako nakapag-react at nang mawala si daehwi sa paningin ko ay napaupo na ako at hindi ko alam kung anong irereact ko.




"bwiset, nakatadhana ba talaga kayo sa members ng wanna one? mga peste!" umirap si sarang eonnie at nakatanga lang ako.




"omg si daehwi yun diba?"

"si daehwi talaga yun!" halos inalog-alog ko si bree at si shu chen na asa tabi ko.



kinuha ko yung letter na binigay sakin ni daehwi, kahit hindi naman talaga siya ang nahpapabigay sakin nun.


|I'm sorry for telling you those words. I was wrong, I'm sorry.
                                           -Li David |



--

neargroup || lee daehwi ff Where stories live. Discover now