The Truth Untold

42 1 0
                                    

*~Blake's POV~*

Haysss,salamat may POV  narin ako!!! Grr,tagal ng inabot ng chapter para lang magkaroon ako ng POV ko huhu,si author ang selfish.

(a/n: gago eh hindi naman talaga ikaw yung karakter dito eh,in short sidekick kalang)

Huhuhu,author naman eh grabe ka! My hearteu huhuhu pano na kami ni Stephannie my loves?.

(a/n: ugh,stfu! Wag ka nang magulo diyan! Don't worry sinadya ko talagang gawin kana lang sidekick dito kasi gagawan korin kayo ni Steph ng own story niyo.)

Jinjja?! Yay!!! Sige na author back to the story na! Basta promise mo yun author! Hehehe.

Kasalukuyan ako ngayong nandito sa sala,kanina pa ako dito,iniisip ko kasi ang nangyari kanina,yung away namin ni buwaya at kung paano siya nilabanan at pinatumba ni babygirl,grabe mukhang papalapit na nga ang nakatakdang tadhana.

Lumalabas na ang totoong pagkatao ng babygirl ko,ang pagiging mafia niya lumalabas na it means dapat na umuwi na sina papa at mama para malaman nila na nagsisimula na ang nakatadhana.

Dapat mas maging maingat na kami ngayon,hindi na namin toh kaya pang pigilan dahil ito talaga ang panahong nakatakda para sa tadhana ng babygirl ko,di tulad noon bigla nalang kasing lumabas yung pagiging mafia niya kahit hindi pa namsn oras,nakakapagtataka lang talaga,ni hindi nga namin siya kayang pigilan noon dahil grabe ang lakas niya,mas malakas pa sa totoong lalaki at mahilig din siyang pumatay ng tao noon,bawat mga kalaban at masasamang loob noon pinapatay niya ng walang anumang salitang binibigkas,sariwang-sariwa pa ang mga pangyayaring yon dahil ako mismo ay nakasaksi sa mga pagpatay niya noon,pero wala akong magawa o nagawa kundi ang manood at manahimik nalang,wala rin namang saysay kung pipigilang ko siya malakas siya eh.

*Flashback*

Bang!!!
...
Bang!!!
...
Bang!!!
...

Madami nang namatay pero wala paring tigil si Alrienne sa pagpatay,parang laro lang sa kanya kanina niya pa ako niyayang samahan siya pero ayokong sumama,baka mas mabaliw na siya at ayokong mangyari yun,kung bakit ba kasi ang pamilyang toh ay ganito pati reputasyon at pagkatao namin may sekretong nakatago,hayss sana mahanap na nina mama ang solusyon para kay babygirl,i can't stand seeing her like this,like psychopath and like a killer and i can't do nothing but just watch her and i hate it i suppose to help her and stop her for doing those shits,but damnit! I can't im so weak i can't do anything,im so sorry sis i am weak,kung kailan nangangailangan ka ng tulong ko ngayon pako naging ganito kahina,patawad babygirl ang hina ko.

"Kuya! Ang dami ko na pong napatay it means madami narin po akong score! Yehey!"sabi ni babygirl at tuwang tuwa pa talaga,may bigla akong narinig sa labas at nakita ko doon sina mama,may kasama silang matanda and i think siya yung magagamot sa kapatid ko.

"Blake anak,patawad natagalan kami pero huwag kang magalala nandito na ang magagamot sa kanya." sabi ni mama.

"Salamat ma,at please po gamutin niyo na siya,diko na kayang makita siyang ganyan,hindi po iyan ang kapatid ko,hindi siya ang babygirl ko." sabi ko and i burst into tears,diko na kaya pang makita na ganyang ang kapatid ko at niyakap na ako ni mama na ngayon ay pinagbubuntis ang bunso naming kapatid.

"Shhh,it's ok baby magiging ok rin siya,siya nga pala ang lola mo Blake,siya ang gagamot sa kapatid mo" sabi ni mama habang tinuturo ang matandang kasama nila,so lola ko pala toh? Well no wonder magkamukha sila ni mama at babygirl.

Pagkatapos noon ay kinuha na nila si babygirl at itinali na,hindi kasi siya kayang pigilan ng mga tauhan ni papa kaya itinali nalang siya,at sinimulan na siyang gamutin pero hindi yung may mga kemikal o mga gamot na kasali kundi yung pagritwal para mapigilan ang ginagawa niyang pagpatay,nakatadhana na siyang maging ganyan,pero hindi ngayon,lalabas lang yan pagdating ng tamang panahon pero may nakialam daw sa tadhana niya,kaya napaaga ang paglabas kaya hindi rin sya mapigilan dahil hindi nakatama ang sitwasyon.

Matapos ang ilang oras ay tapos na nilang gamutin si Rein na ngayon ay walang malay,nawalan siya nang malay sa kalagitnaan ng pagriritwal pero hindi daw dapat mabahala,ayos na siya sa wakas makakasama kona ulit siya,ang dating kapatid ko,ang dating babygirl ko.

"Anak,ngayong ayos na ang apo ko,tandaan niyo magiingat kayo,dapat kayong lumayo sa kanya,kayo ang dahilan kong bakit naging ganyan siya may naglagay sa inyo ng mahika para maging dahilan ng pagiging masama ng prinsesa natin,kaya para sa kaligtasan niyo at ng mga anak niyo,mangibang bansa kayo para makalayo kayo sa kanya,maaari lang kayong bumalik pag dumating na ang tamang panahon,patawad anak." sabi ni lola kina mama pagkatapos ay umalis na,bakit ganito ang pamilyang toh?

Makalipas ang ilang araw gumaling na si babygirl but mom and dad is not here anymore nandoon na sila sa Greece doon na daw muna sila hanggang sa panahon na nakatakda,at si babygirl naman walang maalala sa mga nangyari kahit sa mga pinagagawa niya at palagi ring hinahanap sina mama at papa pero palagi ko nalang pinapalusot na nasa ibang bansa sila para sa trabaho nila.

*End*

At hanggang ngayon wala parin siyang kaalam-alam,pero ngayong lumalabas na ang at tadhana kailangan na nilang umuwi,kaya agad ko na silang tinawagan.

"Hello?,sino toh?" si mama,grabe namiss ko siya naiiyak tuloy ako.

"Ma? Kailangan niyo na pong umuwi,nagsisimula napo" sabi ko habang pinipigilan na maiyak.

I heard mom gasp "anak? Blake? Baby i miss u mommy miss u so much,alam kong nagsisimula na anak dahil nararamdaman korin ito,konektado ang nararamdaman namin ng kapatid mo,don't worry anak uuwi narin kami bukas." sabi ni mom at pinatay ko na ang tawag,kailangan ko na tong ihanda,hindi magiging madali ang lahat ng toh kailangan maging matatag kami,lalo na't ngayon ay hindi na namin mapipigilan ang tadahana dahil sa ito talaga ang itinakdang panahon,at ngayon wala naring tutulong sa amin gaya ng dati,dahil patay na si lola Almira nong nakaraang taon lang,siya ang lola kong naggamot kay Rein noon,at ngayong wala na siya, kailangan naming maging malakas para sa kung ano man ang pagsubok na darating sa aming pamilya.

~~~While on the other hand~~~

~*Author's POV*~

Sosyal! May pov rin ako haha just kidding.

So habang si Blake ay nasa sala,si Rein naman on the other hand ay nasa kuwarto niya at kanina pa nakikiramdam,may ibang pumapasok sa isip niya,it's a memory from her past life pero blury ito kaya hindi niya maaninag ng husto,kanina pa sya may gutong balak na gawin she wanted to kill someone,gusto niyang makakita ng tao na naliligo sa sariling dugo,ewan niya kong bakit siya nagkakaganoon na kahit siya ay nawe-weirdohan at na-creepyhan sa mga pumapasok sa isip niya,pero kanina pa sya takam na pumatay,she lick her lips ang bit it sa tuwing naiimagine niya nag dugo ng mga ito na umaanod palabas sa kanilang katawan,but she just shrugged it off ayaw niya ng mga naiisip niya kaya naman bumalik nalang siya sa pagtulog,and time past by she had fallen into her deep slumber.

~*~

Author's note:

Hello guyseu sorry sa late update nabusy lang kasi ako nitong nakaraang araw pero heto na sinulat ko parin po para sa inyo! Hope you like it ma readers!!!

PS; don't forget to vote and comment!! I love you!!!😘😘💋💋

@9027 Princess Montereal💋🖤💋

Crush Series: Ang Crush kong Bakla ||~Series One & Book One~||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon