Chapter 13 The conflict

165 4 0
                                    

"Bakit ako nandito?!" Sigaw ko kay dahyun.

"My future boyfriend Nandito ka para sundin ang uutos ko sayo" sabi nya saakin habang nakangiti siya ng masama saakin.

"Hindu mo ako boyfriend at never mo akong magiging boyfriend! At bakit ko naman susunudin yang utos mo ha?! Hindi mo sako yaya!" Ngayon galit na galit na ako sa kanya. Bat ko naman susundin yung utos nya? Eh hindi naman nya ako yaya?

"Awww. Sayang pa naman may offer ako sayo" gumawa siya ng fake sad face saakin.

Huh? Offer? Para saan? Ang dami kong tanong sa utak ko.

"Anong offer?" Tanong ko sa kanya.

"Alam ko na mahal mo si Jana. So ngayon gusto ko iwasan mo si Jana at gusto ko rin na maging girlfriend mo ako. Kung hindi mo to sinunod, papahirapan ko si Jana. Or sa madaling salita sasaktan ko siya" sabi ni Dahyun.

"Grabe ka! Sasaktan mo si Jana?! Wala ka bang puso? Huh?!" Umiiyak na ako ngayon. Mahal na mahal ko talaga siya. Nung kailan ko panaman gusto ko syang yayain na maging girlfriend bago mangyayari to?!

"Awww. Protective boyfriend. Ay... di pala kayo. Hahahahaha" tumawa siya pero tumigil siya sa kakatawa nya nung tinignan niya ako.

"Kung di mo talaga gagawin yung gusto ko. Sorry not sorry, sasaktan ko si Jana"

Kung pumayag ako sa offer niya. Wala namang mangyayari diba? Di na masasaktan si Jana





































Diba?

__________________________

"Nasaan na ba si Jungkook?!" Alalang alala ang BTS sa maknae nila.

"Tawagan kaya natin si Jana baka kasama niya si Jungkook?" Sabi ni Taehyung.

"Oo nga baka kasama niya si jungkook!" Sabi ni Hoseok.

On the phone call

"Hello"

"Hello?"

"Jana! Kasama mo ba si Jungkook?"

"Ay! Hindi eh! Taehyung, Bakit?"

"Kanina pa siya nawawala eh!"

"Punta nalang ako jan para hanapin natin si Jungkook"

"Oh sige! Magkita nalang tayo dito. Sa dorm ah!"

"Okay! Bye Taehyung!

"Bye!"

End of the phone call

"Hindi daw kasama ni Jana si Jungkook! Pupunta nalang daw si Jana dito para maghanap rin kay Jungkook" sabi ni Taehyung.

"Hay nako! Nasaan na ka na ba Jungkook?" Sabi ni Namjoon.

_______________________

"Nawawala daw si Jungkook!" Sabi ko kayna Kyle and Julia o sabihin nalang natin sigaw.

"Aisssh! Jana! Wag ka namang sumigaw! Mabibingi kami dito!!!" Sigaw ni Kyle saakin.

"Sorry naman okay?"

"Bakit naman siya nawawala?" Tanong ni Julia.

"Aba ewan ko nga eh!" Sabi ko. Alalang alala na ako sa kanya. May pakiramdam ako na may mangyayaring di naming magugustuhan.

"Pumunta nga tayo kayna Taehhyung. At tulungan natin sila maghanap!" Sabi ko.

~~~

Pumunta na kaming tatlo sa dorm. At nakita namin ang BTS na alalang alala kay Jungkook.

"Oh! Anjan na pala sina Jana!" Sahi ni Jimin.

"Oh? Nahanap nyo na ba si Jungkook?" Tanong ni Julia sa kanila.

"Hindi nga eh! Kanina pa siya nawawala!" Sagot naman ni Hoseok.

Sakto nagbukas ang pinto at nakita namin si Jungkook.

"Saan ka nagpunta?!" Tanong ni Jin.

"Bumili lang ako ng pagkain" sagot nya.

"Ba't ang tagal mo?" Tanong naman ni Yoongi.

"None of your business"

"Hoy! Jungkook! Sumagot ka ng ayos!" Sabi ni Jimin.

Pumunta nalang siya sa kanyang kwarto at sinara niya yung pinto.

"Anong problema nun?" Tanong ni Julia.

"Ewan ko" sabi ko, at tumingin nalang ako sa kanyang kwarto.

"Alam ko na may nangyari sayo Jungkook" bulong ko sa sarili ko.

Jungkook's POV

Wala ako sa mood sa pakikipagusap sa kanila. Dahil sa nangyari kanina. Di ko parin alam kung ano gagawin ko. Kaya sumunod nalang ako sa gusto niya. Dahil kung hindi, sasaktan niya si Jana.

Nagcellphone muna ako. Para di naman maging boring. Then...

Unknown: Good choice
-

3:25 pm

Jungkook: Who are you?
- Seen 3:25 pm


×××××××××××××××

Heeyyyyyyy!
Sorry for the late ud.


-bts7tan
Stay strong...




We Got Married_Jeon Jungkook (rEvISinG) Where stories live. Discover now