Namalayan ko na lang na nasa isang park na ko, sa may playground to be spefic. Maaliwalas, tahimik, maganda yung panahon t'saka hindi gaanog mainit, walang tao bukod sakin at sa babaeng nakaupo sa swing.
Mula sa kinatatayuan ko, kitang-kita ko yung maganda niyang mukha mula dito sa malayo kaya hindi na ko nag-dalawang isip na lapitan siya. Sayang naman kasi kung hindi ko matatanong yung pangalan niya, saka hindi rin torpe ang isang Sebastián Máximo Suldaga, nahihiya oo. Pero hindi 'yun sapat na dahilan para matorpe ako.
Naupo ako sa katabing swing niya. "Hi. Bakit nagiisa ka rito?" Ngumiti ako ng matamis para mas effective yung charms ko.
Mas maganda siya pagmalapitan, tangna parang anghel.
"Miss? Are you okay?" Nakatulala lang siya kaya tinapik ko yung braso niya, mukhang may problema eh. "Are you okay? Bakit tulala ka?"
Nanlaki yung mga mata niya ng lingunin niya ko. Ang gwapo ko?
"N-nakikita mo ko?"
I chuckled. "Of course. I'm Sebastián, nice to meet y—"
"I-i need to go." Napahawak siya sa pendant ng kwintas niya at dali-daling tumayo saka naglakad papalayo kaya agad ko siyang hinabol. Hindi ko pa nalalaman yung pangalan niya eh!
"Wait!—"
Napatigil ako mg bigla siyang nawala. As in! She just vanished, like an air. What just happened? Really?
Lutang akong umuwi matapos 'non, buti nga hindi ako nabangga habang nagmamaneho.
...
Whoooo it was just a dream.
Sino kaya yun? ang weird lang.
Madalas ko kasi syang napapanaginipan sa nagyon, eh hindi ko naman yun kilala.
Pakiramdam ko kapag ganun palagi nyang kailangan ng tulong ko.
Kasi palagi syang paiyak. para nya akong tinatawag pero pag lalapit ako hindi sya tutugon kasi palagi syang magugulat. Tapos sasabayan ako ng alis na'para bang liliparin na sya ng hangin tapos boom! Mawawala.
Hindi ko kasi alam talagaaaa! dahil yung panaginip kong yun paulit-ulit lang, walang kasunod at palaging nabibitin. ano ba yun joke?
Sabi nila kapag nananagip daw ang isang tao hindi na nya naalala. Eh ako buhay na buhay sa utak ko eh! kabisado ko pa. araw araw na kasi eh kotang kota na ako.
Na cre-creepyhan na nga ako sa babaeng yun eh. maganda kasi sya tapos maputi pa. hindi naman ako takot eh pero hindi kaya...
hindi kayaaa..
White lady sya! Nooooooo!
Bakit ako matatakot? hindi. hindi naman ako natatakot eh ang gwapo ko kaya tapos duwag ako! no way, kung sino man yun. malamang isa lang yun sa mga babaeng nag kakagusto sakin, tapos dahil nga hindi ko sila napapansin napapanaginipan ko nalang sila.
Hindi porket maganda sya eh pag tutuunan ko na sya ng pansin. eh panaginip ko lang yun isa pa hindi yun totoo kasi nga panaginip lang.
Bakit ko pa kasi sila papansinin pati diba? kung meron namang ako ditong napakagandang rason para wag ng lumingon pa sa iba at yun ay ang girlfriend ko.
My one and only girl Mycenae. She's pretty and hot mabait din naman kung tutuusin, Sya nga yung tipo ko sa babae eh.
Mahinhin pero medyo bastos i like that.
BINABASA MO ANG
Labyrinth Dream Part 1
RomanceSebastián Máximo never imagined that he'll fall in love, and worst. He fell inlove with the girl named Carrina Lively Jimenez. A beautiful missing soul. They met serendipitously. That's how destiny played with them. In a Labyrinth Dream, They found...