"Hottie, are you really sure that you're okay? Im worried" Tanong sakin ni Mycenae habang abot sakin ng isang bote ng tubig.
"Oo naman, Don't worry baby i'm fine" Sagot ko dahil alalang alala talaga sya. hinawakan ko pa ang dalawa nyang kamay saka ko iyon hinalikan.
"Oh okay ka naman pala eh. Tara na im hungry, salita ako ng salita dito kanina ayaw mo sumagot. talagang kinarir mo yung pag tulala" Biglang pag tataray nya! "Tinatawag ka ni Miss Yyvone para mag bye, actually isasabay nya tayo dapat mag lunch pero ayaw mo mag responce"
Nag jojoke ba tong girlfriend ko? tulog nga ako eh, pinipilit nya tulala ako. gusto ko i-protesta yun sakanya pero natatakot ako.
Bakit ako natatakot? dahil sa mga reactions nya.
Saka hindi na ito ang unang beses na nangyari nanaman to.
~Flash back~
Nag le-lesson ang prof ko na si Sir Velina para sa mga gagawin daw namin sa sembreak, kaya naman boring na boring nanaman ako dahil sa dami ng pinagagawa nya.
Nag aaral na nga kami dito sa school mag aaral parin sa bahay. What kind of shit is that? pinahihirapan nila masyado ang estudyante.
Ikaw bang nakiki-isyoso sa buhay ko ngayong nandito, sagutin mo ako magagamit ba sa pang araw araw mong buhay ang graphs? ang mga polynomials na yan?
Para sakin kung marunong ka mag add at mag subtract ayos na yun. hindi yung dadagdagan pa ng positive, negative na dagdag problema sa isang depress na tao. baka lalong mag pakamatay kapag hindi nasagot yung tanong na...
-1 + -1 =?
Diba? nakaka bobo ang laki laki ko na tapos bungad sakin na tanong ayan hindi ko pa masagot!
Na boboring ako hanggang sa makatulog nanaman ako.
.
.
.
.
"Sebastian Maximo, nagawa mue?"
"Seb, break na ba kayo ni Mycenae? sabi sayo di ka tatagal dun eh."
Naalimpungatan ako ng gisingin ako ng kaibigan ko na si Hailey, naka upo sya ngayon sa harap ko at parang tangang ngingisi ngisi.
"Umamin ka, break na kayo nun no? sabina't dikayo mag tatagal eh. napaka arte kaya nun." Sabi pa nya kaya nag tataka ko syang tinignan.
"Anong break? siraulo hindi kami nag break mahal ko yun kahit gano pa sya ka arte" Sagot ko sakanya akma syang babatukan pero iiwas naman agad.
"Oh mam babatok. break na kayo no?" Pang aasar pa nya kaya sinamaan ko sya ng tingin.
Napansin kong wala ng tao sa classroom kaya tinignan ko si Hailey.
"Tae, asan na yung mga tao?" Tanong ko sakanya.
"Bulok! wala na sobrang lutang at tulala ka kasi dyan kaya hindi mo napansin"Sagot nya kaya kumunot ang noo ko.
"Bobi! anong tulala? tulog ako saka na boboring ako kay Sir kaya talagang tulog ako. Kilala mo ako at kapag ayaw ko ng isang bagay nilalayasan ko o di naman kaya tinutulugan ko" Seryosong sagot ko sakanya.
"Tulog? eh dilat na dilat ka nga" Sabi nya ng napansin kong namumutla sya.
"Anong nangyari sayo? ayos ka lang?" tanong ko naman kunwaring hindi ko iyon binibigyan ng interes.
BINABASA MO ANG
Labyrinth Dream Part 1
RomanceSebastián Máximo never imagined that he'll fall in love, and worst. He fell inlove with the girl named Carrina Lively Jimenez. A beautiful missing soul. They met serendipitously. That's how destiny played with them. In a Labyrinth Dream, They found...