Huwebes ni Gabi...
~~~Sa Bahay ni Marc~~~
Shenna: Mina, nandito na kami...
Mina: Uy!! Hali kayo... Pasok...
Shenna: Kumusta na kayo dito?
Mina: Okay lang...
Shenna: Ano nga ba ang petsa ngayon??
Mina: 12 na Hulyo...
Shenna: WHAT!!!!
Mina: Bakit??
Shenna: So bukas pala ay Friday the 13th
Mina: Anong mayroon kung 13 bukas?? At saka pala nasaan ba si Dannah??
Shenna: Hindi na siya sumama sa akin dahil masama daw ang pakitamdam niya...
Mina: Dito ka ba matutulog??
Shenna: Ewan ko... Tatawagan ko pa si Dannah... Kung okay lang sa kanya... Dito ako matutulog...
Mina: Huwag mo nang tawagan... Alam kong okay lang sa kanya na dito ka matulog...
Shenna: Sige...
~~~Umaga Na~~~ (Friday the 13th)
Shenna: Mina, mauna na ako ha... Hindi ko pa kasi alam kung anong nangyari kay Dannah,..
Mina: Sige Shenna...
Sa Dormitoryo
Dannah: Oh, Shenna... Bakit hindi ka umuwi ka gabi??
Shenna: Kasi, hindi na ako pina uwi ni Mina eh,..
Dannah: Ah ganun ba... Nag almusal kana ba??
Shenna: Hindi pa nga eh...
Dannah: Halika, kumain na tayo...
Shenna: sandali lang... May narinig ka bang ingay kagabi??
Dannah: Anong ingay? Wala... Bakit??
Shenna: Wala lang... Dannah, hindi kaba pupunta sa Bahay mi Marc ngayon? Ngayon siya ililibing diba??
Dannah: Oo nga... Sige, sabay na tayo...
Shenna: Sige...
~~~HAPON~~~
Inilibing na si Marc sa seminteryo...
Umiyak lahat ng kaibigan ni Marc maliban kay Dannah... Wala siyang ginawa kundi umupo lamang sa gilid...
Pagkatapos nalibing si Marc ay umuwi agad ang magkakaibigan sa kanya-kanya nilang mga bahay...
Shenna: (Naririnig na naman ang Ingay) Bakit kaya na hindi narinig ni Dannah ang ingay kagabi??
Shenna: Dannah????
YOU ARE READING
DoRmitoryo
HorrorIsang Mahiwagang Babae ang Nakita sa Dormitoryo na may Napamisteryosong Nakaraan...