Sa ating mundo madami ang di -kapanipaniwala o mga kathang-isip,kabilang na dito ang mga nilalang na nagtataglay ng mga iba't-ibang klase at lakas ng kapangyarihan??
Binubuo ang ating mundo sa 4 (apat) na kilalang elemento..."Apoy,Hangin,Tubig at Lupa"
Ang "Apoy" ay sumisimbolo sa pagiging matapang,malakas at di-papatalo....ito rin ang isa sa mga pinaka-importanteng elemento sa mundo..ang pagiging mainitin ang ulo ay siyang nagbibigay ito ng init ng ating puso..nagbibigay lagab-lab upang lumaban at kayang makipagsabayan sa bingit ng kamatayan...buhay man ang kapalit...ay gagawin nito para sa nakararami..
Ang "Hangin" ay sumisimbolo sa pagiging payapa,matalino at mapagpakumbaba...ito ang nagbibigay sa atin ng hangin na siyang ating kailangan upang mamalagi sa mundong ating ginagalawan...isa rin itong pinakamahalagang elemento..kayang makipag-unahan sa kadiliman at kayang isugal ang sarili para sa kanyang minamahal...
Ang "Lupa" ay sumisimbolo sa pagiging matigas na tulad ng bato,mapagmahal at matiisin.....ito ang siyang lunduyan ng mga buhay..nagbibigay pagkain at iba pang pangangailangan ng nilalang upang mabuhay....ito ay mapang-usisa at di kailanman padadaig sa kadiliman.....
Ang "Tubig" ay sumasagisag sa pagiging kalmado,maunawain,mapagmahal at tumatanggap ng kahit sino man....kayang makipag-tuos sa kasalungat na elemento ang "Apoy" o kahit alinmang elemento...ang nilalang na nagtataglay ng kapangyarihan na ito ay dapat gamitin sa kabutihan kung hindi ang elementong ito ang siyang lilisan sa iyong katawan di-kailanman na babalik sa iyo..ngunit sa oras na siya ay iyong kailanganin sa bingit ng isang kamatayan dadating at dadating ito at babalik sa iyo ang lakas at ang iyong kapangyarihan...
Marahil nagtataka kayo kung bakit ang mga manunulat na nagsusulat ng mga "PANTASYA" o "FANTASY" marahil ito ang kanilang kinamulatang storya na nakasanayan na at nang lumaon ay nagkaroon ng ideya upang ituloy ang pagsulat ng mga storya na gawa ng kathang-isip...ito ang aking Unang Istoryang sinulat tungkol sa mahiwagang paaralan na ang mahika ay nanatili..
"Elysium"
--By:White Fighter
(tHaTsCoNqUeRoR)
BINABASA MO ANG
"Elysium"
FantasyAraquian and Erhaquiolles are the same magic users....but opposite bloodline, opposite intention..