Chapter 1 introduction

138 5 0
                                    

Scarlet's POV

Hai good morning world !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! " Hoy scarlet pumarito ka sa baba ipagluto muna kami , peste ka talagang bata ka?!!!!" hay si tyang nanaman !!!!!!! Ay oonga pala yung pinagagawa nina tyang sakin baka mamura pa ako nun .

" Oho tyang pababa na ho ako !" -sabi ko kay tyang

pag kababa ko dumiretsyo agad ako sa kusina hay ano kaya lulutuin ko ? ah alam ko na yung specialty ko nalang yung bulalo!

HIWA

.

HIWA

.

HIWA

.

HIWA

.

HALO

.

HALO

.

HALO

.

HALO

.

LAGAY

.

LAGAY

.

LAGAY

.

LAGAY

Then viola ang aking specialty bulalo ala scarlet. Tapos inihain ko na kina tyang . Ang sweet nila kase sakin yung mga tira tapos aq parin maghuhugas noh (pls insert sarcistic tone )

Ay oonga pala ako nga pala si Scarlet Sky Brillton call me sky and your dead 17 yrs of age 4th year pala ako taking the course of tourism and nung namatay si lola si tyang na ang nagpatira at nag paaral saakin pero ginawa naman akong katulong minsan minamaltrato pa ako pero hindi ako makaalis dahil wala naman akong mapupuntahan eh .

Maleleyt nako sa school 7:10 na ang oras panaman ng pasok ko ay 8 kaya nag godspeed mode na ako kaya 10 mins ako naligo 15 mins ako nagbihis tapos boom 7:35 buti nalang 15 mins ang layo ng school namin kaya hind pa ako late pagkadating ko.

First day of school nga pala ngayon dumating si Mrs. Benafuerte as usual descation nanaman we should entertaine blah blah blah hay nakaka boring naman

Pag dating ko sa bahay sinalubong ako ni tyang ng isang malutong na sampal " Wala kang hiya ,atapos kita patirahin ito ang igaganti mo sa akin , nanakawan mo pa ako ha ?!!!!" wala akong naiintindihan sa sinasabi ni tyang pero " Tyang wala po akong ninanakaw na kahit ano."

"eh ano ito , nakita ko ito dun sa kwarto mo ha ! " pinakita ni tyang ang mga mamahalin nyang alahas .

" hala sige lumayas ka dito kunin mo na ang mga gamit mo bago ko pa itapon at nga pala ampon kalang, nakita kalang ni nay sa bungad ng pinto namin kaya hindi ka anmin kamag anak at wala akong kamag anak na magnanakaw " at dun tumulo ng lubusan ang luha ko .

kinuha ko na yunh mga gamit ko at umalis na habang naglalakad ako nga naman ang swerte kasabay pang bumuhos ang ulan pa .

sino kaya ang tunay kong mga magulang hay san kaya pwede sumilong dun muna nga sa waiting shed ako mag papalipas ng gabi.

Universidad del MajicaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon