CM | Chapter 1

39 0 0
                                    


"HOBI!" 


"WAAAAAAH!" 


Hobi's POV

Napatingin ako sa likod ko dahil sa malakas na pag sigaw na iyon at nakita ko si Jinnie na tawa ng tawa dahil sa naging reaksyon ko. 


"Anong trip mo Jin?" Inis na tanong ko sakanya.


"Sarap mo talaga gulatin hahahahahahhahahahaaha!" aba't napahiga pa sa kakatawa ang kupidong to. Pero nawala ang atensyon ko sakanya nang mapansin kong may dahan dahang naglalakad palapit kay Jin. Nang magtama ang paningin namin ay napangiti nalang ako.


"Tawa tawa ka pa jan ah" napangisi na lang ako habang hinihintay gawin ni Joonie ang gagawin niya.


"HAHAHAHAHHAHAHAH Hobi talaga napaka magugulatin mo HAHAAHAHAHAHA!" sus tignan natin sino magugulatin ngayon.


"RAAAAAAAWWWWRRRR!!!!" at ayun na nga.


sinigawan ba naman ni Joon si Jin malapit sa tenga tapos may pahawak pa sa balikat.


"ASDFJBSN;>:"*#&#$nkFhuTE! jOON ANO BA?!" odiba hahaha.


"HAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAA!" sabay naming tawa ni Joon.


"Oh ano? sino mas magugulatin satin ngayon huh?" pang-aasar ko with matching taray.


"Tsh Joon kasi panira ka naman eh sarap sarap ng pagtawa ko dahil sa reaksyon ni Hobi tas gugulatin mo rin ako?" Sabi niya habang pinupinasan likod niya kasi nga nahiga sa kakatawa.


"Eh ba't ba kase bigla bigla mo nalang rin ako gugulatin kita mong nagbabasa ako dito?" Balik ko sakanya habang si Joon eh tawa pa rin ng tawa.


"Hindi may sasabihin kasi talaga ako sayo tapos natripan lang kita gulatin hehehe." sabihin? hmm. Trabaho ulit siguro.


"Psh ano ba dapat yung sasabihin mo?" pagtatanong ko.


"May na-asign na dalawang couple sayo. bukas mo daw gawin since may handaang gagawin mamaya." -Jin


"Handaan? Para saan?" tanong ni Joon.


"Hala nakalimutan? Hahahaha kaarawan ni Cooky diba?" Ay oo nga pala, si Cooky ang pinaka batang cupid dito.


"Ahh oo nga.. tara puntahan natin si Cooky di ko pa siya nakakausap eh ang tahimik niya lagi." Oo totoo yun napakatahimik ni Cooky minsan mo lang siya makikitang magsalita at yun eh pag kausap niya ang nanay niya, isa sa namamahala dito.


"Oo sige batiin na rin natin." - Jin


"Teka.. about sa mission ko bukas, pwede bang samahan niyo ko? Wala naman kayong mga gagawin bukas diba?" Para may kasama naman ako tsaka masaya pa naman kasama tong dalawang to laging nagtatalo hahaha ang sarap panoorin eh lalo pag parang nagr-rap na si Jin dahil sa inis.


"Taraaaaa!" yun buti pumayag hihi.


--


"Huy, san kayo pupunta?" napatingin ako sa gilid nung may marinig kaming nagsalita.


"OOOH YOONGI KAMUSTAAA?" nagulat nalang ako nung nakita ko si Jinnie na lumapit kay yoongi para yakapin. Luh? problema neto?


"Bitawan mo nga ako, bakla ka ba?" as usual masungit pa rin tong lalaking to. 


"Bakla agad? Magkakapatid tayo dito ano ka ba." pagrereklamo ni Jinnie.


"Whatever you say, Jin." Jin, oo yun tawag ni yoongi kay Jinnie. Sila kasi dati talaga magkasama nagkahiwalay lang sila kasi hindi na lumalabas si Yoongi sa bahay niya para sumulat ng kanta.


"Ano na? Saan kayo pupunta?" tanong ni Yoongi.


"Pupuntahan namin si Cooky, kaarawan niya ngayon diba?" sagot ni Joon.


"Oo tsaka miss ko na rin yung batang yun, tagal din nating di nakasama, masiyado tayong naging busy sa mga mission, kagaya mo Hobi may panibago kang misyon diba?"


"Yup." Maikling sagot ko.


"Tara na gusto ko na makita si Cooky."


Nagsimula na nga maglakad ulit sila Jinnie halata mo talaga sakanya na gusto na niya makita si Cooky.


Napatingin ako sa likod ko at nakita ko si Yoongi na naglalakad palayo.


"Yoongi, hindi ka ba sasama?" tanong ko.


Napatigil sa paglalakad sila Jinnie at lumapit kay Yoongi.



"May gagawin pa ako eh, Kayo nalang muna." Walang emosyojng sagot ni Yoongi.



"Pero birthday niya ngayon Yoongi!" SIgaw ni Jinnie.



"Huy ano ba wag ka nga maingay. Atsaka alam niyo naman nangyari last year diba?" Pagpapaalala ko kila Jinnie.



"Bat ba hindi niy opa makalimutan yun? Tara na sumama ka samin" At ayun na nga hinila na niya si Yoongi paalis. Napailing na lang ako sa kakulitan ni Jinnnie.
















Cupid's Mistake - Discontinued!Where stories live. Discover now