Nàng nhìn ly rượu trước mặt tự nhiên lại muốn cười thật to, hồi ức đêm ấy chàng tới tẩm cung tìm nàng lại một lần nữa tái hiện sống động lên trong đại não:
- Nghi Nhi, nàng giúp ta hạ thuốc này vào trà của phụ hoàng, một ngày một ít, chỉ trong một tháng ông ta sẽ qui tiên.
Nàng nghe vậy liền vội lắc đầu, cất giọng can ngăn:
- Không được, như vậy là phạm đại tội hành thích hoàng thượng hơn nữa người đó là phụ hoàng chàng.
Nàng không muốn, không muốn hại ai cả nhưng y đã kéo nàng ôm vào lòng, y nói rằng:
- Nghi Nhi, ông ta đã bắt đầu nghi ngờ ta, phe cánh ta bắt đầu bị ông ta diệt trừ, ngôi vị thái tử vừa cướp được của ta có nguy cơ sẽ bị phế, có khi mạng sống của ta cũng khó bảo toàn. Nghi Nhi, nàng phải giúp ta.
Làn mi cong vuốt run run, song thủ nàng bấu chặt vào tà váy, nàng suy nghĩ rất lâu có lẽ như đã qua cả một đời người vậy nàng mới hồi đáp lại y:
- Được, thiếp giúp chàng...
Lời vừa cất xong, trời bỗng sấm sét đùng đùng, mưa bắt đầu từng giọng nặng rơi xuống làm ướt cả nàng và y, đêm ấy y ôm nàng rất chặt, y bảo: Y đăng cơ làm đế, y liền sắc phong nàng làm hoàng hậu, lục cung vô phi, y sẽ như phụ thân và mẫu thân nàng cùng nàng thành thân uống rượu hợp cẩn, làm đôi phu thê - đế hậu hạnh phúc nhất cõi đời này.
Có người từng bảo y chỉ lợi dụng nàng thứ y muốn là ngôi báu không phải nàng, nàng chỉ là hạt cát bay ngang qua đời y, từng lời yêu thương của y vốn chẳng có câu từ nào thật lòng cả. Nàng biết, có lẽ ngay từ đầu y chỉ lợi dụng nàng nhưng nàng không muốn tin...nàng vẫn ngu dại mà đâm đầu làm theo những điều y muốn.
Hoàng đế băng hà theo kế hoạch, đế vị chàng đã dành được, kẻ nghịch chàng đầu đều lìa khỏi cổ cả. Mọi chuyện đều làm xong, ngôi báu đã của chàng, bây giờ chỉ còn việc nàng và chàng thành thân cùng nhau uống rượu hợp cẩn. Nhưng mà...rượu hợp cẩn chàng nói chính là ly rượu độc này sao? Khung cảnh tân phòng ấm áp sao lại lạnh lẽo heo hút mà cô đơn đến vậy. Rượu hợp cẩn cùng uống, cớ sao bây giờ chỉ mình nàng riêng lẻ cô độc mà uống đây...?
Tiếng lá cây "xào xạt", gió lạnh buốt giá của buổi ban chiều càng khiến lòng nàng lạnh hơn bao giờ hết.
"Một ly tửu dứt nợ hồng trần"[ Một tháng sau ]
Hôm nay là ngày Tứ Hoàng Tử Đàm Khiên Phong Chấn chính thức đăng ngôi. Hai bên đường xá tấp nập dân chúng ồ ạt đổ ra, long giá vừa đi ngang hàng hàng lớp lớp người đều quì xuống, cùng nhau hô to:
- Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!
Trong lớp hàng vạn người đó, có một vị cô nương vận một thân bạch y dung nhan có phần kém sắc, song mâu nàng luôn hướng về phía tuấn mỹ nam nhân vận hoàng bào uy nghi ngồi trên long giá cùng với vị nữ tử yêu kiều một thân phượng bào.
Long giá đi qua, bạch y nữ tử cùng dân chúng thu lại lễ nghi, nam nhân lam y phía sau bạch y nữ tử liền kề sát vào ngọc nhĩ âm thầm khai ngôn:
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghiệt
Short StoryNước mắt rơi, làn mi khẽ động, bây giờ nàng mới hiểu thì ra nàng chỉ là con rối trong tay chàng. Chàng vốn chưa từng yêu nàng, chưa từng, dù chỉ một chút...