Mặc Khiếu Long cảm giác được Bùi Mã Lâm đang trốn tránh anh.
Bời vì, người con gái kia lấy những lý do cực kỳ sứt sẹo để trốn tránh anh.
Ngày hôm đó hẹn gặp nhau ở cửa công ty của Mặc Linh Lung, cô lại nói là bị đau bụng nên đi trước.
Hôm trước, anh muốn đi thăm cô, cô lại nói phải đi công tác.
Hôm qua, cô đi công tác ở Cao Hùng không có về Đài Bắc, cho nên không thể đi leo núi cùng với anh.
Hôm nay, gọi điện thoại di động cho cô tất cả mọi cuộc gọi đều do trợ lý của cô nghe máy, bởi vì cô đang bận họp.
"Vì sao em lại trốn tránh anh?" Trời sập tối, anh xông vào văn phòng của cô, trực tiếp hỏi.
"Không có! Chỉ là gần đây có chút bận rộn thôi."
Nhìn thấy người đàn ông đột nhiên xuất hiện, Bùi Mã Lâm thực sự rất hoảng sợ nhảy dựng lên, không ngờ anh vậy mà lại trực tiếp tìm đến cửa.
"Đúng vậy, mấy ngày gần đây lão bản khá là bận rộn!" Ngay từ khi Mặc Khiếu Long tiến công ty trợ lý Lý Tiểu Mễ đã đi theo sát một bên lên tiếng hỗ trợ trả lời.
Xảy ra chuyện rồi! Chắc chắn chuyện tình yêu của hai người nổi sóng.
"Bận đến mức ngay cả điện thoại cũng không có cánh nào nghe được sao?" Mặc Khiếu Long căn bản không nhìn đến sự có mặt của Lý Tiểu Mễ, chỉ tập trung vào trên người con gái đang ngồi sau bàn làm việc.
"Được rồi! Em thừa nhận, là em cố ý không nghe điện thoại của anh."
"Vì sao?" Mặc Khiếu Long tức giận nhìn cô, không hiểu tại sao người con gái này trở mặt lại nhanh giống như lật sách vậy.
"Em nghĩ... Chúng ta vẫn nên trở lại như trước kia, dùng email để liên lạc là tốt rồi." Bùi Mã Lâm cố gắng ép buộc chính mình phải tỉnh táo trả lời.
"Em đang nói linh tinh cái gì vậy! Em có thấy đôi tình nhân nào chỉ dùng email là có thể nói chuyện yêu đương sao?"
"Đúng thế! Lão bản, như thế này thì quá kì lạ rồi." Lý Tiểu Mễ cũng hô theo.
Cuối cùng Mặc Khiếu Long cũng phát hiện ở bên cạch hài người còn có thêm một người nữa." Cô là ai? Ở chỗ này làm cái gì? Bây giờ hãy lập tức đi ra ngoài cho tôi!"
"Mặc lão bản, tôi là Lý Tiểu Mễ..." Nhìn thấy soái ca không ai sánh kịp cuối cùng cũng phát hiện ra mình, Lý Tiểu Mễ cười đến sáng lạn."Lần trước ngài nói đưa cho tôi vé máy bay đi Tokyo, tôi vẫn chưa nhận được..."
Mặc Khiếu Long cau mày trừng mắt liếc cô một chút, tức giận nói: "Ngay bây giờ cô lập tức đi ra ngoài cho tôi, đồng thời đứng canh ngoài cửa, không cho phép tất cả mọi người đi vào, chỉ cần cô làm tốt mọi chuyện, thì sẽ có thêm một vé máy bay vừa đi vừa về sang châu Âu."
"Thật sao? Tuân mệnh! Mặc lão bản." Lý Tiểu Mễ vui mừng.
Chỉ cần làm hai chuyện đơn giản đã có thể kiếm được hai tấm vé máy bay, Mặc lão bản này thật quá khí phách.
"Tiểu Mễ!" Bùi Mã Lâm tức giận kêu to. Con nhóc này thế nhưng lại vì một tấm vé máy bay mà bị quân địch thu mua!
Thuận lời đuổi hết người không liên quan ra ngoài, Mặc Khiếu Long tức giận chuyển hướng về phía người con gái ngồi sau bàn.
"Được rồi! Đã không còn người khác, hiện tại em có thể nói rõ ràng mấy ngày nay em bị bệnh thần kinh gì vậy!"
Đối mặt với vẻ mặt cực kỳ dọa người của anh, Bùi Mã Lâm có chút run run, tuy nhiên, cái gì cần nói vẫn phải nói."Em nghĩ em không thích hợp làm bạn gái của anh."
Cùng với việc chính mình bị tổn thương và trở nhành công cụ liên hôn, vậy thì thà giải quyết một cách dứt khoát, chấm dứt đoạn tình cảm này
"Em không thích hợp làm bạn gái của anh?!"
Anh có nghe nghe nhầm hay không?
"Vì sao?" Quen biết hơn một tháng, chẳng lẽ cô phát hiện ra khuyết điểm làm cho hai người bọn họ không thể sống chung một chỗ sao?
"..." Cô trả lời không được. Bời vì, cô không dám làm rõ ràng mọi chuyện.
"Em không thích khuôn mặt của anh sao?" Cô không nói, vậy thì để anh đến hỏi.
"..." Lắc đầu.
"Anh không đủ thông minh?"
"..." Lại lắc đầu.
"Em chán ghét tính cách của anh?"
"..." Cắn môi lại lắc đầu.
"Em thích người đàn ông khác?!"
Lần này cô lắc đầu càng nhiều hơn.
Nổi giận, Mặc Khiếu Long dí sát khuôn mặt đến trước mặt cô, trừng mắt nhìn cô."Cái này không phải, cái kia cũng không phải, vậy thì em hãy nói thử xem, vì sao lại không làm bạn gái của anh?"
"Em... anh... đừng tức giận mà!"
Nhìn thấy khuôn mặt thật sự bị chính mình dọa sợ, Mặc Khiếu Lóng cố gắng kiếm chế cảm xúc, dịu giọng xuống nói."Thật xin lỗi, không phải anh cố ý muốn làm cho em hoảng sợ, chỉ là anh muốn em cho anh một câu trả lời, tại sao lại không làm bạn gái của anh?"
"Em..." Bùi Mã Lâm phát hiện mình bị hòa tan ở bên trong lời cầu khẩn đầy dịu dàng này.
Trong lòng bỗng nhiên tràn ra một trận chua xót.
Vì sao? Vì sao anh lại là một người đầy tâm cơ như thế...
"Lâm Lâm, anh đang chờ em giải thích." Mặc Khiếu Long tiếp tục thúc giục.
"..." Phải nói sao? Cô giãy dụa trong lòng.
Bình tĩnh chia tay là tốt rồi, cần gì phải đi vạch trần vết sẹo của người khác đâu!
Nhìn lấy vẻ mặt buồn rầu nhưng lại không nói một chữ nào của cô gái, anh dứt khoát chính mình bắt đầu tự suy nghĩ những vấn đề có khả năng xảy ra nhất...
Ngày hôm đó lúc nói chuyện điện thoại vẫn còn rất tốt, sau đó cô đi đưa quần áo cho Mặc Linh Lung, cô gọi điện thoại nói với anh là bị đau bùng nên hủy bỏ cuộc hẹn, sau đó thì...
"Nói cho anh biết, có phải con quỷ nhỏ Mặc Linh Lung kia đã nói cái gì với em đúng không?"
Đáng chết! Chỉ biết không thể để cho cô một mình ở cùng một chỗ với con nhóc phiền phức nàu mà, chắc chắn nó đã nói mấy chuyện vớ vẩn làm cho người ta cảm thấy chán ghét.
"Không có, tiểu Lung không có nói gì với em cả." Cô vội vàng phủ nhận.
"Mới là lạ! Không nói gì vậy tại sao em lại biến thành cái dạng này, còn muốn chia tay với anh nữa?"
"Cô ấy thật sự không có nói gì, chỉ là, em... em..." Được rồi! Không để ý đến điều gì nữa, cứ hỏi thăm cho rõ ràng đi!
"Em không biết vì sao anh lại thích em." Bùi Mã Lâm thấp giọng nói.
"Yêu thích một người cần phải có nguyên nhân sao? Thích chính là thích, không vì cái gì cả." Chỉ vì loại chuyện nhỏ nhặt này mà trốn tránh anh sao? Cũng quá kéo đi!
Bùi Mã Lâm nhìn anh, rất thưởng thức anh soái khí, nhưng là ——
"Luật sư Tạ xinh đẹp như vậy, có tài như vậy, vì sao anh không chọn cô ấy mà lại chọn em?"
"Tiểu thư, bên trong đầu của em đang suy nghĩ cái gì thế? Đáp án rất đơn giản, anh thích em, không thích cô ta." Mặc Khiếu Long buồn cười vò rối tóc mái của cô, phát hiện vấn đề giống như không có nghiêm trọng như anh vốn nghĩ đến.
Đáng tiếc, anh vui mừng quá sớm rồi.
"Nghe nói, người con gái nào trước khi gả cho anh trước đó phải đồng ý mấy điều kiện." Trong lúc bình tĩnh cười nói chuyện, cô lại ném ra một quả bom mạnh.
Nghe được lời nói từ trong miệng cô nói ra, Mặc Khiếu Long trừng mắt, nghiêm nghị mắng lến."Mặc Linh Lung chết tiệt! Tại sao nó lại nói những lời này cho em chứ? Toàn nói mấy lời linh ta linh tinh? Đi! Anh dẫn em đi tìm nó nói cho rõ ràng."
Con quỷ nhỏ kia! Anh chắc chắn sẽ vặn gãy cổ nó, mấy lời nói linh tinh trên bàn cơm của lão ba mà nó cũng cho là thật.
"Đừng đi tìm cô ấy, không phải cô ấy nói cho em." Giữ chặt người đàn ông đang tức giận, Bùi Mã Lâm vỗi vã gọi lại.
"Vậy đó là ai?"
"Không nên hỏi, anh chỉ cần trả lời em, nói đi có phải có phần điều kiện đó hay khôngi?"
"Đúng thế, là có, nhưng đó chỉ là lời nói đùa của cha anh mà thôi."
"Nhưng anh lại không phản đối?"
"Tại sao anh lại phải phản đối?" Đây chỉ là ý nghĩ, mong muốn của một mình ông ấy, tại sao anh lại phải phản đối chọc cho ông tức giận chứ? Anh mới là người cưới vợ, sau khi cưới anh muốn cùng sống chung với bà xã như thế nào là việc của anh.
"Cho nên, anh kết hôn cũng thật sự là có mục đích?" Mặc Khiếu Long thừa nhận một cách đương nhiên như vậy làm cho lòng cô chua xót.
"Mỗi người kết hôn tất nhiên là đều có mục đích!"
Mục đích chính là lấy người mình thích về nhà! Vấn đề đơn giản như vậy mà cũng phải hỏi?
Câu trả lời của anh làm cho cô hoàn toàn hết hi vọng."Thật xin lỗi, như vậy thì thật sự em không thể gả cho anh." Cô không muốn một cuộc tình toàn lợi ích và tính toán.
"Vì sao? Là bởi vì trò đùa của cha anh sao?" Đây là đang làm cái gì?
"Bời vì mục đích của anh!" Bùi Mã Lâm hiếm khi lớn tiếng nói.
"Mục đích của anh? Lấy người mình thích về nhà, cái múc đích này có gì không đúng sao?"
"Có thật là anh bởi vì thích em nên mới theo đuổi em không?" Vẻ mặt của cô đau xót mà nhìn về phía anh.
"Nếu không phải như vậy thì em cho là vì cái gì? Tiểu thư! Em có thể nói một cách thẳng thắn rõ ràng có được không?"
"Anh theo đuổi em là bởi vì độc quyền công nghệ nano và danh tiếng của Mã Lâm!"Sự thật làm cho trái tim của cô bắt đầu chảy máu.
"Em đang nói cái gì vậy?!" Mặc Khiếu Long không thể tin vào những gì lỗ tai mình nghe được."Em lại có thể xem anh là một người đàn ông xấu xa như vậy!"
Aiz... Không phải là do cô nghĩ nhiều, mà là bạn gái của anh và em gái của anh nói.
"Bùi Mã Lâm! Em nói rõ ràng cho anh, là ai đã truyện thụ cái loại ý nghĩ này với em, là Mặc Linh Lung sao?" Thật là tức chết anh mà!
"Tiểu Lung chỉ là xác nhận tất cả những gì luật sư Tạ nói cho em là đúng mà thôi." Bùi Mã Lâm cũng tức giận ngẩng đầu lên. Quyết tâm ngả bài!
Anh tức sắp phát nổ rồi!
Sắp tức hộc máu!
"Em cảm thấy anh là người bợ đỡ như vậy, nông cạn như vậy, là người đầy mưu mô như thế sao?"
Bùi Mã Lâm bị cơn giận dời núi lấp biển của anh làm cho hoảng sợ lùi lại một bước.
Mặc Khiếu Long tức giận không ngừng áp sát về phía trước."Mặc Linh Lung là một đứa ngốc, không làm rõ ràng được tình huống; mà Tạ Linh Ngạn kia là đang cố tình phá hư, cô ta hi vọng anh cưới cô ta, cho nên phá hư chuyện tình cảm của chúng ta, mà em sao lại ngu ngốc như vậy, dễ dàng bị lừa gạt như thế!"
"Vậy anh hãy cưới cô ấy đi!" Không sai, là cô ngu ngốc, mới yêu một người đàn ông chỉ kết hôn vì lợi ích.
"Em cho rằng anh muốn cưới ai là do em quyết định hay sao?" Người con gái này, thật là tức chết anh mà!
"Luật sư Tạ rất yêu anh." Mà lại không quan tâm mục đích của anh.
"Em thì sao? Em có yêu anh không?"
"Em... Em không quen tranh cãi với người khác." Cô không nên trả lời vấn đề quá mức mẫn cảm này.
"Em không quen tranh cãi cùng với người khác cái gì chứ? Ha! Năm đó em vì một tấm vải mà nguyện ý cố gắng hết sức tranh thủ với anh." Mặc Khiếu Long thở phì phò hô hào."Em cho anh là đồng nát, sắt vụn à? Không! Phải nói là quà tặng miễn phí chứ! Ngay cả tranh cũng không muốn tranh, trực tiếp đưa anh cho người khác?"
"Em... không phải là em không nguyện ý tranh, mà đơn giản chính là anh không đáng để em phải đi tranh thủ..."
"Ha! Rất tốt, nói trắng ra, em chính là không tin phẩm chất của anh, ở trong lòng của em, anh ngay cả một tấm vải cũng không bằng!"
"Mặc Khiếu Long..." Nhìn anh thật sự rất tức giân.
"Gọi anh là Long!"
"Long..." Anh tức giận làm gì chứ? Cô chỉ muốn bảo vệ mình thôi mà.
"Đừng có gọi anh, em thà tin Tạ Linh Ngạn, tin lời Mặc Linh Lung, vậy em có hỏi qua anh chưa?"
"..." Hiện tại cô đang hỏi anh mà!
"Phải nghi ngờ, phải tức giận, người đó phải là anh này, anh cô gắng bày tỏ tình yêu của mình dành cho em như vậy, nhưng chưa bao giờ em nhiệt tình đáp lại tình yêu của anh cả." Mặc Khiếu Long nắm chặt tay trút hết cơn giận.
"Chỉ vì hai người không liên quan tùy tiện nói hai câu, em đã tin, vậy tất cả những cố gắng của anh suốt mấy ngày qua đâu rồi? Ngay cả hỏi em cũng không hỏi một câu đã quyết định sự sống chết của anh!"
"Nhưng là..." Anh nói cái gì? Người không liên quan? Hai người kia đều là người thân mật nhất của anh kia mà!
"Nói đi! Em có từng nói rõ ràng em thích anh hay chưa? Em đã hôn anh chưa? Tặng quà cho anh chưa? Anh mỗi ngày đều kí tên tặng quà cho em, dám công khai cho cả thế giới biết Mặc Khiếu Long anh đang theo đuổi em, còn em? Em dám không?"
"Long..." Cô thật sự chưa từng nói qua, nhưng là... Tất cả những thứ này cũng không thể đền bù được những sai lầm trong âm mưu kết hôn vì lợi ích!
Chẳng lẽ anh không biết, một người không lấy tình yêu làm nền móng cho hôn nhân, thì sẽ không dài lâu được.
"Hôn anh, ngay bây giờ!" Trong lúc tức giận người đàn ông đột nhiên ra lệnh.
Bùi Mã Lâm chần chờ không dám động tác, đã bị kéo qua làm cho đầu óc choáng váng.
Cô lùi bước làm cho nam tính lòng tự tôn của anh bị đả kích nghiêm trọng.
"Rất tốt, xem ra em thật sự cho rằng anh là tên lừa gạt tình yêu của người khác. Shit! Tại sao em lại có thể cho anh là tên lừa gạt..."
Vừa nói xong, anh đột nhiên lấy một tay kéo cô vào trong ngực, cúi đầu xuống, điên cuồng, bất chấp hôn lên môi của cô.
Bùi Mã Lâm kinh hoảng ngay cả phản ứng chạy trốn cũng không kịp, đã bị anh ôm vào trong lòng.
Mặc Khiếu Long giống như đang trừng phạt đầu lưỡi tiến thẳng vào trong miệng cô, dùng sức mút lấy, dường như anh muốn hút khô tất cả tinh lực của cô .
"Hiện tại anh trực tiếp mang em lên giường... cho người thu mua truyền thông tung tin đồn, để em phải chấp nhận gả cho anh..." Thuận theo, miệng của anh chuyển từ hút sang cắn nhẹ, cắn đôi môi của cô, mũi của cô...
"Tại sao em lại có thể hiểu lầm anh... Tại sao có thể..." Anh tiếp tục trừng phạt cô, hôn đến phẫn nộ, hôn đến bá đạo, càng hôn đến bi thương.
"Long..." Bùi Mã Lâm bị hôn đến bủn rủn chân tay không còn chút sức lực, ngay cả giãy dụa cũng quên, ngồi im trong lồng ngực của anh mặc sức anh trút giận.
BẠN ĐANG ĐỌC
TỔNG GIÁM ĐỐC VÔ PHÁP VÔ THIÊN
Short StoryTác giả:Thất Tịch Thể loại:Ngôn Tình, Sủng Nguồn:DĐ Lê Quý Đôn