*Mad
Summer is our thing, i mean if we hear the word summer all we can think is a sand, salty water and a beautiful view. Beach.
My two older brother love it. So do i. Papa buy a private house in a beach, malapit sa dalampasigan. Matatanaw ang mga surfers. Kung san matatanaw agad nila ang mga pasaway ko na kuya.
"Ano ba yan hubert, para kang bakla!" Kuya Creeve said while helping to unload his surf board on kuya hubert's hilux.
"Isa pang sabi ng bakla sasapakin na kita."
Pinanood ko lang sila sa pagbaba ng mga gamit habang nakatayo sa parte ng bahay na mabuhangin, inayos ko ang pagkakasukbit ng gitara sa aking likod habang nakangiti.
This is just a typical summer outing for our family. And ofcourse pati ang pag aasaran ng dalawa kong kapatid ay natural na lang sa amin. Lambing na nila sa isat isa yon. And duke is with us. He is always with us by the way. Every summer
Si mama at papa ay naiiling nalang na pumapasok sa loob ng bahay, bitbit ang kanilang mga kagamitan.
Nilipad ng hangin ang laylayan suot kong vintage white summer dress kaya napahawak ako dito. Isang dangkal na lamang ay aabot na sa tuhod ko ang dulo nito.
After unpacking our things they run, nag uunahan sa pagsalubong sa tubig alat. Nagtatawanan. Nag aasaran. Nagyayabangan.
Naupo ako sa duyan na pumapagitna sa dalawang puno ng niyog dala ang aking gitara habang pinapanood ang tatlong mokong sa pag susurfing.
Pumwesto ako kung san magiging komportable ang aking upo then, I strum on my guitar.
"It's not that easy with you here
But I know I want you to stay
See this could be us in a few years
But just admit you like to play"
I don't know why music is part of my life. Maybe because i can show my feelings when I'm singing. I can express what is on my mind?
"It's like everyday
I'm kicking rocks
I could fly away
But you got me at a complete stop"
Malaya ko'ng nakakanta kung ano ang tutugma sa nararamdaman ko. I'm to young to have this feeling. Too strong. Paano kung mas lumalim pa ito?
"How do you
Manage to keep me going
But somehow you keep me from going"
Na, paano kung hindi na sya bumalik? Sa susunod na sa summer? Paano kung makahanap sya ng ibang summer?
"See you distract me, but I'm distracted without you
I don't know how to focus baby teach me how to
Cause I'm standing still again
But if you love me, just like the way that I love you
I wouldn't mind a little comforting from you
Why do I let you in my head?""I never knew that you can play a guitar too."
Siguro sa sobrang lalim ng iniisip ay di ko napansin na may tao na pala sa harap ko.
Nang tinapunan ko sya ng tingin ay kita ko kung paano sya tumitig sa mga mata ko. My heart start beating so fast.