CHAPTER 2

8 0 0
                                    

NARRATOR POV

"JESUS!!WHAT THE HELL HAPPEN HERE?!"sigaw ng isang lalake

"Jeez Lerwick wag ka ngang OA"sabi ng isang babae

"Tsk!whatever Theria..ang kj mo"naka ngusong sabi ng lalakeng nag ngangalang Lerwick

"Ang cute mo lerwick!"masiglang sabi ng isang cute na babae
"Cute lang?hindi guwapo?"ani lerwick
"Syempre guwapo and cute at alm mo na yun hindi kailangang sabihin"sabi nanaman nung babae
"Haha..I know right shakira"
"Pala eh.."nagblublush na sabi ng babaeng nag ngangalang shakira
"Tsk!cut it off guys..hindi tayo pumunta dito para sa landian nyo"masungit na sabi ng babaeng may pagka-singkit
"You heard my baby kyla..wag nyo nang hintaying maging halimaw sya tsaka kayo tumigil sa paglalandian dyan"sabi ng isa na pinaka matanda sakanila
"Yeah right hallimaw talaga Gray?"sabi ng babaeng masungit na nag ngangalang kyla

" don't make it serious baby"sabi nung lalaki na nag ngangalang Gray..
Hinayaan nalang ni kyle si Gray at tinuon nalang ang pansin sa kapaligiran

"What do u think guys happened here??"tanong ni shakira ng kasabay non ay ang pagkita nila sa batang babaeng puno ng luha at takot ang mukha nito at iyak ng iyak

"Wwwhhaaaa.....huhuhuhuhuhu..mommy....huhuhuhuhu!!"
"Hey baby what happen?"tanong ni shakira sa umiiyak na bata pero hindi nito pinansin ang mga ito at umiiyak paring niyuyugyog si krystal

Napatingin naman sina shakira dun sa niyuyugyog ng bata..
"Baby is she your mother?"nagtataka na tanong ni Theria ngunit hindi parin ito pinansin ng bata

"I don't think kakausapin ka nya Theria..ang pangit mo kase haha.."pang asar ni shakira..
"Tse.sa ganda kong toh..eh ikaw kinausap kaba?hindi rin nmn"asar din ni theria ng lumapit dito ang kasama nilang lalaki.

"Storm dont scare the child"paalala ni Gray his older brother
Hindi ito sumagot at nagpatuloy sa paglapit sa bata.lumuhod ito para mapantayan ang bata at hawakan ang mukha nito..at sabay nya ding hinawakan ang kamay nung babaeng kasama ng bata.

"Shhh...dont cry she is only sleeping"pag sisisnungaling nito sa bata na natutulog ang babae ngunit ang totoo ay nawalan ito ng malay.
Nagpunas naman ang bata ng kanyang luha at tumingin sa lalaking kaharap niya na nag ngangalang storm.
"Pero a..ay....ayaw niyang g..gumising"piyok na sabi ng bata
"Pagod lang siguro siya dahil sa kanyang trabaho"pagsisinungaling nanaman ni storm
"Now alis muna tayo dito at gigisingin natin siya mamaya"dagdag nito
Ng biglang sumingit si shakira
"Wait wait wait...what do u mean storm?wala tayong tirahan dito storm"sabi nito
"They are going with us at our world"malamig nitong sabi

"I think that would be good" sabi ni Lerwick

maya maya pa ay umalis na sila sa bahay na dala dala ang walang malay na babae at ang kanina ay umiiyak pa na bata na ngayon ay mahimbing nang natutulog habang buhat-buhat sya ni storm.

pagdating nila sa pinaka gitna ng gubat may sinabing spell si kyla na nagbukas ng isang portal papunta sa isang pinakatagong gubat sa mundo ng mga tao.......gubat na hindi nakalagay sa mapa,na ni isang normal na tao ay hindi nakakaapak pa duon dahil hindi ito nakikita ng mga tao. Pumasok na sila isa isa....ang gubat na napuntahan nila ay ang hati ng mundo ng mga mortal na mga tao at mga immortal..
Ang mga nakatira lang dito sa gubat na ito ay mga hayop na wala sa mundong mortal at immortal at ito lang ang lugar ang merong kapayapaan walang problema..Ngunit nagbago ang lahat ng iyon mangyari ang nakakatakot na nangyari noon...Ang salitang "purong kapayapan sa mundong ito" ay nawala na.Naibalik man sa dati ang mundong ito hindi parin maibabalik ang dating salita na "kapayapaan"

Ginawa ulit ni kyla ang ginawa nya ngunit ibang spell naman iyon ngayun nagbukas ulit ang isang portal at pumasok na silang lahat....pag dating nila sa mundong immortal ay may nakahanda nang van para sakanila......(insert shakira: hey hindi porket may magic/powers or so whatever ay wala nang mga sasakyan ng katulad ng van at puro kabayo o kabayong may  pakpak ah!)

immortal people are  the one who discovered the technologies what the mortal human are using now..sapagkat ang mga taong mortal ay walang mga kapangyarihan at mga simpleng tao lamang ay tinulungan sila ng mga immortal na maging madali ang kanilang pamumuhay. hindi man alam ng mga mortal na mga tao ang totoong tumulong sakanila at ang akala nila ay silang mga tao ang naka diskubre ng mga technolohiya ay hindi na iyon prinoblema ng mga  immortal dahil ang gusto lang nila ay ang tumulong sa kanila at yun na yon hindi na importante ang malaman kung sino at ano ang naka diskubre ng mga kagamitang kanilang ginagamit..

Sumakay na sila dito at pumunta nang kaharian nina storm..

#SA KAHARIANG SKY (LANGIT)

*bells ringing

"THE PRINCES AND PRINCESSES IS BACK!!" Sigaw ng isang guardya

"OPEN THE GATE!"utos na sigaw ng isa pang gwardya..

Pagkapasok palang nila ay pinunta agad nila si krystal sa isang silid kung saan muna sila matutulog.
Agad naman silang sinalubong ng mga maids and guards...at binati nila sina storm.
Tumango lang ang mga ito at yung iba ay nagpahinga na muna.si storm ay hindi pa nagpapahinga dahil kailangan nya pang makipagusap sa magulang nya ang hari at reyna ng sky kingdom tungkol sa kanilang nakita.pagkatapos ng paguusap ay agad nilang pinatawag ang ibang mga hari at reyna ng ibang kaharian  ngunit hndi makakapunta ang kahariang antheria dahil may importante silang gagawin.pagkatapos ng lahat tsaka lang nagpahinga si storm.


ZOE POV

"kailan kaya sya gigising?" malakas na sabi ng isa

"pwede ba shakira wag kang maingay kanina ka pa "nagbabanta naman ng isang babae 

"eh!!!I can't wait any longer na eh!"matinis na sabi ng iisa

"girls girls stop that someone is gatting annoyed ayoko pang mamatay"mapalokong sabi ng isang lalake

nagising ako dahil sa ingay nila.hindi ko pa man namumulat ang mga mata ay agad bumalik ang mga masamang nangyari sina tito at tita na pinaril nila ng walang awa tapos si MEYUMI!!!!

"MEYUMI!!!"dahil sa kaba at takot ay nappaupo agad ako sa aking hinihigaan sa malaks nahumihinga.

"o!your awake!see kung di ako nagingay di pa sya magigising!"masayang sabi ng babae 

ngunit hindi ko sya pinansin at hinanap ng mga mata ko si meyumi ngunit wala sya kaya agad mas lumala ang kaba ko...

"s-si M-meyumi?"halata sa mata at boses ko ang sobrang takot at kaba.hindi maari hindi ko makakaya pag wala siya.bakit?wag nyo pong kunin saakin lahat.paano na ako?ayoko ng ganito.gusto kong umiyak pero pipipigilan ko lang dahil ayokong maniwala......ayokong maniwala na patay na sila.kung ano anong ang mga senaryo na pumasok sa utak ko kung paano nila pinatay si meyumi ngunit natigil lang ito at napabalik ako sa realidad ng may humawak sa kamay ko kaya napatingin ako doon.

"wag kang magalala ligtas si baby girl"sabi ng babaeng kulay blue ang buhok pati ang mata.to think about it meron pala akong kasama dito.nasaan ako?sino sila?bakit at paano ako napunta dito?kung buhay sya nasaan sya?gusto kong makita ang anak ko.pagkasabi ng babaeng kulay blue ang buhok at mga mata iyon ay yang mga katanungan agad ang pumasok sa utak ko..

"nasaan sya?"agad kong tanong sakanya "pls. gusto ko syang makita"dagdag ko pa

napabuntong hininga muna sya bago  napatingin sa ibang kasam ko dito.lahat sila ay may iba't ibang mga kulay na buhok at mga mata ngunit hindi ko muna iyon inaalala.tumango ang isang lalakeng kulay white ang buhok at gray ang mga mata.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 04, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ELIGHT ACADEMY(on Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon