Đệ tam chương

145 8 0
                                    


Nếu bạn yêu quý một sinh viên đại học thì hãy giới thiệu bạn gái xinh đẹp cho người ta đi [ không quan trọng tuổi tác, biên giới, thân phận, chủng tộc ]; Nếu bạn hận một thằng sinh viên đại học thì cứ ném nó về cổ đại đi!

Đây là tiếng lòng chân thật của Lý Tiểu Quỳ dạo gần đây, Lý Tiểu Quỳ đúng thật là triệt để suy sụp rồi – một thế giới không có điện, một thế giới đến buổi tối liền tối lửa tắt đèn, bạn có thể hiểu được điều này có nghĩa là gì không? Không có tin nhắn QQMSN, không có phim AV để mà coi, càng không có Warcraft, Diablo hay game chống khủng bố -- hết thảy những thứ cơ bản để làm trụ cột chống đỡ tinh thần cho một thằng sinh viên đại học, hoàn toàn không có cái nào.

Đọc sách hả? Chữ thì viết theo kiểu phồn thể, viết văn thì không thèm chấm câu, nội dung thì tuyệt đối chẳng so nổi về độ đặc sắc bằng tiểu thuyết của Kim Dung, Cổ Long, Điền Trung Phương Thụ, thậm chí ngay cả tiểu thuyết của thím Quỳnh Dao còn hấp dẫn hơn. Xem kịch á? Lý Tiểu Quỳ là dân quen chơi Hard Rock, giờ mà bạn buộc Lý Tiểu Quỳ ngồi yên một chỗ nghe mấy người đứng trên sân khấu hát y y a a suốt mấy giờ liền thì không bằng giết Lý Tiểu Quỳ luôn cho rồi, còn chưa nói nội dung của mấy vở kịch đó toàn là diễn về tình yêu nam nam. Thật vất vả lắm mới đào trong cái thư phòng toàn những cuốn sách cực nhàm chán ra được mấy cuốn xuân cung đồ, ai ngờ lại toàn là vẽ mỹ nam... -_-|||

Kỳ thật Lý Tiểu Quỳ cũng tự biết, ngoại trừ mấy vấn đề này ra thì còn một vấn đề quan trọng hơn mà bản thân không có cách nào giải quyết – hôn kỳ của Lý Tiểu Quỳ đã đến rất gần.

Bạn đừng trách Lý Tiểu Quỳ không cố gắng sửa chữa sai lầm, trong giai đoạn này Lý Tiểu Quỳ đã cố gắng hối hôn không biết bao nhiêu lần rồi. Lý Tiểu Quỳ nói ta đã có người trong lòng, Phương Hiểu Vũ liền nói không sao cả, huynh cứ đem người đấy về, nếu thật sự người đó không chịu được thì người đó làm lớn ta làm nhỏ cũng được. Lý Tiểu Quỳ nói thật ra ta có bệnh không thể nói ra, Phương Hiểu Vũ liền nói mạng này của ta là do ân công cứu về, xin hãy để ta hầu hạ huynh đi. Cuối cùng Lý Tiểu Quỳ bị bức đến phát cáu mà nói ta không biết võ công gì hết, Phương Hiểu Vũ liền trưng gương mặt ai oán, hai mắt rưng rưng nhìn Lý Tiểu Quỳ: Ân công, nếu huynh thật sự không muốn cưới ta thì cứ nói, cần gì phải gạt người chứ? Lý Tiểu Quỳ sợ nhất nhìn thấy vẻ mặt này của Phương Hiểu Vũ, chỉ cần nhìn thấy thì lập tức câm nín không nói nên lời – không phải vì mềm lòng mà là nổi gai ốc đầy mình, một thằng con trai ở trước mặt mình làm ra kiểu Lâm Đại Ngọc (*), đổi lại là ai nhìn thấy cũng muốn bỏ chạy.

(*) Nhân vật trong Hồng Lâu Mộng, ai chưa biết tự gg, mềnh ghét thím này =_=

Có đôi khi Lý Tiểu Quỳ ở một mình ngẫm lại thì càng cảm thấy muốn khóc – vì cái gì những thằng con trai khác rơi về thế giới cổ đại thì muốn gió được gió muốn mưa được mưa, khi tỉnh ôm thiên hạ, khi say ôm mỹ "nữ" [ đương nhiên vì Lý Tiểu Quỳ không xem tiểu thuyết BL cho nên không biết còn có tình huống "khi say rơi vào cái ôm của soái ca" ], trong khi đó bản thân Lý Tiểu Quỳ thì rớt xuống một nơi chim vẫn đẻ trứng nhưng lại là chim đực!! Nếu Lý Tiểu Quỳ thực sự có võ công thì còn dùng võ nghệ cao cường mà chạy trốn khỏi đây, nhưng sự thật thì bạn học Lý Tiểu Quỳ của chúng ta chỉ là một thằng sinh viên đại học bình thường trăm chỗ không có chỗ dùng được......

LÝ TIỂU QUỲ TỪ TRÊN TRỜI RƠI XUỐNG - HOÀNWhere stories live. Discover now