Vlog and Body

180 1 0
                                    

Chapter 2

I woke up too early unlike my usual body clock. Frustrated akong tumayo at kumuha ng milk sa ref katabi ng dressing table ko. Nagsalin ako ng isang baso at lumagok doon. Pabalik na ako sa kama dala ang isang baso ng tubig ng mapatingin ako sa duffle bag na inihagis ko kagabi pagdating ko galing bar.

Ipinatong ko sa dressing table ang glass ng milk and grab the bag. Nasa loob niyon ang camerang ginagamit ko sa katuwaan ko. Kasama na rin ang laptop na ginagamit ko sa mga personal accounts ko. Inilabas ko mula sa loob ang camera at ang laptop at ipinatong iyon sa ibabaw ng table.

Kinuha ko ang USB connector at binuksan ang laptop before I connected it to my laptop. I scan the file and found the video. I played it and laughed at the scene. His face in pain is priceless.

I logged in to my secret account. I've got million of followers in this account. People love to watch other people suffer and died. I upload the video and wait for the confirmation. Hindi ko na ini-edit ang mga video na kinukuha ko para makatutohanan talaga. And I really love the reactions of the viewers watching my piece. Show of pity as if they really care. Bullshit! They never cared.

Ilang minuto pa lang, and just like the other videos, it hits millions. I read there comments. Some says I'm a psycho, murderer, a slut, and even worst. I just laughed at what I read. I grabbed the glass of milk and drink again before I smiled.

I'm really getting excited for my next play......

Paparating ang truck ng basura para mangolekta ng mga basura tabi ng kalye. Ang bahaging iyon ng bayan ay kasukalan ang tabi ng kalsada. Isang basurero ang pababa ng truck ng may mamataang isang magandang maleta sa tabi ng mga basura. Halos mapa "Alleluia!" siya sa nakita dahil tiyak niyang may laman ang bag na maari niyang pagkakitaan.

Patakbo siyang lumapit doon bago pa may makakita sa kanya. Paglapit niya'y agad niya iyong binuhat, ngunit nagtaka siya at sobrang bigat ng bag. Binuksan niya iyon ng dahan-dahan at tumambad sa kanya ang isang plastik bag na punong puno ng dugo. Napaatras siya't patakbong bumalik sa truck....

"Ma'am! This is a crime scene. Hindi ho kayo pwedi rito. Please, mag-siuwi na ho kayo." Halos mapikon na ang isang police officer sa paghawi sa mga taong ushusiro sa natagpuang bangkay na isinilid sa loob ng plastic bago inilagay sa loob ng maleta.

Naroon na lahat ang mga katabing bahay, ng imbakan ng basura para alamin kung kilala ba nila ang biktima. Muling nilapitan ng isang police ang basurerong nakakita sa bangkay at nagtanong ng mga iilang importanting impormasyon.

"Anong oras mo nakita ang maleta?" Tanong ng isang officer na may kasamang tila sekretaryong tagasulat.

"Mga alas 7 ng umaga ho. Nag iikot ho ang truck ng basura sa bahaging ito ng mapansin ko ang bag katabi ng mga drum ng basura. Ang akala ko pa nga po ay mayaman ang may ari ng nagtapon ng maleta. Dahil maganda ito at mapapakinabangan pa. Pero ng bubuhatin ko na po ay sobrang bigat niyon." Halos malagotan ng hininga ang basurero sa sinabi niya at sa takot na baka siya ang mapagbintangang naglagay ng bag doon.

"Paano mo nalamang bangkay ang laman niyon?"

"Binuksan ko po ang bag para tingnan ang laman dahil mabigat iyon. Nagulat at natakot po ako dahil ang daming dugo ng plastic bag sa loob ng maleta kaya agad po akong tumakbo at pumunta sa pinakamalapit na presinto."

"Kailangan mong sumama sa amin sa presinto. Doon ka hihingan ng pormal na statement."

Dinig na dinig ng basurero ang bulungan ng mga tao. May isang kumpulan na masama ang tingin sa kanya, tipa siya ang pinagbibintangang naglagay ng maleta roon.

"Sir! Nagsasabi ho ako ng totoo. Wala ho akong kinalaman. Hindi ko nga ho kilala ang bangkay. Maniwala ho kayo sa akin." Halos lumuhod at magmakaawa ang basurero sa police. Tinalikuran siya nito at lumapit sa mga taong nakiki usisa sa nagyayari.

"May nakakakilala ba sainyo ng bangkay?" May isang babaeng chismosa ang naglakas ng loob na magsalita.

"Sa tagal ko na sa lugar na ito, kahit kailan hindi ko pa nakikita ang taong iyan dito."

"Salamat! Sige magsi-uwi na kayo. Bawal ho kayo rito at nakakaabala kayo sa imbestigasyon." Tumalikod at naglakad na paalis ang pulis. Paglapit sa crime scene ay agad niyang kinausap ang kanyang kasamahan.

"Are we done here?"

"Yes sir!"

"Good. Bring the body to the laboratory for the autopsy. Let's go!"

May isang officer na lumapit sa basurero at pinasakay ito sa patrol car.

Pagdating sa presinto ay kinuha ang lahat ng impormasyon tungkol sa lalaki, ang tirahan, trabaho, kompletong pangalan at iba pang detalye na maaring makuha mula sa kanya bago ito pinakawalan. Nakahinga naman ng maluwagang basurero dahil makakauwi na ito sa kanyang pamilya.

Pagdating ng hapon ay dumating na ang resulta ng autopsy ng bangkay. Nakasaad doon na nakainum ito at isang graduating student sa kolehiyo sa isang kilalang paaralan. Negative ito sa drugs. Dalawang saksak sa dibdib na tumagos sa puso ang ikinamatay nito. Tanggal ang makabilang dibdib at ang ari nito ay pinutol at ipinasubo ng pumatay.

Tila pinagtripan ito ng isang adik. May nakita ring tattoo sa kaliwang bahagi ng puwet nito, isa iyong star.

"May lead na ba?" Tanong ng police sa kapwa niya police.

"Wala pa. Nagtanong tanong na rin ako sa paligid kung saan natagpuan ang bangkay, wala rin."

"Alam na ba nag identity ng bangkay?"

"Oo. Nakuha mula sa pocket ng kanyang suot na damit ang isang wallet."

"Mukhang mahihirapan tayo sa kasong to!"

"Maybe this is just another victim of a drug user."

"Or maybe another unsolved case!".....

Finders Inc. (SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon