t h r e e

138 6 4
                                    

Umagang umaga at nagising na naman ang mga tunggak, ginawa nila ang every morning routine na maligo, mag toothbrush, magpalit ng brief at kumaen... well except lang kay Kai na ubod na ubod ang pamamadali dahil sa tinawagan siyang nagkaroon daw ng sunog sa ibang place so kailangan niyang makapunta agad don para isave ang nasusunog na building.

"Putyang gala naman ito oh! nang dahil sayo nagiging uling ang mukha ko araw araw! pwede bang mawala na kayong mga apoy para makaligo na din ako!" Winagayway ni Kai ang malaking hose na hawak niya para magkalat ang tubig na lumalabas don.

"Sinisira mo din ang manipis at pogi kong feys..! whaaa!!" Patuloy nyang ginagawa kung ano man ang pinanggagawa niya hanggang sa may makita siyang nagtatago sa ilalim ng sofa na nasusunog.

"Meow meow!"

"May kuting!" Pinuntahan niya ang cute na nilalang habang hinihila pa ang hose.

"Kuting! wag kang mamamatay! nan dito lang ako! kaya mo yan!" Tumingin lang ang kuting sa kanya na parang may tumubong isang ulo sa leeg ni Kai, kung nakakasalita lang ang mga hayop malamang nagsabi na ito ng 'tanga'.

Kahit nasusunog na naman ang mukha ni Kai, okay lang sa kanya ngayon basta mailigtas niya lang ang kuting na bitbit niya then napansin niyang nawalan ng agos ng tubig ang hose.

"Whaa!! anong nangyayare! bakit nawala ang tubig!?"

Natrap na sa isang room si Kai, umupo nalang siya sa sofang nasusunog habang pine-pet ang kuting.

"Panahon na natin kuting... sorry kung hindi na kita maililigtas.. mamamatay na tayo!... whaa! sana hanapin ng mga tunggak boys ang katawan ko kahit alikabok nalang ang matira dahil kung hinde mumultuhin ko talaga sila!" May paiyak iyak effect pang nalalaman ang tunggak

Bigla nalang nabasag ang bintana at may pumasok doon na lalakeng naka kapote pa.

"SUPERKRIS TO THE RESCUE!!!"

"Kris?"

"Oh no no.. tawagin mo akong SUPERKRIS!"

"Anong ginagawa mo dito Kris?"

"Ano pa ba? ililigtas ko ang kuting!" kinuha ni Kris ang kuting kay Kai at tumakbo pabalik sa bintana

"Once again, tawagin mo akong SUPERKRIS!!!...." sinabi niya iyon habang tumalon sa bintana at papalayo ng papalayo sa building, naiwan naman si Kai na nakanganga...

"Aba'y kung magliligtas siya! bat hindi pa niya ako sinama! si Kris o Superkris man! parehas lang kayong tunggak!!" At doon, hinayaan niyang mapalibutan siya ng apoy.

----------

"Yuck, hindi magtatagal magmumukha ka nang siopao niyan Xiumin!"

"Tumigil ka nga dyan Baekhyun, ikaw nga nagmumukha nang aso diyan eh!" sabi ni Xiumin habang kumakaen ng siopao

"Hoy! atlis ang aso.. cute! hindi katulad nang siopao... pabilog!"

 "Cute din naman ang siopao ah!"

"Wala namang mukha ang siopao eh!"

"Eh ikaw naman aso na nag a-eyeliner!"

"Hmp!"

"Hmp!"

"Hmp!"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 21, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Tunggak boysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon