Nicole's POV
Tch. Aalis na si Daniel T.T Wala ng mang-aasar sakin, wala ng may mood swing samin magkakaibigan. Wala ng palamura, wala ng may panahong mabait sya sakin, wala ng mahilig mangidnap at dadalin sa condo nya.
"Tara na. Aalis na tayo."
"Ah. Sige mauna na kayo. Aantayin ko pa si Daniel nasa kwarto pa sya eh." Sabi ko kay Lester tapos nginitian. Sakit ng ulo ko, uminom pa kase ko eh. Buti na lang napigilan ako ni Daniel. Kundi eh ako pinakamaraming nainom sa kanila.
"Oy, ayos mo na nga yung bag mo. Nakakalat pa oh, aalis na tayo." Sabi ni Daniel tapos tinuturo yung bag ko habang inaayos yung buhok nya. Inayos ko naman tapos nagsuklay na ako. Sya naman nakatingin lang sakin. Grabe lang huh? Nakakailang oy.
"Tara na kaya. Wag ka nga ganyan tumingin, nakakailang kaya no." Sabi ko tapos hinila na yung kamay nya.
"Psh. Teka lang kaseee, yung condo ko ano? Nakabuyangyang na lang ganyan? Di ko na ila-lock?" Tch. Mood swing na naman parang ilang minuto lang nakalipas ang bait bait nya sakin tapos ngayon magsusungit na naman.
"Ah. Sorry mauna na ako sa kotse." Sabi ko tapos binitawan na yung kamay nya. Actually van gamit namin eh. Pag dating ko dun. Tumabi ako kay Lester, nakakatampo na si Daniel di maisteady sa isang mood, kalalaking tao ganun ugali. Pwe! -________- Nakatingin lang sakin si Lester na parang nagtataka.
"Galit Kayo?" Bulong nya sakin tapos tumango na lang ako tsaka sumandal sa balikat nya. Woy! Kaibigan ko lang to baka ano isipin nyo.
"Aalis na sya naggagalit pa kayo." Sabi nya tapos sumandal naman sa ulo ko, para tuloy kaming magBF at GF.
"Siya rin e. Napaka Mood Swing kanina lang ilang bait nya sakin tapos ilang minuto lang nakalipas nagbunganga na naman." Sabi ko tapos pinikit yung mata ko, walang magddrive samin kundi ung driver ng magaling na si Daniel.
"Nasan si Daniel?" Sabi sakin ni Elaine habang kinakalabit ako.
"Naiwan pa dun, ge. Matutulog ako. Alas tres pa lang, alas sinko ang flight nun." Sabi ko tapos nginitian sya tsaka pinikit ko mata ko, sila naman nagbubulungan kasi nga raw bat ganun itsura o pwesto namin ni Lester. Eh paki nila, -_- Mas komportable ako kay Les kesa kay Daniel. Tapos biglang bumukas yung van, si Daniel na siguro yun. Yumakap ako kay Lester tapos sya naman nakapatong yung kamay sa braso ko. Operation to make selos Daniel! Kung mag seselos.
"Aish." Sabi nya tapos umupo sa may katapat sa gilid ng inuupuan namin ni Lester. Di yata gumana, I will wait for five minutes ^_^v
"Halika nga dito!" Sabi nya tapos hinila ako kay Lester ako naman muntik na mauntog sa kalokohan nya -_- Umaandar na pala yung sasakyan wala pa kong alam XD
"Bakit ba? Kita mong natutulog kami ni Lester manggugulo ka." Sabi ko tapos inirapan sya, HAHAHAHA. Gumana yata eh, si Lester naman nakita ko nagpipigil ng tawa.
"Eh para kayong may relasyon ss hitsura nyo e!" Sabi nya tapos binigyan ng Death Glare si Lester ayun tumigil sa pagpigil ng tawa.
"Meron nga ano ba?" Sabi ko tapos lalapit na sana kay Lester pero hinawakan nya yung kamay ko tsaka ako hinila paupo.
"Ano?"
"De joke lang. Wala." Sabi ko tapos natulog na lang ulit. Sumandal ako kay Daniel, dipa nya tinatanggal yung kamay ko sa kamay nya. -_______- Dapat kasi kanina pa ko tulog eh! Bwisit lang 'tong alien na re!
"Yung kamay ko." Sabi ko tapos dumilat, di na nga lang ako matutulog! Nakakabadtrip, si Lester naman nag ccp lang. Sila Justin Elaine tsaka Christian tulog. :3 So kami lang tatlo ang gising ganun? Pagbalik ko ng tingin kay Lester. Ayun bastusan natulog din, enebe? -_-
"Ayoko ng pinagseselos ako. K?" Sabi nya tapos sumandal sakin. Aba? Bigat bigat ng ulo nya sakin nya pa ibabaling. Ba matinde. Pero wait, PINAGSESELOS? So, nagselos nga sya? Gusto nya kasi maraming lumalandi sakanya. Bat di sya magpunta sa bar.
"Daniel, like eww. Di kita pinagseselos." Sabi ko tapos tinulak sya palayo. Siya naman sinamaan ako ng tingin.
"Talaga lang huh?" Sabi nya tapos kiniss na naman ako sa Lips. Ano ba!? Siya na nga nakakuha ng first kiss ko tapos buburahin nya pa yung labi ko kakakiss. Eh wala naman kaming relasyon para gawain nya yun no! Like eww. Papatol ako sakanya? NO. A Big NO.
"Nandito na tayo DaNicole." Ano daw? Sinong DaNicole? Kung anu ano naiimbento ni Lester e.
"Huh?" Sabay namin sabi ni Daniel.
"Daniel Nicole." Sabi ni Lester tsaka ngumiti ng malapad tsaka bumaba ng kotse. Tsk. Daming alam nung lalaking yun.
"Like eww. Ang korni nya huh." Sabi ko tapos umirap sa kawalan XD
"Tigil mo nga yang kaka Like Eww mo. Nakakainis kaya!" Sabi ni Daniel tapos pinitik ako sa noo. -_- Whatever. :3
-------
FastForward..
"*Sobs* Bye Daniel. *Sobs*" Sabi ni Justin, tapos si Elaine naman binatukan kasi nga raw mukhang bakla. Sila Les at Christian naman nakipag fist bump kay Daniel tsaka nagyakapang lalaki. Ako na lang di nag papaalam.
"Bye Daniel. See you next week." Sabi ko tapos niyakap sya. May tumulo namang luha sa mata ko. Hayy. Mamimiss ko rin pala sya kahit paano. Yung lahat ng ginagawa nya sakin pati na ugali nya. OMO. :(
"Wag ka nga umiyak dyan. Tatawagan naman kita araw araw eh. Sige na, ingat ka, kayo din mga reps. Alagaan nyo 'tong si 'Like Eww'." Sabi nya tapos kiniss ako sa noo. Aww. </3
"Eyen nemen eh. Kenekeleg eke tengene." Sabi ni Lester tapos nagtatalon pa. Parang bakla ayun! Binatukan ni Daniel, naiinis daw sya kasi raw muntanga. Tapos ayun na nga, umalis na si Daniel. Tumingin muna sya sakin tapos nginitian ako sabay kindat. Tapos nagsiuwan na kami, dun kami matutulog sa condo ni Daniel. Iniwan nya sakin susi, pumunta raw ako dun kahit kailan ko gusto.
Tapos natulog na kami. ♡♥ Ah. I miss Daniel Agad :( :'(
BINABASA MO ANG
Pretending That His Girlfriend </3
Dla nastolatków[TeenFiction/Romance] Pretending? Pretend? Mahirap gawain yan kung ang pagpapanggapan mo ay isang mahirap na gawain, ang maging isang girlfriend ng kinaiinisan mong tao. At paano kung isang iglap, mahulog na kayo sa isa't isa?