Nicole's POV
Nakabalik na ako sa school, sinabi ko lang kila Lester na yung tungkol dun sa activity na gagawin ng Liconians. Na-assign kase ko bilang President ng Liconians ichecheck ko pa mamaya lahat ng members, para maipasa sa principals yung mga names ng mga bawat clubs.
Binabasa ko na yung listahan unang una:
Ronan Daniel Santos
Justin Ashley Torres
Jayson Christian Ramos
Lester Joseph Tria
Ang kilala ko lang si Daniel eh? Si ko kilala yung tatlo pero siguro si Justin tsaka si Lester yung dalawa yung Christian di ko kilala, sinimulan ko na magsulat grabe 100+ yung mga pangalan na yun ha? Pero medyo mabilis ko naman natapos kasi mabilis naman ako mag sulat kasi may aayusin pa ko uung sa activity namin.
"Hi Nicole."
"Oy anjan ka pala Elaine." Sabi ko sa kamember ko ng Liconians.
"Hehe. Tara snack muna tayo baka gutom ka na ih." Sabi nya tapos hinila nya ko sa may likod mg school.
"Ahmm, may tatanong ako? Sino 'tong mga 'to?" Tinuro ko yung tatlong pangalan sa First Four na nakamember sa Liconians. Pinagpag nya yug kamay nya tapos kinuha yung papel sakin.
"Ah, eto si Justin. Badboy yan, playboy, mahilig mangchix, pero minsan may pagkamabait din kapag nasa mood, mahilig manloko, makaros, laging binabara yung teacher, higit sa lahat gwapo, magaling mag skate at marunong mag gitara este magaling mag gitara." Sabi nya tapoa tinaas tas nya pa yung kilay nya.
"Eh eto?" Tanong ko sakanya tapos tinuro yung pangatlong pangalan.
"Ah, si Christian. Mabait, stick to one, seryoso ma mga nagiging gf nya, skater din, medyo marunong mag gitara, makulit, tahimik, pag nasa bahay sya ng iba feel at home, ayaw nya sa babaeng paulit ulit, gwapo, mayaman, single, dota player, at may sariling bahay." Sabi nya tapos sumubo ulit ng mga pagkaing dla nya tumango tango na lang ako tapos tinuro ko naman yung Lester.
"Ah si Lester? Matinik din sa chix yan eh? Halos linggo linggo iba yung GF nyan at katext, dota player, skater din," sabi nya tapos uminom ng soda. "Skater silang apat, naggigitara din, naggigitara silang apat, mabait, makulit sobra! Mahilig sa aircon, masungit, binabara nya kapag di nya kilala yung kausap nya, tapos gusto nya kapg nasa bahay nya sya wala syang kasabay kumain DAPAT kahit sino, pwera na lang sa mga kabarkada nya, badboy sya, tahimik kapag broken hearted." Sabi nya tapos inabot sakin yung papel. Grabe lang? Lahat alam nya?
Napa-OO na lang ako kasi lahat lahat alam nya, pinagpatuloy nalang namin yung pagkain naminkasi sabi ko may tatapusin pa ako. Mabilis naman kaminatapos sapagkain. Yun nga lang dumating sila Daniel para mannggulo.
"Ayan! Napilas na, nakakinis ka naman Leshong eh!" Sabi ni Justin kay Lester tapos binalibag sakanya yung ginagawa nyang papel na eewan. My ghad ha? Tahitahimik ng buhay ko dito kanina sa classroom tapos ngayon parang impyerno na sa ingay at sa kalat.
"Tangina mo naman, Para kang bata kang gago ka." Sabi ni Lester tapos binatukan ng pagkandalakas lakas si Justin. Kawawa naman eh? Hilig magmura neto hindi lang nabanggit ni Elaine kanina.
"Tangina nyo, iingay nyo dun pa kayo sa labas." Singit ni Daniel sa dalawa tapos binalibag ng tig isang libro kahit kailan talaga! Di manlang ako napansin na may gigawa ako dito.
"Aray Reps ha!/Awtsuuu!" Sabay na sigaw nila Lester tsaka Justin tapos hinimas yung ulo nila.
Umalis na lang ako dun kasi napaka ingay eh! Isa pa di naisama ni Elaine yung pagka Childish ni Lester tsaka Justin. Di pa rin nila ako pinansin, nakakainis ha! Isa pa muntik na akong matamaan ng libro sa Algebra napaka kapal pa naman nun! Pano naman kasi sila Lester nagbabalibagan na lang ng libro tapos si Christian nasa may isang sulok natutulog.
BINABASA MO ANG
Pretending That His Girlfriend </3
Novela Juvenil[TeenFiction/Romance] Pretending? Pretend? Mahirap gawain yan kung ang pagpapanggapan mo ay isang mahirap na gawain, ang maging isang girlfriend ng kinaiinisan mong tao. At paano kung isang iglap, mahulog na kayo sa isa't isa?