Kalandiang Chap. 2

257 7 4
                                    

"So,Nalasing ka pala? Bat nandito si youngjae"

"Wala kasing maghahatid sakin. Tsaka Busy kasi kayo kahapon. Dun sa ano bar. Oo tama!"

"Then,nasa bar ka pala kahapon. Why didnt you even call me. Or text me. Pwede mo naman akong hanapin sa paligi-"

"Wala na namang tayo diba." Pagpuputol ko sa sinabi nya. Hindi ko sya tiningnan. Kinain ko nalang yung bacon na nilagay ni Tae sa plato ko.

Medyo kumirot yung puso ko, why does he care?.

"I mean. As bestfriends right?"  Pangedepensa nya.

"bestfriends? " naputol ang sasabihin ko nang magring ang cellphone ko.

"hello?"

[Jimin?] kalmadong tawag sakin ni Jackson hyung.

"bakit hyung?" Tumayo na ako at lumabas.

[Naglasing ka daw?!] sigaw nya.

"b-bakit?"

[wala lang tanong lang.]

"Sige na hyung. Kuma-."

*toot*toot*

Abat pinatayan pa ko. People these days. Ang weird.

Bubuksan ko na sana ang pinto nang buksan iyon nang magaling na Kim Taehyung.

"San ka punta?"

"Ahhh. . . ehhhh" He scratch the back of his neck. Like his thinking.

"Ano. . . Itatapon ko tong tsinelas ko?" Sabi nya.

"ha? itatapon, e okay pa naman ah. " Sabi ko.

"Ahmmm. Ang pa-pangit kasi eh. Ang dami mong tanong sige na. Pasok na!" Tinulak nya ako papasok. Lumabas naman ulit sya.

Sumilip muna ako sa kusina. At nakita ko si Jungkook na Nag cecellphone.

"Mahal ko padin pala talaga sya." Sabi ko sa isip ko.

"Ahm. Hindi ka pa ba uupo dito para kumain?" He awkwardly said.

"Ahh oo uupo na." Sabi ko. Umupo na ako at nagsimula nang kumain.

"Ahhh Jimin"Tawag nya sakin. I hummed in response.

"I'll miss you-" W-wait? What the-

"Huh?"

"sabi ko im going to busan, kung gusto mong sumama?"

"pass muna ako."

"Kelan ka babalik?" i break the awkward silence between us.

"Next week,Next Month,Next Year. If i get comfortable again in there baka i will stay there a little bit longer." He said coldly.

"Ahh sige. Have a safe trip." Sabi ko. At inilagay na sa lababo ang pinggan.

Unti unting Tumutulo yung luha ko. Why? Kasi He acts like Hindi naging kami. Parang hindi kami nagbreak.

parang di ako nasasaktan. fuck jungkook your my earth, oxygen. how can i live without you?

2:30 PM

"Sige na hyung alis na ko." Narinig kong may nagsabi. Napatayo agad ako at bumaba wala ng suklay suklay.

At nakita ko si Jungkook na dala yung maleta nya.

"Just call me if something happens mhh?" Tae said while giving him a hug. Jungkook just nodded.

Gusto ko ng tumakbo sayo at yakapin ka.

Jikook Scenarios Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon