Chapter 2: Under the Apple Tree:)

87 1 0
                                    

Nakahiga si Paul Christian sa ilalalim ng puno ng mansanas. Iniisip niya kung paano ba mainlove. Hindi nya pa kase ito nararanasan buhat noon hanggang ngayong sya ay 4th year high school na.

"Sa tingin ko ang weird weird ko kase kahit minsan hindi pa ako naiinlove. Crush? Oo nagkaroon na ako pero love wala talaga... "

"Ano kaya pakiramdam ng mainlove?" , tanong niya pa rin sa sarili.

Maya maya may biglang tumunog..

PAKKKK!!

" ARAY KO! ANO BA YAN? ANSAKIT SA ULO NG MANSANAS NA YAN", napasigaw siya dahil may nahulog na mansanas sa knyang noo..

"Ayos ka lang ba? Mister????", sabi ng babaeng bagong dating..

"Ikaw kaya ang malaglagan ng mansanas na malaki magiging maayos ka kaya?", medyo pasigaw si Paul.

Pero nung napatingin sya sa babaeng iyon ay bigla na lang siyang napatahimik..

"Ang sungit mo naman. Ikaw na nga ang tinutulungan, ikaw pa ang high blood :((.", sabi ng babae

"Oh sige na nga sorry na,  :) Ako nga pala si Paul Christian Ayala:)",  iniabot niya ang kamay para makipag shake hands.

" Sorry accepted na:)) By the way, Ako nga pala si Nickie Allison Medrano. Bago lang ako dito sa school niyo. Nice meeting you Paul:))"

"Gusto mo ba ng mansanas?", tanong ni Paul.

"Sure, it's my favorite fruit:) Thanks:)!"

"Welcome"

"Ui babye na inaantay na kase ako ng mga friends ko ey:))", pamamaalam ni Nickie.

Naiwan nang mag-isa si Paul sa ilalim ng puno at bigla nyang naiisip..

" Bakit kaya ang weird ng feeling ko nung nandito ung babaeng un este si Nickie. Bakit parang nagmamadali ung puso ko kase ambilis ng tibok?"

"Ay ano ba to...?? erase erase erase. Ambaduy ey... Hay naku makapunta na nga lang 7/11 siguro nanudun na sina Marc at Kevin", dagdag niya:)

AN: Ayos lang ba? Sorry again first time ko lang talagang magawa ng story ey:))

Goodnight:))

#NicoleMarquezDawis:)

It All Started With an Apple:)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon