Chapter 11: Happy Ending:))

34 2 0
                                    

AN: Last chapter na po ito kaya isusuper forward ko na:) May sakit pati ako ngayon ey:))

Mahigit isang buwan na nanliligaw si Marc kay Nickie Allison pero hindi pa rin nagpapakita ng kahit among response si Nickie. Pero lagi si Nickie na kasama ni Marc Pati na rin nina Kevin at Paul Christian.

Lumipas man ang isang buwan hindi pa rin nawawala ang nararamdaman ni Nickie para kay Paul. Instead it grew deeper na parang mahal nya na ito. Ganun den naman ang nararamdaman ni Paul.

Hindi nila ito maiparamdam sa isa't-isa dahil ayatollah Milan masaktan ang damdamin ni Marc.

Marc's POV

Hindi naman talaga ako ganung kamanhid para hindi maramdaman na hindi talaga ako kayang mahalin ni Nickie. Alam ko rin naman na ang mahal ni Nickie ay si Paul at ganun din si Paul kaya sa tingin ko ay kelangan ko na talagang magpakatotoo at harapin ang katotohanan..

.

.

.

.

Ngayon ay  nakaupo ni Nickie sa ilalim ng apple tree. Parehas kameng walang imik.

.

.

.

Hanggang sa naiisipan ko ng basagin ang katahimikan

"Mahal mo ba sya? ", tanong ko

"Huh? ", parang  naguguluhan nyang taming

"Mahal mo ba si Paul? ", tanong ko

"I'm sorry Marc pero oo mahal ko talaga si Paul. Pero ayokong masaktan ka kaya itinago ko na lamang ang nararamdaman ko..", naiyak na sya ngayon.

"Wala kang dapat ihingi ng sorry kasi ako ang may kasalanan ng lahat.  Kasi Kung hindi kita pinilit at nagpakamanhid ay hindi sana magkakaganito. Nagging madamot ako.. "

Tumakbo na ako at iniwan Kong naiyak si Nickie.

Dali-dali along pumunta sa bahay nina Paul..

"PAULPAULPAUL LUMABAS KA DYAN. BILISAN MO!! !!" ,sigaw ko..

"Teka ka lang at huwag among sirain ung gate namin. ", sigaw niya.

.

.

.

Paul Christian's POV

Nabigla ako kay Marc. Hindi ko alam kung bakit sya nagmamadali.. Pero dahil nakakataranta nagmadali na rin along lumabas..

Nung binuksan ko ang gate. Nakita ko syang  hingal na hingal.

"Bakit bro? ", tanong ko

"Huling beses ko na itong itatanong sa'yo kaya sabihin mo na ang totoo. Mahal mo ba si Nickie? " , nabigla ako sa tanong niya

Sasabihin ko na ba ang totoo?

"Oo bro mahal ko talaga sya. ", nagpakatotoo na ako

"Patawarin mo ako bro kung nagging madamot ako, " , naiyak na siya.

"Bading ka ba bro?  Tigilan mo na yang drama mo.  Okay lang un. By the way,  salamat kasi ng dahil sa'yo nasabi ko rin ang nararamdaman ko para sa kanya. ", sabi ko

"Bilisan mo na bro.  Puntahan mo na si Nickie ngayon sa ilalim ng apple tree. Naiyak sya ngayon ey. Bilisan mo at umamin kana ", sabi nga

Nagmadali na ako kasi ito na ung pagkakataon ko para sabihin ang nararamdaman ko para sa kanya.

Nadatnan ko sya naiyak at agad ko sya niyakap.

"Nickie tumahan kana. Nandito na ako at hindi na kita Iowans simula ngayon.", sabi ko

"Talaga? ", tanong niya

"Oo dahil mahal kita:)", yes nakaamin na rin ako

"Mahal din kita Paul"

:)

AN: The End:) sana nagustuhan niyo ang First story ko:))Vote!!  Comment:))

#NicoleMarquezDawis:))

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 03, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

It All Started With an Apple:)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon