I Love You Mr. Gangster

3K 49 11
                                    

I'm Teph Park, transferee from Wattpad University. Na kick-out kasi ako sa school dahil sa nahuli ako ng school official na nagchi-cheat kaya naman nandito ako sa new school ko. Pinagmamasdan ko ang campus ground ng Wattpad University, my new school. May mangilan-ngilang  student na naglalakad sa harap ko. I think hindi ko magugustuhan ang school na ito. Puno kasi ito ng mga boring nerds, psychotic freaks, bitches and cocky perverts.

But it doesn't care if i didn't make any friends here. I could survive alone, I am independent.

Nagpatuloy ako sa paglalakad  hanggang makarating sa tagong bahagi ng school. Napahinto ako ng makarinig ng maharot pero impit na tawa ng isang babae. Kasunod nun ay nakarinig ako ng mahinang ungol. Dahan-dahan akong lumapit at kitang-kita ko ang isang babae at lalakeng naghahalikan. Agad itinulak ng lalaki ang babae ng makita akong nanonood.

"Hmm nice place.." I said but not talking to someone in particular..

Tumikhim yung lalaki. Then he ran his fingers through his hair. Mukhang bitin na bitin ito. He looked frustrated.

"I'm a transferee here. Pwede niyo bang ituro kung saan ang Discipline Office dito?" Tanong ko sa kanila.

"Huwag mo kaming isumbong sa Discipline Committee.." Sagot nung babae

Tiningnan ko lang yung babae at ngumiti. Dumukot bigla ang lalaki sa bulsa niya at nilabas ang wallet niya. Kumuha siya ng buong isang libo at inabot sa akin..

What the fvck!! Sinusuhulan ba ako ng lalaking ito?!

"Just take it then go away!!" Sabi nung lalaki sa akin.. Tiningnan ko lang siya..

"Kulang pa ba?" Tanong niya at dumukot uling ng One thousand pesos.. Nilagay niya ang pera sa kamay ko at umalis..

At dahil hindi ko pa rin makita ang D.O naglalakad ako hanggang makasalubong ko yung lalaking may kahalikan.

"Hey!!" Sigaw ko sa kanya.. "Pwede mo na bang ituro sa akin kung saan ang D.O?" Tanong ko

"Ano pa bang kailangan mo?! Kulang pa ba ang binayad ko sa'yo?!" Sigaw nung lalaki sa akin

"Actually hindi.. Mabuti nga nakita pa kita, ibabalik ko sa'yo yung pera mo Mr. Hindi ko kailangan iyon. Bakit mukha ba ang pera?"

"I'm sorry.." Sagot nung lalaki..

"Tell me, ilan na ba ang nasuhulan mo para hindi ka isumbong?"

"Ikaw pa lang. Kilala ako dito kaya hindi sila susubok na isumbong ako. Bago ka lang dito kaya hindi mo ako kilala.." Sagot nung lalaki..

"Hindi talaga kita kilala.. Bakit sino ka ba?!" Mataray kong tanong sa kanya..

"I'm Top and I'm a Gangster.." Sagot niya..

"Gangster ka lang naman pala ehh." Sagot ko at nilampasan lang siya..

Nakailang hakbang na ako ng magsalita siya ulit.. "Hindi ka ba natatakot sa akin?" Tanong ni Top.. Tiningnan ko siya at umismid..

"Bakit naman ako matatakot sa'yo? I'm a gangster too." sagot ko sa kanya.. Muntik na akong matawa ng biglang lumaki ang mata at literal na napanganga si Top dahil sa sinabi ko..

"Ngayon, umalis ka na sa harap ko.." Sigaw ko sa kanya.

Habang naglalakad ay hindi ko napigilang tumawa lalo na pag naalala ko ang itsura nung Top na yun. 

I Love You Mr. GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon