*Secret*
[ Stella POV]
This day sucks. Lilipat na naman ako ng school kung kelan gragraduate na ako haaay buhay.
Let me write again my thoughts for the day.
"Blue" Naisip kong title for this day.
For those who do not know me, Ako nga pala si Stellar Shine Medina, at mahilig po akong magsulat ng kahit ano. Poems, random thoughts or even my weirdest and wildest dreams, I can't help myself taking note of that.
Blue, I remember.
With my eyes close,
I feel its breeze.
It overflows and goes away.
Even before getting closer,
it slips through my hands again."Hmmm parang Sky ang bagay dyan." Napahinto ako sa pagsusulat nung narinig kong may nagsasalita sa likod. Si mama.
"Ma naman. Privacy please." -_-
"Hehehe sorry my dear, I just came here to tell you na mag prepare na baka malate ka sa school."
"New school." sabi ko
"New school." inulit ni mama
"Okay , I'll be right down in a few minutes."
Kahit alam mong ayaw mo pero sige lang, that's how life works, sabay ka na lang sa flow.
Habang kumakain kami ng lunch,
dad was talking about me going to another school."Ready ka na ba sa new school mo?"
"As usual. Sanay na ko pa."
"Sorry talaga anak for this kind of setup. Your mom and I really had some adjustments too pero alam kong later on, you will understand"
Ngumiti si Mama saken,
Nagkatinginan kaming dalawa ni papa."Alam mo anak, ang swerte ko talaga sa mama mo. Maganda na, mas gumaganda pa kapag nakangiti."
"Hon naman. Agang-aga pa e." Sabi ni mama
"Aysuuuuuus ayan na naman kayo. Ang cheesy much."
"Osya tama na nga yan. Alis ka na ba Stella?" sabi ni mama.
"Yes ma, I'll go ahead na. Ingat kayo."-At school-
"Thisis zit pancit. Kaya ko to, have a normal life Stella. Make some friends, just let it cool." Sabi ko habang naglalakad sa hallway.Tingin tingin ako sa mga board kung saang floor yung section A-1.
"Hmmmm, saan ka na uy. A-1, .... Ayan!"
Ayan, napatingin tuloy yung mga estudyante saken.Nung nakapasok na ako sa room ko, di ko alam kung saan ako uupo kaya nakatayo lang ako malapit sa pinto.
Hanggang sa may bakanta sa second row sa left side.
Haaay salamat nakaupo rin ako. Wala akong makausap dito, natural! wala akong kilala e. So shut up ka na lang Stella.
First period sa hapon, wala namang naganap na introduce yourself. Diretso lecture agad. Akala ko lang pala..
"Okay class, before I proceed to the next topic, may bago pala kayong kaklase." Tas tumingin saken yung teacher. Naku po eto na. Hate this for the nth time hahay
Tumayo ako at humarap sa kanila.
"Hi, I'm Stellar Shine Medina, your new classmate."
"wow ganda naman nya."
"Chix pare oh."
"Ang kinis ni ate girl, mukhang rich."Naging maingay ang room dahil saken.
No. It wasn't the first time. Sanay na ko dito."Okay enough class. Listen. . Ms. Medina you may now take your seat." sabi ni Sir Catalan. (Saw his name at the school boare already nung hinahanap ko room ko)
"Umm hi. I'm Mica." sabi nung katabi ko ng upuan sa right side ko.
(Disclaimer: Mag update ako ng full chapter baka next week, salamat sa bumasa huhuhu I appreciate it a lot kahit trip ko lang talaga to.)
YOU ARE READING
Letters to Sky Perez
RomanceIsa po itong kwento about love. If you want to know the whole story, WAG MONG BASAHIN. HAHAHA! De joke lang, feel free to read. As of this moment, on-going pa lang since first time ko magsulat. Nasa experimenting mode pa ako ngayon. Ganoin! Oh s...