Ngày năm tháng chín, gia đình Grayson vui mừng chào đón đứa con đầu lòng...
Đứa bé có mái tóc đen mượt của ông Grayson và đôi mắt xanh lá cây long lanh của bà Grayson...
Ông bà vui mừng gọi con bé là Ashley, Ashley Grayson.
Không lâu sau đó, nhà Grayson chào đón thêm một đứa con khác...
Đứa trẻ sau lại có đôi mắt nâu của cha và mái tóc vàng của mẹ...
Và ông bà Grayson đặt tên thằng bé là Jordan...
Nhưng hạnh phúc không kéo dài được bao lâu...
Qua 10 năm chung sống êm đềm, bà Grayson chợt nhận ra Ashley bỗng có những biến đổi kì lạ, tóc Ashley ngày càng nhạt màu đi và mắt con bé nhanh chóng đổi thành màu xám, Ashley ăn nhiều hơn nhưng vẫn rất gầy. Bà lo lắng đưa con đi khám bệnh, thì nhận được tin khiến bà bàng hoàng.
Cơ thể Ashley đang biến đổi, hệ tiêu hóa của Ashley đang ngày càng phát triển một cách đáng sợ, nồng độ acid trong dịch dạ dày rất cao, đủ để phân hủy thịt sống, pH trong dịch dạ dày xấp xỉ bằng 0, cơ dạ dày rất khỏe và cấu trúc hàm của cô bé đang dần trở nên giống với hàm của loài chó sói. Đặc biệt, cơ quan sinh dục của Ashley dần thoái hóa, có vẻ nó không cần thiết cho dự phát triển của Ashley.
Gia đình Grayson suy sụp sau khi nghe tin đó, chỉ có cô bé Grayson 10 tuổi vẫn ngây ngô không biết gì, cô bé luôn tự hỏi tại sao mọi người lại không cười nói với cô bé như trước đây, và mỗi khi đứng trước gương, Ashley vẫn luôn thắc mắc về ngoại hình kinh khủng của mình, cô bé vẫn hay sờ tay lên cái miệng rộng hoác với lởm chởm răng của bản thân, Ashley muốn biết vì sao cô bé lại không giống cha mẹ hay em Jordan, hay tất cả mọi người trong nhà. Nhưng mỗi khi Ashley hỏi mẹ, bà chỉ trả lời qua loa rồi hối cô bé đi ngủ.
Năm Ashley lên 11, bà Grayson bắt đầu áp dụng chương trình giáo dục tại nhà cho Ashley, bà không phải không muốn cho Ashley đi học vì sợ ảnh hưởng đến sĩ diện của mình, mà là vì bà không muốn Ashley bị bắt nạt, trêu chọc và bị kì thị vì ngoại hình của cô bé. Ashley dù hơi thắc mắc nhưng cô bé vẫn vui vẻ ở nhà.
Vài tháng sau sinh nhật lần thứ 11 của Ashley, bác sĩ đã có kết luận chính xác về nguyên nhân dẫn đến việc biến đổi ở Ashley, nó có thể là do bà Grayson đã lạm dụng thuốc trong thời gian mang thai Ashley và chế độ sinh hoạt kém lành mạnh của bà, nhưng nguyên nhân vì sao mãi đến năm 10 tuổi Ashley mới bắt đầu biến đổi thì các bác sĩ không rõ, họ chỉ biết được Ashley có thể sẽ biến đổi hoàn tất vào năm 12 tuổi, cụ thể là vào sinh nhật lần thứ 12 của em.
Trong khi đó, Jordan cũng nhận ra những biến đổi ở bản thân...