Lớp Trưởng

8K 655 51
                                    

- "Bạn thân" đến thăm à?

Thảo uể oải mở mắt nhìn gương mặt phóng đại trước mặt mình rồi gật nhẹ đầu.

Toán - Hóa - Hóa - Văn và "bạn thân" bên cạnh rút cạn sức của Thảo. Bây giờ đến sức để ừ nhẹ một cái cũng không có.

Lớp trưởng cúi đầu nhìn người đang nằm dài ra bàn, mặt mũi tái nhợt không có chút sinh khí, trên trán còn lấm tấm mồ hôi liền cau chặt mày.

- Đau lắm à? - Lớp trưởng vừa nhỏ giọng hỏi vừa đưa tay vuốt gọn mấy cọng tóc vì mồ hôi mà bết lại trước trán Thảo.

Lần này Thảo không mở mắt, cũng không gật đầu, chỉ đưa tay ôm chặt bụng, mặt càng nhăn nhó.

Lớp trưởng theo hành động của Thảo cũng không cần câu trả lời nữa, thậm chí còn biết từ 1 đến 10, Thảo đang đau ở mức độ nào.

Lớp trưởng thở dài, mỗi lần đến kì người gục trên bàn kia đều như người chết.

- Đau cũng phải ráng ăn tí mới có sức. Nào đi, dẫn cậu ăn tí gì nhé?

Lớp trưởng dùng sức kéo cả người Thảo dậy.

- Không đi đâu. - Thảo dùng sức bám chặt bàn, lắc đầu nguầy nguậy, đã vậy còn giương đôi mắt đã đầy nước phản đối lớp trưởng.

Lớp trưởng: "..."

- Hôm nay... tớ chỉ đem có một... miếng nhỏ... - Thảo úp mặt xuống bàn, bé xíu giọng ngập ngừng từng chữ.

- Hả?

- Tớ không tiện đứng dậy đâu. - Thảo vẫn úp mặt xuống bàn, lần này giọng đã nghèn nghẹn như sắp khóc.

Lớp trưởng lâm vào tình trạng mơ màng, mãi một lúc mới hiểu ra được vấn đề hết sức nan giải và khó khăn của Thảo. Cậu trai khẽ cười khổ:

- Biết rồi! Ráng một chút, tớ trở lại với cậu ngay.

Nói xong, lớp trưởng đi nhanh như một cơn gió.

Thảo nặng nề với cơ thể dường như bị cả tấn thứ đè lên, trong lúc thiu thiu ngủ, Thảo cảm nhận má mình có thứ gì đó âm ấm áp vào.

- Dậy đi. Tớ mua đồ cho cậu rồi. - Lớp trưởng đứng kế đó, áp ly nước nóng không biết tìm ở đâu vào má Thảo, tay còn lại là một gói được bao bọc đen xì.

Ậy....

Thảo đỏ mặt ngước nhìn lớp trưởng.

- Đứng dậy đi, tớ cho cậu mượn áo khoác. - Lớp trưởng vừa nói vừa nhanh nhẹn lấy chiếc áo khoác đen ngay chỗ ghế của mình đến, cũng nhanh nhẹn dùng sức kéo Thảo đứng dậy, tiếp tục nhanh nhẹn vòng áo ra đằng sau rồi thắt hai ống tay gọn gàng ngay eo Thảo.

- Đi được không?

Thảo gật gật đầu, mặt đỏ ửng.

- Thôi, cậu cầm đồ đi, tớ cõng cậu.

- Ấy... tớ đi được...

- Lên đi, sắp hết giờ tự học bên phòng Tin rồi, mọi người trở về nhanh đấy.

Trước uy quyền của lớp trưởng, Thảo chậm chạp yên vị trên lưng cậu, cả hai từ từ rời lớp xuống phòng y tế.

- Lát cậu để ly nước nóng ấy ngay bụng nhé! - Vừa cõng Thảo xuống từng bậc cầu thang, lớp trưởng vừa nói.

- Thôi, tớ đỡ rồi.

- Nói dối.

- Nói thật! Lưng cậu ấm hơn cả cái ly ấy mà.

Lớp trưởng hơi dừng bước, môi nở nụ cười nhẹ, rồi tiếp tục siết chặt người sau lưng tiếp tục bước.

Sau khi thoải mái ở phòng y tế, Thảo lấy điện thoại chụp cái ly sứ vẫn còn hơn ấm, chỉnh sửa màu sắc rồi đăng lên Instagram với caption: "Lớp trưởng :><3".

Hết.

_____

Cỏ,

2:37 AM,

9/15/2016 - Huntsville, AL.

[Truyện Rất Ngắn] LỚP TRƯỞNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ