Thanh xuân là gì ?
...Là hối tiếc !
Nắng lên cao , bầu trời trong xanh đến lạ kì , không có lấy một gợn mây . Chị gió "đẩy đưa" làm lá cây xào xạc .Có khi nào gió lại vì cây mà thổi ?
Có khi nào mặt trời lại rực rỡ vì bầu trời ?
Và có khi nào vì người mà ta lặng thầm cho đi ?Thanh xuân , mỗi người một câu chuyện . Có câu chuyện kết thúc ngọt ngào , có câu chuyện chan chứa cả nước mắt và cũng có câu chuyện lặng thầm chưa ai biết . Tôi đoán , trong khoảng thời gian niên thiếu dường như trong mỗi trái tim nữ sinh đều ẩn chứa hình bóng của một nam sinh . Cũng phải ha , tuổi 16 17 ấy ta dễ dàng cảm nắng một ai đó . Hồi mười mấy đấy , tôi ... cũng có thích một cậu bạn , ừ mối tình đầu ở THPT Nguyễn Trãi rực rỡ nắng , ở những năm tháng ấy,cậu ấy là kí ức , là mối tình đầu thầm lặng đau đớn của tôi .
...
Nắng chiếu dần về phía mép cửa lớp , đám học sinh chen chúc nhau ở cửa lớp để ra ngoài.Tiếng quạt trần vẫn quay rè rè giữa trưa nắng oi bức , ở một góc lớp Dương vẫn đang làm đề không biết trời trăng mây gió gì cả .- Này , Dương nhờ cậu một chuyện !- Nhật khẽ lay Dương.
Dương uể oải bò dậy từ xấp đề cương ôn thi học sinh giỏi , ngáp một cái rõ to xong mới đáp :
- Chuyện gì ?
- Cái đó , cậu thân nhất với cái Mai nhỉ ?
Dương đưa mắt nhìn tên cùng bạn ngượng ngùng gãi đầu .
- Có thể giúp tôi mang cái này tặng Mai được không ? Tôi muốn theo đuổi cậu ấy !
- Ừm , được thôi ! - Dương tươi cười đáp lại .
- Cảm ơn cậu nhé , đúng là bạn tốt của tôi ! - Nhật vỗ vai Dương đầy cảm kíchCũng giống như câu chuyện thanh xuân của bao người.
Tôi thích cậu ấy ...
Cậu ấy , thích cô ấy !
Vậy nên , tôi trở thành người chứng kiến câu chuyện của họ . À , chính xác hơn là "bà mai" nhỉ ?Thật ra , tôi thích cậu ấy , cẩn thận mà thích cậu ấy . Thế nên , mọi người không ai biết được , kể cả bạn thân tôi . Lúc biết cậu ấy thích bạn thân tôi - cái Mai tôi đau lòng đến nhường nào . Bản thân ở trước mặt cậu ấy còn tươi cười giúp cậu ấy theo đuổi bạn thân tôi nữa chứ . Biết là không nỡ , nhưng tôi lại chưa lần nào từ chối việc gửi quà giúp cậu ấy theo đuổi Mai . Nhưng Mai hình như không có thích cậu ấy . Lần nào tôi đưa quà của Nhật cho Mai cô ấy không thèm mở ra mà cho tôi luôn . Thứ người này không cần lại là thứ người khác trân trọng . Bao nhiêu quà Nhật cho Mai , bao nhiêu thư tình Nhật viết cho Mai tôi nhận hết . Với khoảng thời gian 3 năm , đổi lại cho tôi một trái tim đau đớn .Nhưng cũng chỉ mong , những ngày tháng như thế vẫn có thể kéo dài thêm một chút nữa để tôi lặng lẽ bên cạnh cậu ấy thêm một chút , không cần quan tâm đến chuyện cậu ấy có ngừng thích Mai hay không chỉ cần cậu ấy và tôi vẫn ở bên nhau như thế . Có bao nhiêu người lấy danh nghĩa bạn bè ở bên cạnh người mình thích cơ chứ ? Tôi đoán , có rất nhiều đấy ...