ONE SHOT

15 3 2
                                    

Childhood bestfriend kami , it's all started when I see a unfamiliar face , tinanong ko sa pinsan ko kung sino siya and sabi ng pinsan ko "yan si Ronzel , pinsan ko siya" , He is cool , palangiti , gwapo , at mabait .

Until one day  the new neighborhood wants to become friends with me . "pwede bang makipag kaibigan " wika niya , and I'm schocked co'z that day when I first saw him crush kona siya . "okay " I said and I see his smile abot hanggang tenga .

February 28 when my kuya chat me in messenger . " Sha pwede daw ba makuha no. mo sabi ni Zel ( nickname NIYA) " , "okay kuya " I said , kinikilig ako that day . Then a unknown no. texted me , I  reply " sino to? " , " ako to si zel " he reply . My day was complete .

May 17 when we started chatting in messenger until he said " pwede bang manligaw ?" , I was shocked I don't what to do HAHAHAHA , "Hindi ko pa alam , DI ko pa kaya pumasok sa isang relasyon " I reply , it's true di ko pa kayang pumasok sa isang relayson masyado pa akong bata .

May 19 nung umuwi kami , I saw him but Hindi na tulad ng dati na nung umuuwi kami lumalapit siya saakin agad , it's because binusted ko siya , my ate told me na pinsan niya " Simula nung nabusted siya , umiba na siya " she said , then I was realize I damn hurt him .

One night there was a occasion , I saw him with my kuya , then lumapit sila saakin . "Sha sayaw daw kayo ni zel " kuya said . "Ahy putcha naman kuya nang aasar ka ba " Wika Ni zel . "hmm no it's okay , tara sayaw tayo " I reply .

At the dance floor . "Sha kung may chance ba naliligawan kita , papayag ka ?" Zel said , " ohh yes , but for now hanggang crush muna" I said , "okay lang at least nalaman ko na may gusto Ka sakin " he replied .

After that day , we became sweeter , yung mga pinsan ko lagi kaming inaasar . I always watching him playing basketball . But one day a girl name ivy came , ivy is my childhood bestfriend and my cousin in mother side . My ate said ivy has a crush on zel . I'am damn  jealous.

Zel said to me , wag akong mag alala kasi kinausap niya na si Ivy , but ivy keep flirting with him . I was about to cry that time . Di ko siya pinapansin , iniiwasan ko siya , di ko na din renereplyan mga msg niya .

Until we never talking each other in person , di na kami nagpapansinan but our feelings for each other remain. Nagchachat na ulit na kami pero di gaya ng dati na pati sa personal nag uusap .

Her brother said " wag kang mag alala ate , sabi ni kuya saakin ikaw parin daw " , tumataktak saakin ang sinabi ng kapatid niya . I was flattered to hear that "ikaw parin daw " , but that time di na ako sure sa feelings ko . My feelings for him fade .

After a month siya parin talaga , I realize na siya parin but this time na talaga di kami nagpapansinan , di na masyado nagchachat . We keep our feelings for each other in our own.

One day my ate talk to me and said " Nahihiya lang siya pero Alam ko ikaw parin " , "sana " I reply . "Hindi sana kasi totoo ikaw parin sabi niya , napangangungunahan lang siya ng takot " - ate.

We are now in the 8 grade level and our feelings keep in touch . Zel talk to me .

He said  " i miss you , ikaw parin talaga , okay na ako sa hanggang crush lang ang isa't isa atleast we have feelings for each other "  , "can you be my best friend and love again ".

KEEPING IN TOUCH (ONE SHOT)Where stories live. Discover now