Chapter 1

215 3 0
                                    

Ako nga pala si Hannah Santos, isang simpleng estudyante..

tahimik, walang pakialam sa mundo.. madalas akong nasa isang sulok.. magisa, nagmumukmok.

.kung mahina man ako sa social life, sa pagaaral naman ay malakas ako!.. consistent honor student ako sa aming paaralan.

OO nerd ako... haaayy.. lagi nalang ano? pero.. nerd talaga ako...

wala akong braces o malaking salamin tulad ng inaakala niyo..

basta! mahilig ako magsulat, magbasa at magdrawing..

hilig ko idrawing yung mga anime na pinapanuod ko like Naruto, One Piece, K-On at iba pa..

kaya kapag may project kami na kailangan magdrawing... PERFECT!

di namomroblema sakin ang mga magulang ko...

sa bahay kasi.. ano ang TIGAS

TIGASaing, TIGASampay, at iba pang katigasan!

bale... ako tagalinis, tagaluto, tagalaba, tagaplantsa at iba pang gawaing bahay..

sipag ko noh?

mahilig nga rin pla ako sa music..

oo nerd ako pero mahilig ako sa Rock music... hmmmpp... gulo ko ano?

tumutugtog ako ng gitara at piano pero di ko pa ito pinapakita sa iba..

SELF ESTEEM~ wala ako nun

haaayyy buhaayy... bakit ba ako ganito..

sa school pala lapitin ako ng bullies..

pwera payatot, panget, mahirap, baduy, mabaho...

haaayy ung iba inimbento nalang nila.. kase alam nilang di ako lalaban..

First year highschool ako nuon noong March.. ayaw ko na pumasok sa school..

"Hannah! gumising ka na at papasok ka pa!"

paggising sakin ng aking minamahal na ina si Inna.. haha nice name!

"Nay, ayoko pong pumasok" sagot ko..

"dhil ba ito sa mga kaklase mo? wag mo silang pansinin! hindi ka panget! Tayong lahat ay nilikha na kawangis ng Diyos" lecture ni inay

"oo nga po.. pero.. hindi po iyun ang pananaw nila" sagot ko

"aba'y kung ganoon ay sige bahala ka.." sagot ni inay

simula noon ay madalang na akong pumasok.. minsan isang araw lang sa isang linggo ang pasok ko.. meron pa ngang sa buong isang linggo, di ako pummapasok..

dhil duon bumaba ang ranggo ko sa mga honor student.. pero nakasama pa nmn ako kahit na 6th place nalang..

di rin ako nakaattend ng recognition dahil may babayarang isang libo... saan naman ako kukuha nun? at para saan naman un? edi bumili nalang ako ng medal!

haaayy... busit na school year yan!.. gusto ko nang lumipat ng eskwelahan kahit public nalang!.. kaso hindi pwede.. kase may utang pa kami sa school ko ngaun..

so, no choice! nagenroll parin ako sa same school..

1st Day of Class: 2nd Year High School

hhaaayyy... as usual.. di ko na naman alam kung saan ako uupo.. nagwoworry kase ako na baka ayaw akong katabi ng makakatabi ko..

then finally! nakakita ako ng bakanteng upuan na may bakanteng katabe! wutwut!

umupo ako tapos dinukdok (nice term!) ang ulo ko sa arm chair.. as usual! yung parang natutulog? ganun ako lagi..

Friend ZonedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon