Chapter 3

36 1 0
                                    

So pumasok na kami sa Jollibee.

Halos lahat na ata ng mga kaklase namin ar naroon..

so dun kami secondfloor kumain..

nag order na sila ng pagkain tapos umakyat daladala ang dalawang sundae, dalawang spaghetti at dalawang softdrinks.. syempre kulang saamin yun at may kasamang stand na may number..

ibig sabihin may order pa kami na iseserve ng waiter pag nakita yung number.. (gets nyo?)

so di muna kami kumain habang wala pa yung order ng iba..

lumipas ang ilang minuto..

Nagkwekwentuhan lang sila at na oOP ako dahil kilala ng tatlo yung si Earl..

"Matutunaw na yung sundae wala pa yung order naten!" reklamo ko..

"oo nga! di ata nakikita yung number natin" sabi ni  Len

so tumayo si Earl at kinuha yung number nakangiti na parang ewan at winawagayway yung number na parang tanga.. para daw makita ng waiter..

hahaha ang cute..

di pa siya nakuntento at umikot pa sa mga tables at bumaba sa firstfloor..

tagumpay naman siya kaya nakuha na namin yung order namin..

habang kumakain na oOP talaga ako..

siguro nahalata ni Faye kaya sabi niya kay Earl...

"Earl! entertain Hannah"

Then tutal magkaharap naman kami.. ngumiti siya sakin at saktong kumakain pa siya ng Chocolate Fudge Sundae nun..

kaya pagngiti niya may Chocolate pa sa ipin niya..

Pramis! muka talaga siyang tanga pero cute hahaha..

So natawa ako pagkangiti niya sakin.. at itinuon ang attention ko sa pagkain ko..

So nagkwekwentuhan ule sila.. may sinasabe si Earl about sa banda..

And syempre as a music lover nakuha niya ang attention ko dun..

May sinasabe siya tungkol sa banda daw niya..

"ano yun ung rock na nag sscreamo??" tanong ko

"hindi, parang bamboo lang ganun" sabay kumanta siya na parang hindi nahihiya na may tao sa paligid niya..

maganda ang boses niya, kumukulot pero bagay sa kanya.. pag kumakanta siya.. feel na feel niya.. haaaayyyy... nakakatuwa itong lalakeng to..

"So anong hawak mo dun?" tanong ko..

"vocalist ako" sagot niya

"ahh pero marunong kang tumugtog ng instruments?"

"gitara"

"ahh! oo nga pala! ako gitara saka piano"

"ikaw na!" sabi niya bago niya isubo ang Spaghetti niya..

wala na akong iba pang maitatanong so nanahimik nalang ako kahit na deep inside, gusto ko pang makipag kwentuhan..

pagkatapos naming kumain ay sumakay na kami sa tricycle papunta sa Maria Reyna (subdivision kung saan kami nakatira)

nagpaiwan si Faye kasi malayo pa bahay nila..

so pagdating namin sa Maria Reyna, hindi lumiko yung driver papunta sa street namin..

ayun pala ay dun dederetso sa bahay ng lola nilang tatlo..

Sa bahay na iyon, may silong sa harapan..

Duon nakatambay sila Mar, Franko, Lito, Bert at Rjay.

nakapasok na kami ni Earl sa may gate nang nagiba ng direksyon yung dalawa..

Pumunta sila duon sa silong kasama yung mga lalakeng yun.

Siyempre may past ako sa mga lalake nayun.. dahil nga binubully nila ako last year.. (xempre manliban kay Franko na bestfriend ko)

"Earl Monggol!" asar ni Mar kay Earl

Bakit naman monggol ang tawag kay Earl samantalang napakatino naman ng itsura niya!.. samantalang si Mar naman ay napakalaki ng ulo at mataba.. haaayy silly world..

Di nalang pinansin ni Earl..

umupo ako sa may hagdanan papasok ng bahay at duon pinagmamasdan ko lang yung mga kaibigan ko kasama yung mga monggoloid na yun..

Di ko alam kung bakit naging kaibigan ko yung mga lokalokang yan! samantalang napakalayo naman ng personality ko sa kanila...

And then umupo din sa hagdan si Earl at nakatingin din sa mga pinsan niya..

nasa magkabilang dulo kami ng hagdanan na yun at malayo ang tingin sa isa't-isa..

N/a

short update! next chapter na po tayo!

cute po talaga ni Earl!

Friend ZonedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon