Loisa POV
Haaaaaayyyyssssttttt nakakaasar talaga tong lalaking to hilain ba naman unq upuan na uupuan ko nakakaasar.
Inayus ko ang sarili ko at umupo ng maayos sa upuan ko.
Nararamdaman ko na may nakatingin sa akin ng masama pero hindi ko na pinansin at nagpatuloy nalang ako sa pakikinig sa lecture ng prof na to.
Nang sa wakas ay natapos na ang klase ay nanatili muna ako sa loob ng classroom ko hanggang sa makalabas na silang lahat. Nang tumayo na ako ay parang may mali pagkatingin ko sa pang-ibaba kong suot ay may nakadikit na bubble gum sa palda ko.
'ahhhhhhhhhhhhhhhhh' biglang sigaw ko nakakaasar hindi kasi ako tumitingin sa inuopuan ko kaya ganito nangyari may bubble gum na nakalagay sa upuan ko.
Fast forward nasa pinto na ako ng cafeteria dahil ang mga kaibigan ko ay nasa loob na daw sila. Nang buksan ko ang pinto ng cafeteria ay may biglang tumama sa aking mukha at ang kaunting sauce nun ay nalasahan ko. Hays ito na sinasabi ko ee uumpisahan na nila ang pangbubully iginala ko ang mata ko para malaman kung sino ang bumato sa akin pero ng lumingon ako sa kaliwa ko ay isang platong pansit naman ang itinapal ng isang lalaki sa akin at isang basong juice naman dun sa isa at bigla namang may kumalabit sa likod kaya napalingon ako ng di oras at nakita ko yong lalaking katabi ko sa room kanina na nakangisi ng parang aso at may hawak na isang buong chocolate cake pero may kumalabit ulit sa akin sa kanan na may hawak na vanilla flavor na cake.
'Nerd anung gusto mo chocolate o itong hawak kung vanilla?' Sabi ng isang lalaki
'hah?' - nagtatakang tanung ko
'pumili ka nalang?' - galit na sabi ng katabi ko kanina kaya tinuro ko yung vanilla kasi favorite ko yun
Nang lumingon ako dun sa may hawak ng vanilla flavor ay parang iniaabut nya unq cake kukunin ko na sana kasu bigla nyang nilamungos nya sa mukha ko yong cake at ng tanggalin na nya ang kamay nya sa pagkakahawak dun sa may plato ng cake (haha plato talaga haha) ay muling may dumikit nanaman sa mukha ko kung sa tutuusin ay hindi naman sa mukha sa bibig ko talaga kaya wala akong nagawa kundi ay makain iyon as in yong bibig ko ay punong puno halos hindi ako makahinga dahil sa puno ang bibig ko.
Hindi pa ako masyado makahinga ay may bigla nalang may dumapong palad sa kaliwang mukha ko sobrang sobrang lakas na sampal kaya hindi ko napigilan ang sarili ko kaya nasipa ko yong harapan nya kaya namilipit sya sa sakit sabay takbo ko nalang para hindi na nila ulit ako masaktan.
Nang medyo makalayo ako ay narinig ko pa ang sigaw nya
'hindi pa ako tapos sayo humanda ka!!' yung lalaki
Nagpunta nalang ako sa office ko para makapaglinis ng katawan ko at makabihis. Nang makarating ako ay naabutan ko dun ang mga magagaling kong kaibigan na nanunuod ng tv.
'ohh loi anyari?' kaycee kaya napatingin naman yong iba sa akin