Chapter 4:Different Feelìngs

4 2 0
                                    

Chapter 4

Alam ko na ang iba sa inyo sasabihin na para akong ewan dahil nagka-gusto ako sa isang lalaking hindi ko naman kilala. At boyfriend pa ng bestfriend. I dont know. I think that is a power of love. For now hindi ko muna papansinin ang mga gumugulo sa isip ko. For now I will focus on my studies,I think mas maganda yun. After we eat lunch pumasok na kami sa susunod na subject namin. At hanggang ngayon hindi pa rin nagpapansinan si Phia and Liza.

"Guys,lets forget kung anong nangyari kanina" Said Leira

"No,let me meet that man" I said

"Okay later, 3:30 pm" Sabi ni Liza

Sumang-ayon kaming lahat na i-meet yung boyfriend ni Liza,which is si Christian. Natapos na yung pang-huling klase namin and it is already 2:00 in the afternoon.

"I will just dress and lets meet sa California Pizza Kitchen, BGC." I said

"Okay" Sabi ni Liza

Pumunta na ako sa bahay at nag-bihis na. I just wear a Crop Top,Jeans,Sandals and Shoulder Bag. Nung makarating na ako, nandyan na ang lahat maliban kay Phia. Of course,lagi naman siyang late.

"Nag-order na kayo nang food?" I said

"Not yet" Sabi ni Leira

I look at Leira,muntikan na akong matawa ng makita kong naka-simangot siya. We just wait for Phia. Nang dumating siya nag-order na kami. Si Phia ang unang nag-open ng topic.

"So you are Christian."

"Yes" He said calmly

"What is your family business?" Phia said

"We own the Filogo International Airlines" Again he said calmly

Phia didn't answer after that. Kaya pala his surname seems familiar. They own the biggest airlines in the Philippines. We ask him many questions and I am amazed with his answers. We just eat after that. And when we finish eating,Liza speak

"Are you okay with all the info?" Liza said sarcastic

"I am happy with his answers" Phia said with a serious face

"I felt relieved with your answer" Parang may pinaparating si Liza sa sinabi niya. Nagkaya-yaan ng umuwi dahil madilim na rin sa labas. Atsaka 6 o'clock na.

"See you tomorrow" I said with a salute. They all laugh.

When I got home I saw Candy and Matt playing fetch. By the way, Matt's full name is Matthew Jared Ferrer. I smile when I see Matt laugh. Lumapit ako sa kanila

"Pwedeng sumali?" Tanong ko

"Of course Ate" Sabi ni Matt

Naglaro lang kami nang naglaro ng fetch. Hindi ko napansin ang oras. Pagtingin ko sa orasan it's already 11 in the evening.

"Matt matulog ka na masyado ng late, we will continue it tomorrow"

"Pero gusto ko pang laruin si Candy"

"Hindi pwede 'pag dumating si Mom and Dad lagot ka"

Dali-dali siyang umakyat. Pagtingin ko kay Candy naka-higa na siya. Haha lazy dog. I went to my room para gawin ang mga dapat gawin, like assignments,shower and all. When Iay down nakatulog.

Kinabukasan

Pag-gising ko 4:30 pa lang and then I get up. Naligo, nagbihis ang etc. Pagbaba ko nakita ko na nagha-handa pa lang si Manang Marie. Kumain na ako pero pag-labas ko parang may kakaiba akong nararamdaman. I don't know pero parang natakot ako.

Itutuloy...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 01, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Imperfect LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon