Chương 15

51 3 0
                                    

  Bị tiếng khóc thút tha thút thít làm cho phiền não, Thần Quang dịu dàng nói, "Quận chúa, cứ khóc cũng không phải là biện pháp, chúng ta nên bàn bạc kỹ hơn..."

"Ngươi làm sao biết rõ, ngươi rốt cuộc còn chưa phải là nữ nhân của Triêu Mặc! Hắn bị những người không đứng đắn bên ngoài quyến rũ, ngộ nhỡ sức khỏe bị ảnh hưởng thì làm sao!" Diệu Đảm đỏ mắt rống giận, vung toàn bộ lửa giận lên người Thần Quang.

Người làm vội vàng rót một ly trà hạ lửa cho Diệu Đảm.

"Nếu quận chúa biết thân phận của ta, nói vậy nên hiểu rõ bi thương của ta tuyệt không thua gì ngươi nửa phần, nhưng ta có thể làm gì? Đó là thanh lâu kỹ viện, há chúng ta có thể nhúng tay vào, coi như phái người qua cũng sẽ bị rơi vào tiếng xấu đố phụ."

"Vậy... Vậy ngươi nói làm sao bây giờ?!"

"Theo ta thấy Quận chúa nên giả bộ bệnh, giả bộ nghiêm trọng một chút, điện hạ nghe nhất định đau lòng, tự nhiên sẽ trở về."

"Đúng nga, sao ta không nghĩ tới. Ta... Ta sẽ trở về phủ, ngươi mau phái quản gia đưa tin."

Thần Quang lễ phép đứng dậy đưa tiễn, chỉ thấy quản gia vội vã chạy về phía này, vừa chạy vừa nói, "Nương nương, phò mã gia đến thăm!"

Diệu Đảm lập tức như lâm đại địch, run run rẩy rẩy co lại sau lưng Thần Quang, hận không thể đẩy nàng ra ngoài. Bên này, người làm vừa dứt lời, phò mã gia Diệu Chính Bạch đã mặc triều phục, mắt hổ giận dữ sải bước đi tới.

"Nô tì gặp qua phò mã gia."

"Ừ." Nặng nề đáp một tiếng, ánh mắt sắc bén của Diệu Chính Bạch hung hăng nhìn Diệu Đảm sau lưng Thần Quang, nói thì chậm nhưng xảy ra rất nhanh, vừa giơ tay đã kéo Diệu Đảm ra, động tác mau đến Thần Quang còn không kịp nháy mắt.

"Khốn kiếp! Ban ngày ban mặt ra vào Mặc vương phủ như vào chỗ không người, ngươi bảo Diệu gia ta còn mặt mũi nào mà tồn tại, bảo cha làm sao giao phó với hữu tướng!" Dứt lời, nói với Thần Quang sắc mặt như thường, "Đắc tội, lão phu thay mặt nữ nhi bất hiếu chịu tội với ngũ hoàng tử, bảo đảm sẽ không bao giờ để nàng ra ngoài mất mặt xấu hổ nữa!"

"Phò mã gia nghiêm trọng..."

"Không nghiêm trọng! Lão phu là một người lỗ mãng, nhưng vẫn hiểu chút đạo lý, hi vọng nương nương truyền lời cho Ngũ điện hạ, xin điện hạ chớ khiến lão phu khó xử!"

Dứt lời liền ném khuê nữ của mình cho ba nha hoàn có công phu như ném bao cát, giận không kiềm được rời khỏi Mặc vương phủ, cho đến tiếng bước chân biến mất, Thần Quang còn có thể loáng thoáng nghe thanh âm khóc lóc huyên náo của Diệu Đảm.

Quản gia nóng nảy nhìn về phía trắc phi nương nương, không biết nàng có tính toán gì? Diệu Đảm quận chúa là bảo bối của điện hạ, cầu hôn bị cự đã khiến điện hạ chịu đủ đau khổ, nếu như biết Diệu Đảm bị giam lỏng chẳng phải càng thêm gấp gáp!

Thần Quang cười thầm, điện hạ gấp gáp? Gấp gáp còn có thể đi dạo kỹ viện! Nam nhi thế gian đều phụ bạc, thấy một người yêu một người, ôm lấy người mới thì trong lòng đâu còn rãnh rỗi nhớ người cũ!

"Vương Toàn, trước đó vài ngày điện hạ vào cung đã xảy ra chuyện gì?" Có một số việc không phải là bí mật gì, nhưng nàng không tiện tự mình mở miệng hỏi Triêu Mặc.

"Bẩm nương nương, đều là Yêu Cơ Hiền phi kia a..." Quản gia đầy lòng căm phẫn lại không tự chủ im bặt, kinh hoàng che miệng nhìn chằm chằm Thần Quang.

"Cứ nói đừng ngại, chúng ta cùng ở Mặc vương phủ thì chính là có phước cùng hưởng, có họa cùng chia."

Giống như lấy được khích lệ, Vương Toàn tức giận bỏ mặc tất cả, nói ra ngọn nguồn. Hiền phi lại bắt đầu nói chuyện mê hoặc người khác, làm hại điện hạ bị Đế Quân khiển trách. Người gió chiều nào theo chiều đó trong triều đình đều nghiêng về La gia rồi!

Hôm nay triều đình phân ba phái, lực lượng của La gia thiên về Triêu Dực, Phan gia kiên trì con trai trưởng là lớn, Cảnh Ngọc Trung hàng năm đóng ở biên quan, coi như là phần tử trung gian.

Diệu gia xưa nay kính trọng Phan Tả tướng, vì vậy coi như có mấy phần kiêng kỵ với điện hạ, khi Đế Quân lên tiếng gả, bọn họ cũng giơ hai tay tán thành. Ai ngờ kể từ khi Tiết Nhân Cẩn chết, Phan Tả tướng ngày càng thất thế, khiến cho bọn gian nịnh ngoại thích như La gia bò lên, cũng muốn danh chính ngôn thuận đẩy ngã điện hạ, lập Tứ hoàng tử Triêu Dực.

Thần Quang trầm mặc một cái chớp mắt, ngước mắt nói, "Hiện tại Đế Quân coi như càng già càng dẻo dai, nếu không có nguyên nhân mạnh, ai cũng đừng mơ tưởng làm hư quy củ con trai trưởng là lớn."

"Nương nương nói đúng lắm, nhưng..." Ai, quản gia thở dài.

Thái độ làm người của điện hạ rất khiêm tốn, đành chịu La gia nhìn chằm chằm, từ lúc Đoan Tĩnh hoàng hậu mang thai, ngày tháng đều chưa từng yên ổn.

Thần Quang từ từ xoay người, không hiểu tại sao Triêu Mặc biết rõ nguy hiểm còn muốn đi ra ngoài? Lại còn đến chỗ bẩn thỉu đó! Mình luôn luôn tỉnh táo nhưng khi nghĩ đến tình cảnh Triêu Mặc cười nói ở thanh lâu lại có chút không tập trung, mơ hồ dâng lên ý giận!

Đã phái người đi Túy Yên lâu đưa thư, Triêu Mặc chỉ xem một chút, thuận miệng phân phó, trở về bẩm báo nương nương, chơi hai ngày nữa ta tự sẽ trở về.

Thần Quang hung hăng cắn môi dưới.

Hoàng Hậu xinh đẹp ác độcWhere stories live. Discover now