Chapter 2

194 6 0
                                    

hayy napuyat ako kagabi ah. Hanggang alas  dos ba naman  gising ako .

    Today is the DAY ONE of operation seducing DWIGHT TATEOKA.. pagkagising ko palang pumunta 

na ako agad sa cr kumain lang ako ng konti para naman maganahan naman ako sa pagSEDUCE ko sa crush ko.

first time ko kayang gagawin to sa tana ng buhay  ko .

Ang mission ko  ngayon para sa araw na ito ay ang MAPANSIN ako ni Dwight.

pagkapasok ko   sa aking eskwelahan . Ay agad na akong pumunta sa room .       

Himala mukha yatang wala yung professor namin ngayon ah.

Nagcellphone muna ako pampalipas lang ng oras hababng hinihintay si     Klirtz  .

Nang biglang dumating si Dwight himala maaga yata ngayon tong mukong na to ah.

Pagkarating nya sa upuan nya yuko agad matutulog na sana sya ng kinausap  ko sya.

               ' uyy salamat nga pala sa pagtulong mo sakin kahapon hah ' sincere na sabi ko kay Dwight

Naghintay ako ng response niya pero wala eeh tatalikod na sana ako akala  ko kasi tulog sya pero  bigla siyang nagsalita.

    ' tss. Nevermind wag ka kasing tatanga tanga ' sabi nya.

                         napakamot ako saking ulo  , pwede namang sabihin na lang niyang youre welcome eeh.

Kaysa yung sobrang sungit nya ang gwapo pa naman nya . yan    ang probema minsan sa mga gwapo   MASUSUNGIT.

Nang biglang dumating si Klirtz.

        ' uyy aleeyah ' sabi nito 

     ' oh bakit ? ' sagot ko 

' may     pupuntahan tayo mamaya at sinisigurdo kong matutuwa ka.' klirtz

' o    san naman   to? ' ako

'Basta maya nalang ' sabi niya at pumunta na siya sa upuan  nya.

At dumating na si   sir at sinabing magready daw kami kasi sasabihin na daw nya yung groupings namin for our project.

At ganito eto ang mga Groupings na sinabi ni sir.

       ' shayee and  lim

       ' kaye and jazriel

        tapos ang dami dami    pa ng biglang binanggit ni sir yung pangalan ko, kinabahan ako dahil 

di ko alam kung sino makakasama ko pero excited rin naman kahit konti. aba investigatory project ba naman. hayy :((

Nang biglang sinabi   ni sir na Dight Tateoka ' at inulit nya pa.

' aleeyah   and Dwight kayo ang magkasama ' nashock ako   dahil don tinignan ko si klirtz at ayon 

kinikilig   ng sobra dahil kami        ang magkasama ni Dwight.

                  at may one month daw kami  upang gawin yun.

' You may go now to your groupmate and talk about your project ' dagdag pa ni sir.

      ako nalang ang lumapit kay  dwight nakakahiya naman sa kanya kung sya pa yung lalapit .

Ang awkward sa part  kung nasaan kami, ang silent ng environment namin walang nagsasalita saming dalawa.

Sino ba naman ang di maaw awkward Don sa sitwasyon na yon .

nasanay ka sa bestfriend Mong tsismosa .

Di joke lang di naman tsismosa si klirtz sadyang di nya lang maiwasang magsalita.

Nakayuko parin si dwight nang biglang may pumuntang   lady bug sa buhok niya.

Kaya lumapit ako at   yumuko para tanggalin yun .

Yumuko ako malapit sa ulo niya. tatanggalin ko na sana yung lady     bug ng bigla nyang iniangat yung ulo niya.

At boom nagkalapit mukha namin muntik nya na akong mahalikan .

kung  nangyari sana na nahalikan nya ako hayy sya na sana first kiss ko.

Ang bango nya shet  ang hot nya pa. 

kaya ayon Nagblush ako.

Di maiiwasan yun . Gwapo yung muntik makahalik sayo . 

Kung nangyari sana yun sya na very first kiss ko hayyy..

At nagsalita sya .

' pinagnanasahan mo ba ako?' ika nya

Nagulat naman ako sa sinabi nyang yun .. Pero sinagot ko yung tanong niya ng walang kaba at pag aalinlangan.

' Excuse me ha? Kahit gwapo ka hindi kita pagnanasahan ' Sabi ko ( PAKIPOT EFFECT ) pero 

Syempre di parin mawala  sa isip ko yung muntik na nya akong mahalikan .. Wahhh ano ba to.

Napansin pala ni sir na nagtatalo kami at sinabi nya sa harap ng klase na.

' Uyy dwight at aleeyah ngayon lang kayo nagkagroup pero mukhang NADEDEVELOPE na kayo.' sabi ni sir.

Hayy si sir talaga:) NAEXPOSE na naman kagandahan ko sa buong klase nito oh pinagtitinginan 

kaya kami ni Dwight dahil sa sinabing yun ni sir.

'Hindi sir ' Nasambit namin ng sabay ni Dwight hayy. Pwede namang ako nalang ang nagsalita

eeh . 

Napa ' UYY' ang lahat ng nasa classroom namin pati si sir .. ( tumi TEENAGER EFFECT ).

Dahil don kinilig ako. Kaya ayon di napigilang magblush.. Mabuti nalang di napansin ni Dwight.

NAgdismiss na si sir sa isip ko mabuti naman kanina pa kaya nakataas ang kilay ng mga babae 

sa classroom dahil sa  DWIGHT TATEOKA na yun.

Hinintay ko saglit si Klirtz At pumunta na kami ng canteen.

' Uyy punta na tayo don sa pupuntahan nating sinabi ko' paalala ni klirtz

' San ba kasi yun? ' tanong ko sakanya.

 hila hila nya ako palabas ng school at pumunta kami sa di ko alam na lugar.

Sa isip ko marami palang alam na mga kakaibang lugar tong babaeng to.

Pumasok kami sa isang bahay ..  NAKAKAKILABOT at may nakita akong matandang babae na

nakaupo at sa hharap nya ay may bolang crystal.. KInalabit ko si klirtz at kinausap.

' Bakit tayo nandito ?  ' nanginginig kong tanong kay klirtz

' Di ba gusto mong magustuhan ka ni Dwight . Eto na yun , Eto na ang solusyon ' Sagot niya

' This should not be the solusyon Klirtz I want HIM to fall inlove in the right way. I want him to accept 

me whoever i am .' NapaENGLISH ako dahil sa nerbyos. Mas maganda daw kasi ang drama pag english.

' Oh say english '  napatawang sagot ni Klirtz

' wag ka ngang tumawa tara na umuwi na tayo di ko kailangan to' ako at gusto ko sanang hilahin

sya kaso mas mataba sya ng konti kesa sakin kaya nahihirapan ako..

'Try lang natin ' sagot nya

Hayy wala akong nagawa kundi sundin sya.

Lumapit na kami don sa matanda at kinausap namin sya. Ipanaiwan nya yung pangalan ni dwight ayuko sanang ibigay kaso iniabot ni klirtz.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 21, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

40 Days To Make You Fall InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon