Soulmate là người bạn tâm giao, là tri kỉ, cũng là một nửa của bản thân, người ấy sẽ cùng bạn bước đi trên con đường đời và luôn trân trọng bạn. Cũng giống như một màu sắc không thể thiếu trong bức tranh cuộc sống muôn màu muôn vẻ của bạn vậy. Từ khi chào đời, có những đứa bé xuất hiện một vòng hoa nhỏ trên đầu. Điều đó để chứng minh rằng soulmate có thật sự tồn tại hay không, mỗi người đều có một vòng hoa riêng, mỗi loài hoa tượng trưng cho từng cảm xúc của soulmate. Nhưng cũng có cơ số trường hợp vòng hoa xuất hiện muộn hơn bình thường có thể do soulmate của họ nhỏ hơn họ nhiều tuổi. Và rất ít trường hợp vòng hoa không xuất hiện.
Soonyoung có vòng hoa. Soonyoung có soulmate. Soonyoung từng có vòng hoa. Soonyoung cũng từng có soulmate...
Cậu bé từng suýt thì bỏ mạng sống của mình cũng vì soulmate.
Một khi soulmate của bạn từ chối bạn, đồng nghĩa với việc họ muốn cắt đứt sợi dây ràng buộc giữa hai người, lúc đó bản thân người bị chối bỏ sẽ chịu rất nhiều những tổn thương.
Vòng hoa của Soonyoung ngày càng úa tàn, khô héo thay vì nở rộ thêm và đâm chồi...những bông hoa ấy không vươn ra ngoài mà mọc ngược lại đâm vào phổi, gây khó thở, đau đớn khiến Soonyoung phải nhập viện ngay sau đó. Thật may là kịp thời chữa trị nên cậu đã giữa được mạng sống. Hoa của Soonyoung kể từ đó không còn lấy một bông hoa nào chớm nở, chỉ còn sót lại những chiếc lá đang dần úa tàn trên cái vòng quanh đầu và một vài nụ hoa teo tóp sẽ chẳng bao giờ còn có thể bung cánh khoe hương sắc nữa...
_Wonwoo nằm trong số rất ít những trường hợp ngoại lệ. Nhóc không có soulmate. Đúng vậy. Wonwoo không có vòng hoa.
Không biết soulmate của nhóc có qua đời ngay từ khi mới sinh ra hay không, hay là do chẳng có ai muốn làm soulmate của nhóc? Cũng chẳng ai biết nguyên nhân do đâu, nhưng ở cái tuổi 17 này mà không có xuất hiện vòng hoa đồng nghĩa là đã quá muộn rồi.
Bạn bè ai nấy đều trêu chọc nhóc, nói nhóc là đồ vĩnh viễn sẽ chẳng có được tình yêu thương. Một lũ đần độn, nhóc có tình thương yêu của cha mẹ nhóc, còn cả của anh trai Jeonghan nữa đấy, mấy người chẳng biết gì hết. Không có soulmate thì không có tình yêu thương sao? Dựa vào đâu mà dám nói năng vô lý như vậy. Có soulmate thì cũng có được cái gì hơn chứ? Có cả mớ hoa nở rực trên đầu thì hay ho gì? Hmm phải công nhận là những bông hoa trắng tinh khiết nở rộ trên đầu anh Jeonghan xinh đẹp thật đấy nhưng mà không có thì cũng đã sao nào? Anh Jeonghan bảo nhóc bình thường đã bô giai sẵn rồi nên chẳng cần hoa hoè gì cho màu mè nhé. Đúng là lũ lắm chuyện. Đáng ghét.Nhưng nói gì thì nói cũng có đôi lúc nhóc ghen tị với anh Jeonghan một chút, chỉ là một chút thôi nhé. Trông kìa, màu hoa trên đầu anh trai nhóc với anh Seungcheol hàng xóm hòa vào nhau trông mới đẹp đẽ làm sao, nhìn thật thích.
__
Mới đầu năm học mới, trường nhóc có một tin sốt dẻo lắm, cái gì mà có một anh trai khối trên vì soulmate chối bỏ bị tổn thương sâu sắc lắm đến mức phải nhập viện cơ. Đấy thấy chưa? Nhóc đã bảo rồi có soulmate cũng không hoàn toàn tốt đẹp mà, tại sao lại không nghĩ đến mặt tiêu cực đấy chứ lũ thiếu chất xám. Nhưng nghe xong câu chuyện của anh bạn kia cũng vừa thương mà cũng vừa tò mò, làm gì mà đến nỗi bị chối bỏ vậy nhỉ? Chắc phải tai tiếng thế nào. Hmm.
Suy nghĩ một hồi cảm thấy thật sự rất mệt não nên nhóc thả phịch cả người xuống bãi cỏ nằm thư giãn một chút, bỗng phía xa xa cạnh gốc cây có dáng người thanh mảnh lôi kéo sự chú ý của nhóc. Con người phía xa kia trông nổi bật quá, hẳn quả đầu màu hồng cherry cơ đấy, nhưng hay thật chẳng hiểu sao lại không bị trường kỉ luật nhỉ? Tóc tai màu mè chói chang thế kia là vi phạm nội quy chắc rồi còn gì? Tò mò càng thêm tò mò, nhẹ nhàng nhấc người dậy, nhóc từ từ tiến gần chỗ đối phương.
Ơ kh-khoan...cậu chàng này lạ nhỉ? Tóc tai chói chang vậy mà hoa hoè lại xám ngắt cả thế? Hay là tóc hút hết màu hoa rồi? Đùa thôi, chắc không có chuyện này đâu. Nhưng mà nhìn đi nhìn lại thì hoa cũng chẳng lấy mấy bông chỉ toàn thấy lá với lá thôi, chen chúc nhau, cứ như vòng quyệt quế ấy chứ vòng hoa cái nỗi gì. Cậu trai có quả đầu hồng cherry kia đang dựa người vào gốc cây định chợt mắt một lát, thì bất giác giật mình một cái, trông thấy trước mặt mình là một tên nào đó nhìn lạ hoắc với đôi con ngươi cứ chằm chằm nhìn mình thì giật thót người nhảy dựng lên đầu theo quán tính mà đập bộp cái vào gốc cây đằng sau. Hét lên một tiếng rõ to rồi ôm đầu kêu oai oái. Chà, chắc là ăn thua đấy...
"OUCHS!!! ĐAU!!!"
"Ấy ấy, tôi xin lỗi vì làm cậu giật mình. Này cậu có sao không?"
"Sao trăng cái đếch! Cậu thử đập quả đầu cậu vào gốc cây này xem có đau không? Hỏi bằng thừa. Chả biết từ phương nào ló ra làm tôi giật bắn cả người. Cái giống loài gì thế hở giời?"
"Ơ này này tôi có cố tình hay cố ý đâu? Sao cậu phải gắt um lên thế? Tôi đã xin lỗi rồi còn gì! Này đánh nhau đấy. Đổ máu đấy."
Ừ và đấy là cách hai bạn trẻ của chúng ta gặp nhau. Thật đặc biệt nhỉ. Ai mà ngờ được rằng gặp nhau trong cái hoàn cảnh dở khóc dở cười đấy lại phát sinh tình cảm cơ chứ. Vậy là Jeon Wonwoo và Soonyoung của chúng ta trở thành một cặp, và bây giờ người ấy trở này cái gối ôm di động của nhóc mỗi khi hai đứa cùng một chỗ, cũng là người làm mỗi ngày từng tẻ nhạt của nhóc trở nên rực rỡ hơn, vui vẻ hơn rất nhiều. Chỉ bằng những lần nắm tay này, những cái ôm ấm áp, và những lời thỏ thẻ bên tai rằng yêu thương thật nhiều. Ôi sến rện lắm, nhưng là tình yêu mà. Hay cả những chiếc hôn nhẹ chan chứa tình thương mến thương nữa.
Người ấy sở hữu đôi mắt bé tí ti lại còn xênh xếch lên nữa trông cứ như đồng hồ hỏng đứng im lúc 10:10 ấy, còn cả khuôn mặt ú nu ú na nhìn muốn cắn thật sự, mà cũng chẳng hiểu sao con người ấy cái dáng vẻ thì thanh thanh thôi béo nỗi gì đâu mà mặt mũi mũm mĩm yêu thế không biết. Chưa hết người này còn có giọng cười 'ớ hớ hớ hớ' đặc biệt đến nỗi nhóc cài luôn làm chuông báo thức, có lần mẹ nhóc đập cửa xông vào vì tưởng con trai mình rước động vật hoang dã về nhà cơ đấy...lại cũng là người làm anh trai Jeonghan của nhóc thốt lên "bồ Wonwoo đáng yêu thật đó" không dưới 3 lần mỗi ngày.
Vâng. Kwon Soonyoung của nhóc.
Hai đứa tuy chẳng lành lặn gì, nhưng lại trở nên hoàn hảo khi bên cạnh nhau.
_
"Này này bồ ơi, mấy chùm lá trên đầu bồ ấy đến đầu mùa thu mọc nhiều ơi là nhiều, vặt cả đống ra đốt nướng khoai lang đúng là số dách."
"Chia tay ngay và luôn! Dỗi."
End.
___
Gọi Jeon Wonwoo là "nhóc" tớ cứ gượng gượng thế nào ấy nhma thôi kệ đổi màu tí mới vui hehe =)))))))))