Jam's POV
Pagpasok namin sa gym, may iba't ibang ginagawa ang bawat isa. Yung iba nakikipag-kwentuhan, yung iba tumutulong kay m'am para mag-ayos ng food and gifts, At ako naman, NAKATANGA. As usual, nakikipag-usap si Oliver sa mga girls na malalandi sa'min. Ewan ko ba bakit ang bitter ko. Inalis ko na lang ang atensyon ko sa kanya para ma-less ang inis ko.
"Owy! Sasayaw ba kayo?" Tanong ko with SMILE :)
Excited na 'ko na makita si Oliver sumayaw ulet.
"TSIKRET! No CLUE!" Pang-asar na sabi ni Owy sa'kin.
"Ahhh.. Ganyanan na.." at biglang smirk ko sa kanya..
Nagulat na lang ako ng kinuha ni ma'am ang MIC sa katabing table ko at nagsimulang mag-salita ...
"For our first program, tinatawag ko ang Chicser para mag-tanghal ng kanilang dance number!" sabi ni ma'am.
"O, Alam mo na!" Sabi ni Owy with wink at me.
Lumalakad na si Owy papunta sa center stage ng nakita 'kong tumayo na si Oliver sa upuan nya at pumunta kasabay ng ibang members katulad ni Biboy, Cav at Ranz sa center stage.
(Music REMIX on)
♫♫♫♫♫Wha-wha-wha-wha-what did you say ..♫♫♫♫♫
Sa pag-slide pa lang ng mga paa ni Oliver napakilig nya na ako! :')
Mmmmm.. Whatcha say.. Ooh that you only meant well.. ♫♫♫♫♫
A/N: (Panoorin nyo yung WHATCHA SAY dance choreo nila sa website nila)
As the music is still rolling on, MIXED EMOTIONS ang nararamdaman ko. Pagkakilig at Pagkahiya.
Pagkahiya dahil hindi ako ganito dati. Hindi ako kinikilig, napapasigaw at napapatalon pagdating sa mga lalaki. Dati ang tahimik ng buhay ko. Aral tulog aral tulog lang ang ginagawa ko but when Oliver transfer in our school, he gives my life color and meaning.
"Ang galing talaga nila!" sabi ni ma'am.
Pati pa ba si ma'am na pa PBB TEEEENNNSSS!????
"OO nga po eh." Napa- OO na lang.
"GO VER! :)))"
With Super Over Mega Hit VOICE! :))
Bigla ko na lang nasabi ang mga salitang 'yon. Ano ba itong nararamdaman ko. Ngayon lang ako kinilig for the REST OF MY LIFE. Yay.
:D
:)
:|
:\ (thinking)
:*
Bigla ko na lang narealize na ang daming nag-stastare at pinag-bubulungan na tungkol sa'kin ang topic. Baka nasanay lang sila na Quiet girl lang ako and hindi kumikibo. So tinakpan ko na lang ang bibig ko and pretend na walang nangyari. at isa pa, gusto 'kong tumahimik kasi 'pag nakita ako ni Mitch na sumisigaw, sigurado aasarin nya nanaman ako :*
Lahat kinilig, lahat Humiyaw, lahat nagpalakpakan at lahat NAPASIGAW ng "ILY!" o "We love you CHICSERS".
Lahat yata ng GIRLS and pa-GIRLS nandoon para manood lang ng dance nila. teachers, staffs, pati nga si Mitch sigaw ng sigaw!
Rinig na rinig ang ingay ng sophomore sa school. Parang may Mall show lang ang dating.
"Thank you CHICSER para sa nakaka-energize at nakakakilig na prod." with SMILE na sabi ni ma'am.
"Di'ba nag-paproject ako na gumawa ng sariling komposisyon tungkol sa PAG-IBIG. The truth is hindi talaga ito project. Pinaniwala namin kayo na project ito dahil I know hindi naman kayo gagawa ng kanta if hindi nyo gagawin itong obligasyon ninyo. Nagkasundo kami nila Kath and other class officials na gawin itong surprise Prod. number!" Nakakagulat na sabi ni ma'am.
"Nakalagay na sa Fish bowl lahat ng pangalan nyo so bubunot na lang kami ng swerteng kakanta sa center stage!" sabi ni Kath.
Sana hindi ako mabunot....
cross fingers...
"at ang swerteng 'yon ay si ........ JAM Santos. :)"
BINABASA MO ANG
"SANA BUKAS"
FanficThe story starts with a girl named JAM. She is very friendly, aminadong nerd at PATAY na PATAY sa hearthrob ng school nila, si Oliver Posadas. Naging sunod-sunuran, Laging umaasa, Lalong nawala ang Jam na nakilala ng mga old friends nya. Nung nalam...