Perfecto

25 2 0
                                    

"Happy birthday Rage and Sage!"

Umalingawngaw sa buong hardin ang boses ng mga tao sa engrandeng selebrasyon ng pamilya Perfecto.

Marami ang mga lamesa sa paligid. They are all clad in white cloth complimented with fresh roses in vases. Ang mga bisita naman, na karamihan ay galing sa upper class ng kanilang lugar, ay nakasuot ng pormal na damit.

"Happy birthday, boys," nakangiting sambit ng business partner ng kanilang ama. "Where's your sister? My son's been looking for her."

Napatayo ang nakangiting si Sage Xicthor Moore Perfecto sa pagkakaupo at kinamayan ang lalake. "Thank you for coming here, sir. Nasa loob po ng bahay si ate."

Ngumiti ang lalake at tinanguan si Sage. "Thanks. I will tell my son about that. By the way, I enjoyed your party."

Malapad ang ngisi na bumalik sa pagkakaupo si Sage pagkaalis ng lalake. It's kind of scary to watch someone smiling without a concrete reason. Pero para kay Rage Xinthor Moore Perfecto, it's a normal reaction his twin brother can do kung may nakikita itong kapanapanabik na eksena.

It's their birthday party and welcome-home party put together, after all. Dumating galing sa Japan ang ate nila at 18th birthday din nila sa araw na 'yon. They seem to have full authority in the situation dahil special day nila iyon. And speaking of special day, they can get anything they want to have.

Namely, girls.

"I know that grin of yours." Nilingon ni Rage ang kakambal at tinaasan ng kilay. "May kinaaaliwan ka na naman bang babae?"

Nanatiling nakangisi si Sage habang nakalapat pa rin ang tingin sa harap. "It's nothing. Private matter ito kaya 'wag ka'ng makealam."

"I'm your twin brother. And, I guess, I have the right to meddle with your 'private matter'?" patanong na tugon ni Rage air-quoting the word 'private matter'.

Napalingon ng tuluyan si Sage sa kanya at sumeryoso ang mukha. "Ang sabihin mo, naiinggit ka kasi hindi ka lapitin ng mga chic. Gumaya ka nga sa 'kin, matikas sa mga babae."

Perfecto In CornerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon