Chapter 1: Aces
Aphro.
Nandito ako sa may canteen. In short lumayo muna ako sa mga bruha kong kaibigan.
Well magpahangin muna ako. Magpahinga mu--
"Si Fafa Zero. Nandito na!"
"I wish ako ang maging queen of his heart"
Hays such a dream girl. Tumingin muna ako sa paligid. Kaya pala nagsigawan dahil nandito talaga ang MAGALING kong kapatid. Na nilandian ngayon ng mga babae.
Bwisit.
Nagpasikat na naman ang unggoy. "Zero!" Tumingin naman siya sa akin. Dahil sa pagtawag ko sakanya.
"Oh! Hello sis! Whats up?"
Ngumiti muna ako. At pumunta sa kanya.
'Ano ba yan kapatid niya pinapatulan niya?'
'Tama ka girl. Inagaw pa niya sa akin si Zero'
What the?! Ano akala nila sa akin. Insist? Nilusi ko agad ang tinga ng unggoy to. Pahamak ka talagang unggoy ka. Ngayon ako na ang center of the chismiss.
Akalain niyo? Tinawag ko lang ang kapatid ko sasabihan agad ako na pinaputalan ko ang kapatid ko? Naka iirita yun ha?.
"Aray aray Ate. Ang Tinga ko ang sakit" I dont fvcking care! You idiot. "Bahala ka na kung mawalan ka ng tinga!. Unggoy ka. Kalalaki mo. Sobrang landi mo. Akala nalang nila pinatolan kita. Diba sinabihan kita wag ka maging chicks boy. Diba sinabihan ka ni Kuya!"
"Aray aray Ate oo na. Papaalisin ko na si--"
"Wag ako ang magpapaalis ng mga peste na to"
Let see. Sinong pinatulan dito. "Can you please stop flirting with my brother?"
"Bakit gusto mo lang na masolo siya. Ate ka niya. Pinatolan mo ang bunso mo?" Excuse me?. Papatolan ko ang kapatid ko?!
Huh?! Your making making my temperature hot girl. "And anyways. Who you?!" Oh really?
Lumapit ako sakanya. I think gusto niya marinig young lines namin. Wanna hear huh?!
"I thought with many names but non of cards had clearly pronounce it"And I smiled. Pero nagsmirk lang yung baliw. "Then? I dont fvcking care. ATE kalang ni Zero. And anyway ang rango ko ay 5 black diamonds . And you?!"
Oh. Such a wrong move. Your just underestimating the wrong person. Hays bakit ba ang lahi ng diamonds ay mga b****. Except for the family of Art. Or Sabihin nalang natin the family of diamonds are palaban.
"Pssst. Oh please 5 BLACK DIAMONDS CARD?"
"Yes. Bakit?" May pataas kilay pa siya.
.
.
.
Hindi bagay."Because" I come near to her. To whisper in her ear. "Beacause....Im an ACE"
Tumingin siya sa akin na may shock expression."Y-oure Ju-just lyi-ing. Ok. F-fine if yo-ou are A-c-e.P-prove i-it" Scared. Or maybe Brave. Kinuha ko ang card ko"See?". Parang hindi siya makapaniwala. "Want more?"
Pinakita ko ang birth mark sa mukha ko na may HEART. "So? DO YOU Believe?"
Hinanda ko na ang kamao ko. Lagot ka talaga sa aking bwisit kang babae ka. For calling me pinatulan? Such a b****.
"Ready to di--"
"Umm Ate tumawag na si Ate Athena. May kaguluhan daw sa likod ng building"
YOU ARE READING
Diversion Of Cards
Mystery / ThrillerIts not about the Cards You've been Dealt Its how you play the card By your Hand