CHAPTER 1
Maxine POV
Inis kong pinara ang jeep na nadaanan ko, halos mag-iisang oras na ako ditong naghihintay ng masasakyan at ngayon pa nga lang ako makakasakay.
Hay,hindi pa rin ba ako nasasanay e halos apat na taon ko na itong nararanasan. Nasa-isip ko na lamang. Kung bakit naman kasing pina nganak akong mahirap.
Pagpasok ko sa loob ng jeep e halos magsalubong na ang mga kilay ko, puno na ang sasakyan at hindi naman pwedeng bumaba pa siya at tiyak na ma lelate na siya. Mabuti na nga lamang at nagpa sintabi ang isang lalaki na naka upo sa may bandang dulo at ako ang pina upo doon.
May gentleman pa rin pala sa panahon ngayon, naisaloob ko.
A miss ako nga pala c Theo. Nag angat ako ng paningin at nakita ko ang lalaking gentleman. Gwapo naman ito at may pagka tsinito, at sa tantiya ko ay hindi naglalayo ang mga edad namin.
Tinaasan ko siya ng isang kilay at dagli ring ibinaba iyon nang napagtanto kong siya ang nagbigay sakin ng favor kanina.
A, Maxine, . .Maxine Martirez. Sabay abot ko sa naka lahad niyang kamay.
Wow, i knew it, sabi ko na nga ba ikaw yon. . .
Ha? what do you mean?
You were the one whose my bos---- ah nothing its just that, you look more beautiful in person pala.
Naguguluhan man sa sinasabi nito ay hindi ko pa rin napigilang pamulahan ng mukha.
Kalaunay nasa tapat na ako ng school namin, dali dali akong bumaba at walang lingong likod na tumungo sa may gate. Hindi ko na rin pinansin si Mr. gentleman kasi di naman kami close.
Hay tiyak na gagabihin na naman ako nitong umuwi mamaya, may tatapusin pa kasi kaming project. Tourism ang course ko, at ito na ang huling taon ko dito, mahilig kasi akong pumunta sa iba't ibang lugar at gusto ko na ring makapagtapos ng pag-aaral para matulungan ko na ang pamilya ko.
Nakita kong nag siipasukan na ang mga estudyante sa kanyakanya nilang room kaya lakad takbo na ginawa ko patungo sa room namin.
Kasabay ko ngayon ang dalawang best friends ko papuntang canteen, sina Anne Lee Gonzales at Mikaela Shin. They are both rich and famous, not only for their beauty but also because of their wealth. Nagtataka nga ako at naging best friends ko tong dalawa e, mahirap lang at ang tanging maipagmamalaki ko lamang ay ang talino at ganda ko, haha oo maganda ako, sinasabihan kasi ako palagi ni nanay na maganda ako kaya naniniwala ako, pero totoo naman marami rami na rin kasi ang nanliligaw sa kin ngunit wala ako ni isa mang pinansin. Ayoko pa kasing mag boyfriend , sakit lang yan ng ulo. Scholar rin lang ako dito sa school namin.
Oy Max, nag deday dreaming ka na naman dyan, order ka na ng food mo at treat na kita. - Mikaela
Ok sabi mo e, haha.
Max,Mik, i have something to tell you, . .
- Anne Lee
O ano naman yon, ? tanong nitong katabi ko.
I'm pregnant . . . at bigla ko na lamang na ilabas ang pagkaing nginunguya ko.
What!!!? Anne kelan pa yan?
I just found out last night. Natatakot ako mga best, I'm sure my parents would freak out pag nalaman nila ito.
Inalo ko naman siya sabay tanong, Kay Leo ba yan?
Oo, and I did not tell him yet, I'm scared what if di niya ako panagutan? sabay punas nito sa mga luhang naglandas sa kanyang pisnge.
Ano ka ba Anne, you know naman Leo diba, he's not like that, tsaka love ka kaya non, I'm sure yon pa ang mag yayaya ng kasal ora mismo pag nalaman niya ang kalagayan mo. Sabat naman ni Mikaela.
Oo nga naman best,wag ka nang ma depress at baka kung mapano ka pa.
Thank you so much mga best, i will tell him later.Susunduin niya naman ako mamaya e.
Mag aalas siete na nang naka uwi ako sa amin, iniisip ko pa rin ang sinabi ni Anne kanina sa amin, she was pregnant! Yan na nga ba ang sinasabi ko, wag na muna ang mga boyfriend boyfriend na yan, hadlang lang yan sa mga pangarap ko.
Matapos kong kumain at naglinis nang katawan ay dagli akong humiga sa kama kong may kaliitan, at pinikit ang mga mata.
Hinding hindi ko gagayahin ang nangyari kay Lee Anne, pero maswerte pa rin siya at pananagutan siya ng boyfriend niya.
Hay sakit lang talaga sa ulo yang mga lalaki.
********
I need some feedback guys!
BINABASA MO ANG
Heal me with your love
General FictionA self-contained woman na walang balak makipag relasyon coz her family is her first priority, and a hot yet cruel CEO of alejandro group of companies. Two different people. . . With two different world. . Is romance is in the air?