Chater four

10 0 0
                                    

Is this what you called destiny?

Commander darcie's pov

Today is saturday and today is were the war begins between university A and university D also known as demonians.

Naglalakad na kami patungong battle ground and as the directress said. University A and W will merge... Again. So here we are kasama ang university W with their 300 plus allies.

"Are you sure that this is the location the've sent?" I asked at huminto sa paglalakad sa isang abandonang port

Tumango lamang ang BL na si alexander at tumingin muli sa kanyang cellphone.

"I now this is the place" sabi naman nya ulit.

Napalinga-linga naman ako sa paligid ng makita ang demonyo nilang commander habang sumisitsit ng sigarilyo.

"Welcome umiversity A--- and oh! Univesity D!" Di makapaniwalang sabi nya.

Seryoso lamang na nakatingin sa kanya si commander ramirez habang naka kuyom ang kamao. Well wala naman sigurong tao na hindi magagalit kapag sya mismo na iyong kaharap ang pumatay sa mga sakop mo.

"Nice to see you here commander ramirez, buhay ka pa pala amg akala ko eh nasa langit ka na" sabi nito habang naka ismirk.

"Siguradong hindi pa ako pupunta sa langit oras na makapatay ako.. Tang'*** mo!" Inis na saad ni ramirez

Napangiti naman ang kaharap namin. Inaamin ko muhka syang bakulaw sa ngiting yan.ewan ko nga lang kung ganyan na ba talaga yan.

"Ano bang kailangan mo at gusto mo kaming pabagsakin? Hindi pa ba sapat sayo na pinabagsak mo na ang university W?" Tanong ng babaeng nasa likod ko.

Halatang wala silang kaalam-alam sa rason nya. Simula't sapul alam kong ingetero ang lalaking yan. Kaya nga sya naging commander eh. Pinatay nya ang sarili nilang commander kaya sya ang pumalit.

"Well sorry for that. I just wanna bring your university down as well as your b!tch commander" saad nya at napatingin sa akin.

Seryoso lamang ako habang nakapamulsa at tamad syang tinignan.

"As if you can really defeat me commander orson. We all know that i have already brought you down in hell many times at eto ka hinahangad parin ang bagay na hindi mo naman talaga magagawa" i said coldly to him.

I saw him clenched his fist then glared at me that's why i gave him a smirking victory.

"See the man who wants something but he can't get it with his bare hands, how pathetic little sh!t" i said once more with a wide grin..

Ika nga nila inisin mo lang ang taong ayaw sayo, wag lang ang taong lasing.

"Let's end this chitchat and start the war shall we? I cant wait to--"

Naputol ang sasabihin ko ng makarinig ako ng yapak mula sa aming likuran..

"Hi everyone!, Nice to see you commander cie" sabi nito na nag paigting ng panga ko.

What is he doin here?

"Anong ginagawa mo rito?" Tanong ni den

Ngumiti lang ito at tumingin sa commander na muhkang bakulaw.

"Para saan pa?. Malamang para patayin ang taong kinaiinisan ko" he said

His black aura that bring's everyone shiver even though he smiled... Fake. Nakapamulsa pa ito habang nakangiti. Don't get me wrong i know it is really fake.

"Shall we start? We are just wasting our time" sabi nya at nagsitanguan naman ang mga kasama nya.

Sumang-ayon naman ang lahat at nagsimula na. Nakatayo lamang ako habang pinagmamasdan sila. Mayroong nagsasaksakan ng sariling kutsilyo at nagsusuntukan. Meron din namang nag-hahanda para sa ambush and meron din namang nagbabarilan.

Naglakad ako papuntang mga kapwa kong commander na nagsusukatan ng tingin ngayon. Pumunta ako sa harapan ng commander travis or also known as commander trai. (Traitor)

It fits him well though. Isa syang pesteng sinungaling.

"This is kinda fun! How nice to see the three legendary commander infront of me, oh sratch that mabubura na pala sa history ang isang commander" sabi nung bakulaw habang nakaharap kay ramirez.

Agad namna napakuyom ng kamao si ramirez saka inis itong tinitigan.Saglit na dumako ang tingin ko sa katapat ko at lumingon sa lalaking nagsalita.

"Nothing is fun. It was all your f*cking game" commander ramirez said.

Napasinghap naman ang lalaking kaharap ko at nagsimulang magsalita.

"Let's get this done" sabi nya at inilabas ang baril nito saka itinapat kay orson.

Napangiti naman ito at itinapat ang baril na hawak kay den habang si den naman ay nakatapat sa kanya.

Itinapat ko naman ang akin kay trai na ikinalaki ng mata nya.

"Dont tell me your taking advantage from this war to kill me" sabi nya na ikinangiti ko.

Well i dont really have a plan to kill him pero naiinis kasi ako sa tuwing nakikita ko ang muhka nya.

"Hindi pa ba tayo magsisimula?" Tanong ng commander na si orson.

Inilabas ko naman ang isa kong baril at itinutok sa mismong ulo nya.

"Shut your bullsh!t mouth" seryosong sabi ko habang nakatingin parin sa kaharap ko.

I wont regret killing your ass fortalejo. It was all your fault from the first place. Kung hindi ka sana nagpanggap at nagsinungaling hindi aabot sa ganito ang galit ko sayo.

*BANG! *BANG! *BANG!

sunod-sunod na baril ang narinig namin kaya napabitaw ako sa hawak kong baril as well as the others.

I ran as fast as i can to see if one of my allies havr died or hurt from that gunshot. I saw many blood in the floor ang ipinagkaiba hindi sa mga kasama ko sa mga kasama ni orson ang nakahiga at nakapikit.

"Shit! Shit! Shit!" Galit na utas nya saka tumakbo papunta sa mga patay na kasa nya.

Well smirking is the perfect thing i should do right now. Gumuhit naman ang makamandag na ngiti ni den saka yumuko.

"I will sure you i will kill all of your shit's just wait" galit na sabi nya at ibinitbit ang kapwa bakulaw nya saka umalis.

Laying a single finger on us is really not easy.. It's either you can survive or you die.

~*~

Nasa university na kami ngayon. Our directress and director is clapping at us.

"Good job , as expected" our director said then clapped.

We all bowed at them. Matapos non ay hinyan na nila kaming umalis. Nagpunta nalang ako sa office ko at i-enter ang passcode na kailangan.

Psh dami pa kasing alam eh.. Ng makapasok ay agad akong binati ng mga leader as well as the leaders of University W.

"Good afternoon commander" bati sa akin ni ramirez

I looked at him seriously. The anger turned into joy -_-

"Afternoon" i said. Remember mga kids walang good sa afternoon kahit na sa morning o night -.-

Naupo ako sa sariling swivel chair ko at humarap sa laptop ko. I would rather kill my self than to waste any kind of thing's i shouldn't waste

~*~

Is This What You Called Destiny?Where stories live. Discover now