Chapter 1

149 5 0
                                    

Naglalakad ako sa Isang mall tahimik at tila parang lipad ang isip. Tumigil ako sa lugar kung saan lagi kaming masaya at magkasama sa Timezone dun kami naglalaro ng mga paborito naming laro tulad na lang ng Bingo,DanceChallege,Arcade, at ang lugar kung saan sabay kaming kumakanta sa Videoke Room sa Timezone. Pero ang lahat ng to ay tila parang bula na naglaho. Napakadaming tanong na di nasagot bago siya nawala napakadaming bagay na hindi ko alam at napakadaming bagay na aking pinaghihinayangan kung pwede lang ibalik ang lahat SANA lang SANA.

Jericho: Babe? Kanina kapa?

Shan: Di naman Babe bakit ba ang tagal mo?

Jericho: Wala dinaanan ko lang si Mama wag kana magtampo andito nako oh.

Shan: Che!

Jericho: Pogi kung to ini-snob moko? How there you babe -.-

Shan: Joke lang Tara pogi (wink)

Jericho: Ikaw talaga tara.

(Timezone)

Jericho: oh talo ka na naman Hahah

Shan: aray ko naman Babe masakit bakit ba ang hilig moko pitikin sa noo ko IhateYou.

Jericho: Iloveyou. Hahaha cute mo kasi magalit eh

Shan: irrrrr. Isa pa kala mo naman matatalo moko game isa pa!

Jericho: ahhh... Ang sakit.

Shan: sus palusot pa'to di mo lang ako kayang talunin hahaha lagi ka namang ganyan hahaha talo kana babe o lumaban ka bilis.

Jericho: di ko na kaya babe ang sakit na. Sorry :'(

Shan: anu ba babe wag kang ganyan ayaw ko niyan naiiyak nako nakakahiya dito anu ba! Pls na hoy diba ayaw mo ng nagdadrama anu ba!! Ngumiti ka pls.

Jericho: dalhin muna lang ako sa bahay babe uwe na tayo pls.

(Ngumiti siya pero alam kung Plastic yun as in hindi tunay)

Shan: uuwe tayo pero sabihin mo muna sakin kung anu nangyayari! Babe.

Jericho: promise sasabihin ko din sayo.

(Bahay)

Hindi ko alam kung anung nangyayari gulong-gulo ako ngayon Girlfriend ako pero wala akong alam nanginginig yung kamay ko hindi ako sanay ng ganto hindi ko alam ang gagawin. Hindi ko alam kung panaginip to o sadyang bangungot please gisingin niyo ko ayaw ko na.

Tita Amy: Matagal na siyang dumadaing na nahihirapan na siya pero ayaw niya magpatingin sa Doctor ni ayaw niyang magpacheck-up ayaw niyang makinig hindi namin alam ang gagawin ni wala kaming idea basta ang hiling niya samin maging masaya kami at Smile lang All is well daw sabi niya bagay kayo kasi napaka Possitive niyo sa buhay ng anak ko.

Shan: tita di ko maintindihan di ko alam ang nangyayare anu po bang meron?

Tita amy: wag kang umiyak ayaw niyang makita ka na umiiyak masasaktan lang siya pag nakita ka niya ng ganyan matagal na niyang ayaw ipasabi sayo.

Shan: pero tita anung meron?

Mejo napataas na yung boses ko kasi di ko na mapigilan ang bigat na ng dibdib ko :"(

Tita amy: may Cancer si Jericho Stage 4 at may 1 buwan na lang siya para magsaya at mawawala na siya Shan sana maging matibay ka wag mong ipakita sakanya na nahihirapan ka atnaawa ka sakanya at umiiyak sa harap niya kasi ayaw niya nun bilin ng doctor niya na gawin lang daw lahat ng makakapagpasaya sakanya.

Wala nakong nagawa kundi humagulhol at umiyak na lang halos gumuho ang mundo ko sa mga narinig ko gusto kong magalit sa sarili ko kasi sa tagal naming lagi magkasama ni hindi ko namalayan di sana mas naalagaan ko siya sana di umabot sa ganto ang lahat. Gusto ko ding magalit sakanya kasi sabi niya wala daw secrets kapit lang daw lagi pero bakit? Pano? Di ko kaya :"(

Tita Amy: Shan sana maging matapang ka sana samahan mo kami wag mo pahalata sakanya hah gusto niya sa nahuhuli niyang araw maging masaya lang ang lahat alam ko at alam mo na sobrang mahal ka niya at sobrang mahalaga ka sakanya. Sana All is well lang hah.

Shan: sige tita uwe po muna ako kayo na po bahala sakanya.

(Bahay)

Pagkauwe na pagkauwe ko sa bahay agad akong humiga at nagpahinga sana pag gising ko All is well 1.2.3 Smile na lang ulit sana panaginip lang to.

------------------------------

Hello po. Salamat po sa pagbabasa ng Story ko pero mas matutuwa ako at maguupdate kung mag cocomment kayo Thankyou IloveReading comments 😍✌️

Let It Go.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon