PROLOGUE

3.2K 42 2
                                    


"Hahahahahahaha!" tawanan
ng mga lalaking nakasuot na itim na damit wari ba ay natutuwa sa nakikita nila.

Mahinang humihikbi ang isang batang babae na nakatali ang dalawang kamay sa likod,nakaupo ito sa isang silyang kahoy.

"Lord,bakit ba ito nangyari sa akin? Wala naman po akong kasalan....depende sa hindi pagsimba,Lord. bakit po?" mahinang dalangin ng batang babae,nakapikit ito at tahimik na umiiyak sa gitna,nakatutok ang isang bombilyang ilaw na gumagalaw pa.

"Sa tingin niyo,anong gagawin ni Boss diyan sa babae?"natatawang ani ng isang lalaki sa mga kaibigan atsaka ibinuga ang usok ng sigarilyo.

Natawa naman ang isa at sinabing "Iyang babaeng yan,baka papatay nalang sa atin iyan! Hahahaha."natatawang ani ng isa.

Tatangong-tango naman ang isang may hawak na baril,"Tama! Itsura palang,mukhang babaeng kanto!"sabi nito kaya humalakhak na naman sila.

"Mukhang birhen pa baka makaraos tayo oh hahaha!" sabi nung may hawak ng sigarilyo. Sumang-ayon naman ang isa.

"Tama ka,bata pa 'to!"

Biglang bumukas ang pinto at pumasok doon ang isang lalaking naka-business man suit,kaya napatahimik ang tatlong magkaibigan at yumuko,"Magandang gabi,boss."ani nila.

"Where?"malamig na ani ng lalaki na ikinataas ng balahibo nilang tatlo.

"B-boss nandoon po sa gitna..."mahinang ani ng isa pero nagsalita ulit ang lalaki,"Let me see,guide me."baritong ani nito.

Kaya dahan-dahang naglakad ang lalaki ang lalaki patungo sa babaeng pinatuturo ng boss nila.

"B-boss ito po siya."ani ng lalaki at gumilid.

Napatingin naman ang lalaking ito sa babaeng nakayuko.

"Show me her face."ani ng lalaki at agad namang lumapit ang lalaki,at hinawakan sa baba ang babae at inangat.

"A-aray."mahinang ani ng babae dahil na rin sa higpit ng hawak ng lalaki.

"Boss ano po ang gagawin namin sa babaeng ito?"ani ng lalaking nakahawak sa baba ng babae.

Napamulat naman nang mata ang babae,iginala ang paningin ngunit ang nakikita niya lang ay liwanag na nanggagaling sa bombilya sa harap niya.

"Kill her."ani ng lalaki,agad naman pumaskil na ngise sa lalaki at agad naman ibinigay ng isang kaibigan nito ang isang baril at itinutok sa babae.

Nanlaki naman ang mata ng babae sa gulat,narinig niya ang salitang 'kill her'.

Nataranta ang babae at sinabing "Pakiusap...wala po akong kasalanan sa inyo...pakawalan na po ninyo ako."at tumulo ang luha ng babae at hinanap sa paningin ang lalaking nagsabi ng 'kill her'.

Nagtama ang kanilang mga mata at nagsusumamong pakawalan na siya,para namang natauhan ang lalaking ito.

"Tumahimik ka nalang babae,sabi ni boss kill her este kill you kaya tumahimik ka!"sabi ng lalaking may hawak ng baril at ikinasa ang baril,hudyat ng ikinataranta na talaga ng babae.

"H-huwag! P-parang a-awa muna."ani ng babae at napapikit nalang.

'Mukhang ito na ang huling araw 'ko,sabagay wala naman akong pamilya pa,wala na..'at tumulo ang luha nito.

"1...2..."hindi na natuloy pang magsalita ng lalaking may hawak ng baril ng may narinig silang boses na ikinanginig ng mga taong nasa loob ng lumang kwarto.

"Stop,or I kill you...all."ani ng lalaking nasa harap nila.

Hindi makapaniwalang tumingin ang lalaki sa boss nila at sinabing "B-boss?"ani nito.

Napamulat naman ng mata ang babae at nakita niyang lumapit sa kanya ang nagsabing 'kill her',at kinalas ang tali sa likod nito.

Napaatras naman ang lalaki at nabitawan pa ang baril dahil sa gulat.

Hindi sila naniniwalang pinatigil sila dahil lang sa batang ito.

Binuhat naman ng boss nila ang babae na pang-kasal,"S-saan mo ako d-dadalhin?"napasinok pa ang babae dahil sa pag-iyak at dahil na rin sa takot.

Naglakad ang lalaki papuntang pinto at naabutan sa labas ang lalaking kanang kamay nito at sinabing "Kill those asshole to hurt her."ani nito,agad naman tumango ang kanang kamay nito at agad pumasok sa kwarto,narinig pang-isinarado ang pinto at hiyawan na nagmamakaawa.

"S-sabi ko saan mo ako d-dadalhin?"nanginginig na ani ng babae at tumulo pa ang luha nito.

Napatigil naman sa paglakad ang lalaki at tumingin sa mukha nang babaeng luhaan at buhaghag ang buhok.

"Don't cry,my queen."ani nito at nagpatuloy sa paglalakad.

                      
A/N: enjoy reading! Godbless.

Owned by Mafia Boss Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon