K2

1.1K 19 0
                                    

K2

Author's POV

Bumukas ang glass wall na pintuan nang Valent's Ospital. Napatingin naman ang mga tao,kasama doon ang mga doktor|doktora,nurse,pasyente at pati ang mga bisita ng pasyente. Napatulala sila sa taong naglalakad na parang modelo sa hallway ng ospital habang seryosong naglalakad.

'Sino siya?'

'Ang gwapo naman niya'

'Sino kaya pinunta niya dito?'

Nagbubulong-bulungan na ang mga nandito sa ospital at ang lalaking nangangalang Zaniel Yapan ay nagtungo sa kwarto ni Bertus Tiampo. Number 84 ang room nitong private. Inshort private room. 

Pagkapasok niya nakita niyang dilat ang dalawang mata ni Bertus at nakatitig lang sa kisame. Tumayo naman sa harap niya si Zaniel at pinagmasdan siya. Napunta naman ang paningin ni Bertus sa kanya kaya bumangon ito at umupo sa bedsheet.

"Boss,ikaw pala.."ani ni Bertus at ngumiti sa boss nito.

"Bertus,your wife is part of the Black Bone Mafia?"ani ni Zaniel na walang mababakas na emosyon.

Nagulat naman si Bertus sa sinabi nito. "P-po? Imposible naman po iyon..."

"MR.TIAMPO DO NOT TELL ME A LIE!"bulyaw na ni Zaniel na halos mamula na siya at napayukom na ang kamao.

Napayuko si Bertus. "Pasenya na B-boss. Hindi ko sinabi sa inyo na ang asawa ko ay parte ng Black Bone...Mafia."ani ni Bertus at lumuhod sa Boss niya at hinawakan sa binti habang nakayukong humihingi ng tawad.

"Pasensya na,Boss. Pagbigyan niyo po ako. Kailangan ko ang asawa ko para sa anak namin..."ani ni Bertus. Napaiwas naman nang tingin si Zaniel.

"Get up."ani nito pero humingi lang ng tawad si Bertus.

"I SAID GET UP!"at itinulak si Bertus habang nakayuko ito kaya napatalsik siya ng kaunti.

"B-boss.."

"Your wife. Need.to.suffer."at padabog na sinarado ni Zaniel ang pinto.

Napahulgol naman si Bertus at napahawak pa sa tuhod.

"P-pasensya na b-boss. H-huwag ang a-asawa k-ko.."

Sa labas ng room ni Bertus. Nakasandal sa pinto si Zaniel habang nakapikit ang mata. Tumulo ang isang luha nito at agad pinahid.

Tinuring pamilya ni Zaniel si Bertus dahil naalala niyang laging si Bertus ang tumutulong sa kanya sa mga nagbubully sa kanya noong bata pa siya. Kaya ganoon na kahalaga sa kanya si Bertus. Tinuturing niya itong Kuya.

"I-i dont k-know..what to d-do.."at agad na pinunasan ni Zaniel at luha niya. Aalis na sana siya nang humarang sa kanya si Mira na nakakunot noo at biglang naawa.

"O-oh..Zaniel! Hehe.."ani nito.

Hindi pinansin ni Zaniel si Mira at nilagpasan siya agad namang sinundan ni Mira si Zaniel.

'Ano kaya magandang gawin sa kanya? Nang gumaan pakiramdam niya?'sa isip ni Mira at bigla siyang napangiti nang alam na niya ang dapat gawin.

SA MANSION ni Lence Fuentes,tahimik lang na nonood si Zillah ng ganda ng kalangitan. Nakaupo ito sa hardin na may upuan. Lumapit sa kanya si Lence sa harap niya at nag-angat ng kamay.

Nag-angat naman ng tingin si Zillah at ngumiti.

"Hi po.."at inabot ang kamay nito kaya napatayo siya. Ngumiti din si Lence.

"Let's go,I already enrolled you to my own university and about your files,I get it to your Aunt..."sabi ni Lence at hinila ang kamay ni Zillah paalis sa hardin.

Owned by Mafia Boss Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon