Phần 1 - Tầm sư học đạo

33 2 0
                                    

Vào thời xuân thu chiến cuốc
loạn lạc khắp nơi, sinh linh đồ thán, máu trảy thành xông tất cả cũng vì những cuộc chém giết của các đại vương để tranh giành địa bàn như phim tâm lý sã hội đen hồng công

lúc bấy giờ ở 1 vùng núi hẻo lánh gjữa 1 thị trấn phồn hoa nhộn nhịp, có 1 thanh niên khoẻo mạnh cường tráng gương mặt anh tuấn sáng sủa, nước da ngăm đen, thân hình cao to vạm vỡ lực lưỡng như lý mách (lý đức cộng phạm văn mách :v) đang sống rất yên bình.
anh ngày ngày làm nghề bốc than, nên người ta gọi anh là bao than đen, anh làm việc quần quật suốt ngày đêm nhưng cũng chả đủ ngày 3 bữa cơm, a cảm thấy quá bực bội trong lòng, anh thiết nghĩ mình đéo thế sống với cái nghề bốc than mãi thế này đc.

nghĩ là làm.. anh quyết chí bỏ nghề bốc than gia chuyền để lên núi làm than tặc với mong ước thay đổi cuộc đời, lên núi mới chỉ đc vài tháng anh đã chiêu mộ đc rất nhiều các ae, các nhân sĩ võ lâm, các cao thủ từ khắp mọi nơi, đều lũ lượt kéo về đầu quân cho anh, với vốn mưu trí bẩm sinh trời ban do tự rèn luyện mà có của mình, chỉ trong 1 đêm anh đã cùng các ae của mình tập kích thành công 3 mỏ than lớn, chiến lợi phẩm thu đc ko ít, ước tính lên tới vài ngàn triệu tỷ đô $$, khi đã có trong tay 1 số vốn kha khá, a quyết định nhường lại bang cho người ae dưới chướng mà anh tin tưởng nhất là công tôn thâm quản lý để theo đuổi ước mơ từ nhỏ của mình đó là lên núi tìm cao nhân để tầm sư học nghệ.

Nói về công tôn Thâm bề ngoài hắn là 1 thằng thấp bé nhẹ cân, mặt mày thư sinh nho nhã, tài trí có hạn thủ đoạn có dư thừa, nên anh rất yên tâm khi giao phó bang lại cho hắn..
Rồi ngày lành tháng tốt đã tới anh chia tay ae trong bang 1 mình khăn gói, khoác balo tìm đường lên đỉnh núi trường sa để tầm sư học nghề.

ngày a đi, ae trong bang buồn bã vô cùng, tiếng khóc thương thảm thiết giường như có thể thấu tận trời xanh.

Thấy vậy a nói...
- ta ko đi lâu đâu cùng lắm là tết năm sau ta sẽ về ae ở nhà cố gắng dữ gìn sức khỏe nhé..
rồi a chào tạm biệt ae và lên đường.

Các ae trong bang người đồng thanh đáp lời...
- đạik đi thanh thản nhé. Hixxxx

a nghe vậy mà cảm động đến rơi cả nước mũi, nhưng lòng đã quyết a ko thể dừng lại..

Sau bao ngày trèo đèo lội suối, băng qua vô số vực sâu cao trót vót như ngọn tre, cuối cùng a đã đến đc động phủ của quất vân khắt lão tiên sinh.

Nói về Quất vân khắt lão tiên sinh, ông là 1 cụ già râu tóc bạc phơ mặt mày hiền từ nhân hậu từ lâu khoảng vài năm trước đã nổi danh trên giang hồ...

Ôg nổi danh với các tuyệt kĩ bá đạo như bóp zú log chảo thủ, bất lực kim cang chỉ, ban nhột chưởng, cửu dương suy kinh, cà kheo đại na di, đả cẩu bộc phá và ko thể ko nhắc đến tuyệt kĩ uy chấn giang hồ, kinh thiên động địa quỷ khóc thần sầu xuất tờ inh đại pháp...

Quất vân khắt lão tiên sinh chính là người mà a kính phục từ lâu, từ khi a chưa trào đời, a quyết phải bái bằng đc người làm thầy, với lòng thành tâm khấn vái suốt 3 ngày 3 đêm của mình, cuối cùng người đã động lòng và nhận anh làm đệ tử, sau bao ngày tháng luyện tập chăm chỉ và vô cùng vất vả, ngày thì ngủ đêm nằm thức nhìn trời, cuối cùng a đã luyện thành full các tuyệt kĩ của sư phụ... và đó cũng là ngày a hạ sơn để gây dựng 1 sự ngiệp lớn hơn, trước khi xuống núi sư phụ nói..

- thầy trò chúng ta cũng đã ăn ngủ với nhau gần chục năm trời rồi.. ta rất quý con, nây con đã luyện thành hết skill của ta rồi ta méo còn gì để dạy con nữa..
- Hôm nay là ngày từ biệt của 2 thầy trò ta, ko biết khi nao mới gặp lại...

- Ta cũng chả biết lấy gì làm quà chia tay. Thôi thì ta tặng con cây đù lông đao này, nó là 1 thần binh lợi khí có từ thời tiền sử, nghe nói đường tăng đã dùng nó để cạo lông cho tôn ngộ không sau khi đi lấy kinh về, nó rất sắc bén chém bùn như chém chuối, chém gió như chém nước. Con đừng coi thường uy lực của nó..

- Hy vọng nó có thể giúp ích cho con trên bước đường hành tẩu giang hồ..
- À suýt quên nói với con, trong kêy đao này có chứa 1 bí kíp tuyệt học võ công, nhưng để mở đc nó con phải có đc thanh ỉa thiên kiếm ở chỗ bà mụ già điện giật sư thái, nếu lấy đc rồi thì con hãy phang chúng vào nhau để chúng gẫy ra và con sẽ lấy đc bí kíp trong đó

- ủa. Đó là bí kíp gì vậy sư phụ??
A hỏi ngớ ngẩn....
- Haiz, ta đã mở đc đao đâu mà biết, hỏi ngu zậy con..
sự phụ cau mày thở dài

- ờ ha con quên mất :v, con xin đa tạ sư phụ.. Nói rồi a từ biêt sư phụ và xuống núi..

Vậy là bao than đen đã học nghệ thành công, a xuống núi và tiếp tục cuộc hành trình của mình..

To be contine....

Võ lâm truyền kỳ chếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ