Cánh cửa lâu đài mở ra. Một bà phù thuỷ cao lêu ngêu, tóc đen mướt mặc áo màu xanh ngọc bích đứng sẵn ngay cửa. Bà có 1 gương mặt nghiêm nghị, đến nỗi ý tưởng đầu tiên nảy ra trong đầu nó là chớ có lôi thôi với bà.
Bác Hagrid giới thiệu:
- Các học sinh năm thứ nhứt đây, thưa giáo sư!
- Cám ơn bác Hagrid. Bác để chúng lại cho tôi là được rồi.
Bà mở toang cửa. Sảnh trước rộng lớn đến nỗi có thể bê nguyên căn nhà của Durdley vào cũng lọt. Những vách tường trên đá được chiếu sáng bằng những bó đuốc to giống như nhà băng ở Gringotts. Trần lâu đài cao vòi vọi, và trước mặt bọn trẻ là một cầu thang cẩm thạch lộng lẫy dẫn lên các tầng trên.
Bọn trẻ theo giáo sư McGonagall băng qua một tầng lâu đài lát toàn đá phiến. Harry có thể nghe âm âm tiếng của hàng trăm giọng nói vamg sau cánh cửa bên phải- có lẽ cả trường đang tập trung đâu đây. Nhưng giáo sư McGonagall lại đưa đám trẻ năm thứ ngứt vào một căn phòng nhỏ trống rỗng, ở cuối hành lang. Chúng đứng túm vào nhau, nghểnh cổ hóng chờ một cách hồi hộp lo âu.
Giáo sư McGonagall cất lời:
- Chào mừng các con đến Hogwarts. Tiệc khai giảng sắp bắt đầu, nhưng trước khi nhận chỗ ngồi trong Đại Sảnh đường, các con sẽ được phân loại để xếp kí túc xá. Phân loại là 1 lễ rất quan trọng, bởi vì trong thời gian các con học ở đây, ký túc xá cũng giống như gia đình của con ở trường Hogwarts. Các con sẽ cùng học, cùng ngủ, cùng chơi,...với các bạn chung ở kí túc xá.
Có 4 ký túc xá, ở đây gọi là "nhà", nhà Gryffindor, nhà Hufflepuff, nhà Ravencklaw và nhà Slytherin. Mỗi nhà đều có 1 lịch sử cao quý riêng và nhà nào cũng từng đào tạo nên những nam phù thuỷ và nữ phù thuỷ xuất sắc. Trong thời gian các con học ở Hogwarts thì thành tích của các con sẽ được cộng vào điểm chung của nhà mình ở. Cuối năm nhà nào có nhiều điểm nhất sẽ được nhận Cúp Nhà- một vinh dự cao cả. Ta hy vọng mỗi người trong các con là một thành viên xứng đáng với nhà mình sống, cho dù các con được vào nhà nào đi chăng nữa.
Lễ Phân loại sẽ diễn ra trong vài phút tới, trước mặt toàn thể giáo viên và học sinh trong trường. Ta đề nghị các con sửa soạn cho chỉnh tề trước khi đợi làm lễ.
Ánh mắt bà chần chừ trên chiếc áo choàng cột ẩu tả của Neville, chiếc mũi dính lọ nghẹ của Ron có vẻ khiến giáo sư không hài lòng cùng với mái tóc bết rối bù của cậu bạn mà cằn nhằn hôm nay. Harry hết sức vuốt cho mái tóc xù của mk xẹp xuống.
---------------tua nhanh zọt lẹ------------------Giáo sư McGonagall bước tới trước với một cuộn giấy da trên tay sau khi kết thúc bài hát của chiếc nón:
- Khi ta gọi tên người nào thì người đó chỉ việc đội nón và ngồi lên ghế. Bắt đầu: Abbott Hannah!
Một cô bé có đôi má hồng và đôi bím tóc vàng hoe bước ra khỏi hàng, đội nón vào và ngồi xuống ghế. Chiếc nón che sụp cả mắt cô bé. Yên lặng trong giây lát. Cái nón hô lên:
- Nhà Hufflepuff!
Những người ngồi ở dãy bàn bên phải hoan hô vỗ tay chào mừng. Hannah đi đến chỗ ngồi ở dãy bàn Hufflepuff. Con ma Thầy Tu Béo vui vẻ vẫy tay với Hannah.
- Kế tiếp, Susan Bones.
- Nhà Hufflepuff!
Cái nón lại hô lên lần nữa, và Susan nhanh nhẩu chạy tới ngồi bên cạnh Hannah.
- Boot Terry!
- Nhà Ravenclaw!
Dãy bàn thứ 2 bên trái vỗ tay; nhiều thành viên nhà Ravenclaw đứng dậy bắt tay Terry; cậu bé đến nhập vào bàn của họ.
- Brocklehurst Mandy!
Cũng vô Ravenclaw. Và:
- Brown Lavender!
Trở thành người đầu tiên được nhận vào Gryffindor. Dãy bàn cuối bên trái bùng nổ tiếng reo hò và vỗ tay. Harry thấy hai người anh sinh đôi của Ron huýt sáo mừng.
- Bulstrode Millicent!
Cậu bé này về nhà Slytherin. Có thể là do Harry tưởng tượng, hoặc nghe nói về Slytherin nhiều quá, nhưng quả là nó thấy đám Slytherin không dễ thương chút nào.
Harry để ý thấy đôi khi đội vào là cái nón thông báo kết quả ngay, nhưng có một số trường hợp hình như cái nón do dự một lúc lâu rồi mới quyết định.
- Finnigan Seamus!
Là thằng bé tóc vàng đứng sắp hàng cạnh Harry. Nó phải ngồi chờ trên ghế gần cả phút trước khi cái nón tuyên bố về nhà Gryffindor.
- Granger Hemione!
Cô bé chạy đến cái ghế và chụp ngay cái nón lên đầu. Cái nón hô lên:
- Nhà Gryffindor!
Ron nghe tới đó nghiến răng trèo trẹo.
Khi Neville Longbottom- thằng bé cứ mất cóc hoài đó- được gọi tên, nó đi lập cập, đến nỗi có một đoạn ngắn tới cái ghế mà cũng vấp té đến mấy lần. Cái nón phải mất khá lâu mới quyết định được số phận Neville.
- Nhà Gryffindor!
Neville nhảy cẫng lên, quên cả giở nón ra. Nó phải chạy lại trong tiếng cười ầm ĩ của mọi người để đưa lại nón cho giáo sư McGonagall, mà nó lắp bắp gọi nhầm là "MacDougal....Morag".
Tới lượt thằng nhợt nhạt Malfoy. Nó bước đi khệnh khạng tới trước và đạt được điều ước nguyện ngay lập tức: Cái nón chưa kịp chạm vào đầu đã tuyên bố liền:
- Nhà Slytherin!
Malfoy nhập bọn với Crabbe và Goyle, trông nó cực kì thoả mãn.
Chẳng còn lại mấy người nữa. Harry không thấy thằng bé có mái tóc rối bù đâu cả. Hoặc có lẽ nó đã lẩn xuống mãi dưới cùng.
- Moon!...
- Nott!...
- Parkinson!...
Rồi đến hai cô bé sinh đôi:
- Patil và Patil!...
Rồi đến...
- Perks!...
- Sally-Anne!...
Rồi cuối cùng đến:
- POTTER HARRY!
Khi Harry bước tới, nó nghe tiếng xầm xì nổi lên khắp bốn phía.
- Có phải cô giáo vừa mới gọi Potter không?
- Có phải cô giáo vừa mới gọi Harry Po
tter không?
Điều cuối cùng mà Harry nhìn thấy trước khi chiếc nón sụp xuống mắt nó là cả sảnh đường đầy nhóc người đều đang hướng về nó.
Nó nghe một giọng nói bên tai:
- Chà! Khó đây! Rất khó. Can đảm có thừa... Trí tuệ cũng không kém... Lại có năng khiếu, ái chà, có tài đấy quỷ thần ơi, và khát vọng khẳng định chính mình nữa chứ! Hay thật! Thế... mi muốn ta phân mi vô loại nào hả?
Harry nắm chặt tay ghế mà nghĩ:
" Đừng vô Slytherin. Đừng vô Slytherin!"
- Không chịu Slytherin hả
Giọng nói bên tai lại vang lên nho nhỏ:
- Mi có chắc không? Vô đó mi có thể trở thành vĩ đại, mi biết đấy, trong đầu mi đã có tất cả rồi và Slytherin sẽ khiến mi trở thành vĩ đại, chắc chắn như vậy...Không hả? Được thôi, nếu mi đã dứt khoát thì tốt hơn là về....GRYFFINDOR
Harry nghe cái nón xướng lên từ cuối cùng đó cho sảnh đường cùng nghe. Nó giở nón ra và bước về phía bàn của Gryffindor, chân còn run. Nó đang lâng lâng, cảm thấy quá nhẹ nhõm khi không phải vào Slytherin, đến nỗi không nhận thấy tiếng reo hò cổ vũ cho nó lớn hơn hết thảy từ nãy đến giờ. Huynh trưởng Percy đứng dậy bắt tay nó nồng nhiệt, trong khi hai anh em sinh đôi nhà Weaslay gào lên:
- Tụi mình có Harry Potter rồi! Có Harry Potter rồi!
Harry ngồi xuống, đối diện con ma áo cổ xếp nếp mà nó đã nhìn thấy trước đó. Con ma vỗ lên cánh tay nó, khiến nó rùng cả mình, cảm thấy như ai đó đang nhúng tay nó vô xô nước lạnh cóng.
Và giờ thì chỉ còn năm đứa học trò chưa được phân loạim
- Thomas Dean!
Là một thằng bé da đen cao hơn cả Ron, được vô Gryffindor, đến ngồi cạnh Harry.
- Tupin Lisa!
Cô này về nhà Ravenclaw.
Và đến lượt Ron. Nó xanh lét như tàu lá chuối. Harry đặt ngón tay chéo dưới bàn để cầu nguyện, và vài giây sau, cái nón tuyên bố:
- Nhà Gryffindor!
Harry vỗ tay như điên khi Ron lê bước lại và gần như đổ gục xuống chiếc ghế bên cạnh.
- Giỏi lắm, Ron! Xuất sắc! Huynh trưởng Percy gào lên đắc thắng trong khi một đứa là Zabini Blaise được cái nón xếp vô nhà Slytherin. Giáo sư McGonagall gọi:
- ASHMA MICHALIST!
Cả Đại Sảnh đường im lặng rồi nhìn chằm chặp vào thằng bé có mái tóc rối đang đi lên( ảnh chỉ mag t/chất minh họa)Cái nón kêu lên trước khi Ashma đội lên:
- Mi hãy trút bỏ pháp thuật mà mi đang sử dụng đi trước khi ta phân loại mi.
- Ta không biết.
Một ông già mặc bộ áo trùm màu đen có gắn gia huy màu vàng. Có vẻ còn già hơn cả cụ Dumbledore. Đó là Anbusel Michalist- một trong những phù thuỷ vĩ đại và là người đứng đầu của gia tộc phù thuỷ danh giá Michalist.
- Xin phép cụ Dumbeldore.
- Ngài cứ tự nhiên.
Cụ Dumbledore trả lời một cái thoải mái. Anbusel rút ta từ trong chiếc áo trùm một cây đũa phép rồi đọc một câu chú gì đó mà Harry hông nghe rõ. Tức thì thằng nhóc có mái tóc rối bù biến mất mà thay vào đó là thằng nhóc có mái tóc màu bạch kim và đôi mắt màu vàng kim.Cả sảnh đường xôn xao. Harry nhìn lên Ashma và bắt gặp ánh mắt cậu đang nhìn nó. Ashma đội chiếc mũ lên và ngay tức thì, chiếc mũ reo lên:
- Nhà Gryffindor.
Cả Sảnh đường reo hò. Anbusel mỉm cười nhìn cháu trai mình xuống nhập bọn vào với Harry Potter. Giáo sư McGonagall gập cuộn giấy da vào.
Harry thắc mắc mãi về Ashma. Có vẻ như nó hay tên của nó khá có ảnh hưởng tới mọi người.
------------------- ta tua rua lè lẹ-----------------
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng Nhân Harry Porter] Ta Là Phù Thuỷ Ashma Michalist
ParanormalĐọc thì biết. Đây chỉ đơn giản là 1 truyện viết về Harry Porter với sự góp mặt của 1 người bạn mới mà thoy.( Viết truyện này là 1 fan của Harry Porter) Au: Ninh Thiếu Nguồn: J.K.Rowling