STARES

7 0 0
                                    

Make friends with K?

Luhhhhh! Over my dead body!

I'd rather build walls around me and stay alone than being with someone like him! I'd rather stay quiet all day than to talk with that stupid jerk!

Pero . . .

. . .that time, he started to took down all the walls I've built up. Ang pangalawang approach na 'yun ang nagsilbing pintuan niya para makapasok siya sa buhay ko.

"Don't worry, your secret are quite safe with me", ika niya.

Oh... You might be wondering kung bakit niya nasabi ang mga bagay na 'yun.

At kung iniisip mong nagkakamabutihan kami, diyan ka nagkakamali! Simula lang yun ng disaster na dulot niya sa buhay ko! Simula 'yun ng pang-aasar niya sakin by accusing me something na walang ka kwenta kwenta. Ang picture.

Wait! Siguro nagtataka ka rin kung ano ang picture na 'yun. Yun lang naman ang stolen shots ko habang nakatitig ako kay Lance.
Yes, I'll make it clear . . .NAKATITIG KAY LANCE! HINDI TITIG NA TITIG KAY LANCE.

Ang mga engot na yun! Ako pala ang pinagtitripan nila nung mga oras na yun! Mga wala talagang magawa sa buhay! Diba ang saya!!!??

Kung gusto niyang kunin ang atensiyon ko, pwede naman niya akong kausapin nang maayos. Pero hindi eh! Sa bagay, anong aasahan ko sa isang napaka-immature na tao?

Tapos, ang akusahan ako na may gusto kay Mr. Class President, nakakabad trip yun! Sobrang nakakabad trip! Ano nalang iisipin sakin ni Lance? Na sinasamantala ko ang lapitan siya dahil may nakatago akong feelings para sa kanya?

Luhhh! I was just being nice to him. But falling in love for him . . .was already a different story. At isa pa, over qualified siya sa mga standards ko. Kaya pakiramdam ko talaga walang karapatan ang isang kagaya ko lang na magkagusto sa nag-iisang Lance.

But then, as time goes by, mas lalong tumindi ang pang-aasar sakin ng baliw na 'yun. He keeps on insisting na may gusto talaga ako kay Lance. Well, expected ko na yun. Para kasi siyang BDO, he always find ways to tease anyone.

Kaya tuloy narealize ko, common sense is really not a gift, but a punishment. Because I have to deal everyday with that stupid flirt who doesn't have it.

"Ano naman ngayon kung nakatitig ako kay Lance? Eh nagsasalita yung tao, natural tititigan ko siya!", pagdadahilan ko. Tapos bigla kong narealize, "Hayyy, bakit ba ako nagpapaliwanag sa isang makitid na utak na kagaya mo!!", dagdag ko.

Napangiti naman yung manyak.

"Ang ibig mong sabihin, nung pinalitan ko si Lance, tinitigan mo rin ako ng ganun?", pang-aasar nito sabay lapit ng mukha sa akin.

"Oo!"

I stared back at him.

He smiled but never look away.

Those art of charm - a hard, focused, and intense gaze . . .

Ang mga mata niya, nakangiti sakin.

Those stares should make me feel uncomfortable. Pero dahil narin siguro wala akong gusto sa kanya kaya ang dali dali para sakin ang tanggapin ang hamon niya. Kaya hindi ko inililihis ang mga titig ko.

Yes, para kaming nasa staring competition . . .

. . .and we tried to stare even longer.

My Flirtatious GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon