LIPS

131 5 3
                                    

10 YEARS LATER. 

[ Play > Taeyang - Eyes Nose Lips. ] 

"MOMMY!!" Sigaw ni charm megaphone tong anak ko. pero bakit ako ipit tong boses ko? ahahaha. 

"Yes Baby?"  

"Where's Dad? Why dont i have a dad? " shit. bigla akong kinabahan. kamusta na kaya si Lance? i missed him. nasa korea kami ngayun bago ko mapanganak at magaral lumipad na kami sa korea. 

"We will meet him Baby Don't worry.." she smiled and i hugged her. 

**

[Wala kaming balita bes eh. btw kamusta mo ko kay Charm ] sabi ni Bes. 

"Yeah yeah. siguro tawagin ko nalang si tita ? " yep alam ni tita na may anak ako kay Lance. 

[Hmm oo nga no! sige tawagin mo na. tapos isupresa mo nalang si charm sa birthday niya diba? she's turning 10 years old! sige bye!] 

sabi ni bes. i chuckled and say goodbye to her. pinindot ko ka agad agad yung number ni tita sa phone ko at tinawagan.

[ Anak! napatawag ka?]  sabi ni tita. alam ng tita ni Luke na may anak ako sa kanya. tuwang tuwa yung tita niya sakin eh. 

"Saan po Ba yung Bahay ni Luke sa philippines? pupuntahan nanamin po siya." 

[a-ah.. t-text ko nalang sayo yung address ha?] sabi ni tita teka bakit nautal siya? aish. kinakabahan ako.

****

December 25 , 

It's Charm's birthday today. and im giving luke has her present. 

nandito kami sa tapat ng bahay ni luke. tahimik parang walang tao. pumasok kami dahil kilala kami nung nagbabantay nung bahay napangiti ako dahil yung mga bantay dun sa bahay ni luke their treating me good. 

"Wala po si sir eh.. naglakad lakad po sa dagat po." sabi nung bantay ni luke hmm. pinaiwan ko muna si charm kay lola tapos hinahanap ko si luke sa labas. asan kaya yung gilagid na yun?! nakakainis ha!

 may napansin akong lalakeng nakaupo na may kasamang aso. makapagtanong nga, 

"Kuya may nakita po ba kayong lala-----" magsasalita pa sana ako pero bigla siyang lumingon....

"L-luke.." sabi ko ng mahina. he smiled.  

"Ano Yun Miss? " ha? hindi niya bako naalala sa boses ko?  

"A-ah k-kasi may hinahana-----" 

"i love you bae i love you bae! " 

shit biglang tumunog yung cellphone ko nakalimutan ko na si luke nga pala yung ringtone ko. ta-tayo sana ako ng nahablot niya yung kamay ko. 

"F-faith?" tanong niya. naramdaman kong lumuluha nako shit talaga i miss him. SO MUCH.

"L-luke.... i-im sorry f-f----" 

"It's okay. bae... j-just. help me ta-tayo lang ako..." h-huh? bakit magpapatulong pa siya tumayo? di kaya...

"b-bae... help me get up.. i can't see you.. Anymore." i freeze nung narinig ko yun.

"b-bae... help me get up.. i can't see you.. Anymore." 

"b-bae... help me get up.. i can't see you.. Anymore."

"b-bae... help me get up.. i can't see you.. Anymore." 

"b-bae... help me get up.. i can't see you.. Anymore." 

"b-bae? a-anong nangyari?"tanong ko sa kanya. 

"b-bae... k-kasi. nung time na yun papunta ako sa airport. and promise hindi ako humawak ng babae... it's just i was drunk that time.. nung nakita kong tumawag ka... pinasagot ko sa babaeng katabi ko b-bae... im s-sorry.. i can't see you anymore... i can't see your eyes... your nose... and your lips... b-bae d-dont le----" 

masyado nang nakakalungkot yung speech niya kaya i shut him with a kiss. yung labi niya parang katulad parin ng dati... i miss this guy so much. and i will never leave him again. ever. 

"b-bae? a-asan nga pala si charm?" nagulat ako sa tanong niya. 

"n-nasa bahay mo bae... she really wanted to see you neither do i. and it's her birthday today bae. " i smiled and he smiled too. god. that gums. 

"b-bae dont leave me again like that okay?" i hold his hands.

"yes bae. i will never leave you again... 

Ever."

- END.- 

Eyes. Nose. Lips.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon