♡Partner♡

15 0 0
                                    

Papunta na ako sa classroom and I really excited sa Sayawan Party namin . And Sino kaya magiging partner ko ? Hulaan ^____^

And ngayon nandito na ako sa classroom and nag-uusap kami nila BF Aj, Mai , Cherry and Khobe also, about sa Sayawan party and we are really excited :)))

Pumasok na yung teacher namin and mag announce na siya tungkol sa Sayawan Party and kung sino kaya ang magiging partner namin.

"Class, Ready na ba kayo sa Sayawan Party?"

"Yes po maam"

"And now I will announce kung sino magiging partner ninyo"

"Aj and Darwin"

"Kinikilig talaga ngayon yan si Aj kasi ang naging partner niya is yung crush niya" Mai said

"Cherry and Ferdie"

"OMG yung crush ni Cherry ang nagiging partner niya , sana ako rin" Mai said

Huwag ka ngang , Kinikilig diyan bestie :)

"Khobe and Mai"

Ahahahha. Oyyy si Khobe naging partner niya . Aminin? Kinikilig ka noh?

"Hindi kaya . I hate it !" Mai said

"Last but not the least Ken and Honey"

Hah? Hindi yan pwede , Nakakainis bakit siya pa ang naging partner ko ! Marami talaga ang nagugulat ngayon and nagugulat talaga ako at si Ken . O.o

"And class , Happy ba kayo sa naging partner ninyo ?"

" Hindi talaga Maam ." at talagang sabay pa kami ni Ken nagsalita .

"Bakit naman Honey & Ken? Diba sabi nga nila 'The more you hate the more you Love"

"Oyyyy,Oyyyy" Classmates said

"Maam never po talaga yan mangyayari" Ken said

"Stop na class, mamaya na tayo mag practice dahil malapit na yung Sayawan party."

"Yes, maam" All

(Riiing,Riiing) Recess time namin ngayon and pinag-uusapan parin namin ngayon yung tungkol sa naging partner namin and talagang nagagalit ako at si Ken pa naging partner ko.

Pero parang kinikilig ako . Hihihi :3 Jowk ! Never talaga ako ma-iinlove sa isang neird, pilosopong tao na yun.

And ngayon nandito na kami sa gym para mag practice and meron na yung magtuturo sa amin na dance instructor.

"Hi Guys . Ako pala si Edward Ho ang magiging dance instructor ninyo"

"Goodafternoon Sir Edward ," All said

"Okay find your partner"

And ngayon hinanap ko si Ken kasi magsisimula na kami mag practice and hindi ko siya nakita kaya kinakabahan na ako at nakakainis siya alam ko naman na ayaw niya sa akin pero para lang naman ito sa projects namin.

Ngayon ako muna nag practice para makuha ko ang mga some steps and minsan nalilito ako sa mga stepping even though na dancer ako, and nagulat nalang ako na meron na si Ken sa harapan ko......

Akala ko hindi ka magpractice ngayon dahil ako ang naging partner mo.

"Huwag ka ngang over para to sa grade ko nuh kaya mag participate nalang ako. "

Okay .

Ngayon nagsisimula na kami magpractice ang palagi kung natatapakan yung paa niya.....

"Hindi ka ba marunong sumunod sa mga stepping alam mo ba na natatapakan mo na yung paa ko at ang sakit kaya"

Sorry pooooo (Chichay verion) Hindi ko naman sinasadya eh .

Tinarayan niya lang ako. Ngayon marunong na ako sa steppings and marunong na rin yung mga kaklase ko.

And sasayaw na kami ngayon with sounds. ^^

"Guys ang magiging song natin sa ating sayaw ay NGITI" Dance ins. said

At nakasigaw ako ngayon ng YEHET ! and lahat sila ay nagtinginan . Kasi naman favorite na favorite ko yang song na yan . At ngayon nagsisimula na kami.

Kinakabahan talaga ako ngayon dahil ang kaharap ko ay si Ken. ewan ko kung baki? Baka? Aghhh. No way . xD ! and mahigpit ang pagkaka-hawak niya sa aking kamay and yung cheeks ko ay para ng tomato dahil sa sobrang red. Hihihi ^^

Ken's POV

Na late ako kanina kasi nag muni-muni muna ako sa art room and parang mahihiya ako kapag ang magiging partner ko ay si poor kid na yun .

Ngayon habang nagpra-practice kami ay parang kinakabahan ako at tumitibok ang puso ko ng mabilis. Siguro nga ay nagugustuhan ko na siya pero hindi ko muna dapat isabi sa iba na meron na akong feelings sa kanya lalo na sila ni Khobe ngayon pero nasaktan talaga ako tungkol dun at ayaw kong maniwala na naging sila na.

End of POV---

Ngayon natapos na yung kanta and peefect na yung sayaw namin also uwian na kami .

Nandito na ako sa daanan at naglalakad na may biglang kumuha sa akin at sa bag ko kaya humihingi na ako ng tulong ngayon and merong lalake na tumulong sa akin at hindi ko akalin na si Ken pala ang tutulong sa akin , sinuntok niya ang mga masasamang tao na iyon at napa-bilib ako dahil ang galing niyang mag taekwando at napa-nganga talaga ako at umalis na ang mga masasamang tao na iyon sa sobrang takot......

"Okay ka lang ba poorkid" Ken said.

Oo, okay na ako salamat talaga sa pagtulong mo sa akin ha, hulog ka talaga ng langit.

"Parang hindi ka okay, parang hindi mo kayang maglakad kaya ihahatid nalang kita sa bahay ninyo"

Okay na nga ako eh. !

"Yan ka na-naman , hardheaded kaba?"

"Okay na nga" . At ngayon sumakay na ako sa kanyang kotse at ang bango-bango ng kanyang kotse , nahihiya ako na makipag-usap sa kanya.....

Dito lang ang bahay namin, baba na ako thank you pala ulit ha , nagulat nalang ako pag baba ko meron ang mom ko sa gate baka iba ang iniisip niya.

Goodevening mom.

"Oh anong nangyari sayo anak? bakit may mga pasa ka"

"Goodevening po tita, may gumulpi po sa inyong anak and nakita ko po siya na sumisigaw po ng tulong kaya tinulungan ko po siya"

"Thank you talaga iho ha, ang bait bait mo naman , hulog ka talaga ng langit"

"Walang anuman po yun tita,"

"Ano ba ang pangalan mo iho?"

"Ken po tita"

"So ikaw yung tumulong sa anak ko noon. Hulog ka talaga ng langit buti pa at dito ka nalang kakain sa amin ng dinner , sige nah iho.

"Hindi na po tita , nakakahiya na po"

"Huwag kang mahiya Ken tanggapin mo nalang ito bilang pasasalamat namin"

"Sige po tita. Thanks po"

At ngayon kinikilig ako na kinakabahan dahil kasabay namin na kakain si Ken and i feel awkward . :D

Tapos na kami kumain at nagpa-alam na si Ken also nag thank you ako ulit sa kanya and he said.....

"Your welcome Honey"

Kaya nag red ako and i don't know . why? Kasi 1st time talaga na tinawag niya ako sa pangalan ko. ^^

Ngayon nandito na ako sa bedroom ko and hindi pa rin makapaniwala sa mga nangyari kanina . :)) Hero ko talaga siya .

Goodnight ^^

Zzzzzz. Zzzzzz.

Thanks for reading :D Please support, comment and vote also be a fan . ♡

It Started with a SMILEWhere stories live. Discover now