Chapter 2

12 2 6
                                    

Ildekenn Zay's POV

FLASHBACK

Lunes ng umaga kaya't excited na ako. Maaga akung nagising dahil excited akong makita ang CMU, excited akung makilala ang bagong mga classmate ko, at higit sa lahat ang mga guro. Isa sa mga pangarap ko to kaya't hindi na ako nag pa ligoy ligoy pa. Ready na lahat ang gamit ko sa school kaya ready narin ako, aaminin kung kinabahan ako dahil hindi ko alam kung anong unang impression nila sakin.

"7:00AM." sabi kung naka tingin sa relo.

Palabas na ako ng bahay patungong highway upang maghintay ng jeep patungong CMU.

"Paraaa" sabi ko ng nakataas ang kanang kamay.

"Saan?" mamang driver

"CMU po manong?"

"Sakay." sabi ni manong.

Sumakay ako pagkatapos niyang sabihin iyon. Naka sakay na ako ng jeep pero di parin ako mapakali at kinabahan parin ako. May mga nakaka sabay akung mga mag-aaral sa CMU kayat nanahimik nalang ako.

"Gwapoh niya." bulungan ng limang babae sa loob ng Jeep na sinasakyan ko.

"I like him." aniya ng isa.

"You know what? He's look a like Christian Gray?"  sabi ng isa naka P.E.

Hahaha. Talaga? Thank you. Naisip ko yon, at kunyaring walang narinig sa bulungan nila.

"You're right, he is. The shapes, stand, facial expression, are really he is." sabi ng nasa gitna nila.

Dinig ko ang mga bulungan ng babae saakin, kaya nawala ang kaunting kaba sa dibdib ko. Aaminin kong isa sa mga lucky charm ko ang ka gwapuhan ko, kaya maraming nagka gusto sakin. Simple lang naman ang mayroon ako, kagwapuhan, matangos ang ilong, at maputing maputi. Mana ni daddy ang mukha ko, at ang kaputian ko naman ay kay mommy.

"Oh. CMU na." sabi ng mamang driver.

"Salamat manong?" sabi ko habang ibinigay ang bayad.

Natanaw ko sa malayo ang gate ng CMU, kaya naglakad ako papunta doon, at hindi ko namalayang nasa gate na ako naka tayo dahil sa subrang excite.

Wooooow!!

Naisip ko yon habang naka tayo sa gate ng CMU dahil sa ganda at lawak nito, at sa napansin kung kulay nito na mala Greenland dahil sa nabalutan ito ng kulay green. Oo, maganda ang TUSTEM (Texas university Science Technology Engineering in Mathematics) na pinag-aralan kong school noon dahil sa halos mayayaman ang mga magaaral nito, may private tutor, body guard, at mamahaling gamit.

Senadya kong lumipad galing texas dahil sa nalaman ko tungkol sa CMU na magaling daw at kadalasan naging topnocher ang medecine student's nila. Hindi ibig sabihin na hindi magaling ang TUSTEM school. Oo, aaminin kong palaging na ngunguna ang paaralan namin sa paligsahan, lalo na sa robotics, chem em test, at medecine.

Aaminin kung gusto kong maging topnocher student sa CMU, at hindi ko itatanggi yon. Hindi korin itattanggi na kaya ginawa ko to dahil gusto ko kalimutan lahat ng kalukuhan kong ginawa doon, at gusto ko maging ako, maging totoo,serioso sa lahat ng bagay.

"Kyaaaahh! Ang gwapo niya! Parang may lahing kano!" bulalas ng mga babae.

Dinig ko ang paghanga ng mga babae saakin, kaya diko nalang ito pinansin at nag patuloy nalang ako sa paglalakad.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 04, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm Inlove With My CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon