Dạo gần đây tâm tình của quỷ vương đại nhân khá tốt. Tỳ Mộc chuyên tâm tu dưỡng yêu lực, ngày càng tiến bộ nên làm việc hiệu quả trông thấy. Văn kiện đến tay hắn cũng giảm xuống, mà văn kiện phê duyệt giảm thì Tửu Thôn càng có thêm thời gian săn tìm rượu quý.
Quả nhiên đem Tỳ Mộc về nuôi là quyết định sáng suốt nhất trong cuộc đời quỷ vương!
Lễ hội mùa đông của Bình An Kinh năm nay được tổ chức đặc biệt long trọng. Theo nguồn tin của Miêu Chưởng Quỹ, gia chủ Nguyên gia danh xưng Nguyên Lại Quang được Nhật Hoàng phái tới để lập lễ cầu phúc, chuẩn bị cho mùa xuân sắp tới, những mong mưa thuận gió hòa, nhân dân hạnh phúc ấm no, một phần cũng vì gia huấn tổ tiên truyền lại. Mà nhà họ Nguyên vốn nổi tiếng là gia tộc diệt quỷ nhiều đời nay được sủng ái bậc nhất triều đình. Tiếng lành đồn xa, dân chúng tứ phương nô nức kéo nhau về Bình An Kinh, xen lẫn trong dòng chảy thương nhân là các gia chủ tới từ nhiều dòng dõi âm dương sư khác. Có người muốn học hỏi, cũng có người chỉ muốn thách đấu để phô diễn năng lực. Bất luận thắng hay thua thì được gặp gia chủ Nguyên tộc cũng đã là vinh dự đời người trăm năm chưa chắc có một.
Âm dương sư cả nước tụ hội nên những yêu quái biết tự lượng sức mình đều khăn gói tránh nạn, sẵn tiện tìm nơi thích hợp hơn để cư trú. Chẳng mấy chốc mà dân số Đại Giang Sơn tăng vọt.
Quỷ vương hùng mạnh kiêu hãnh, quỷ tướng trung thành, hành sự liêm chính cẩn trọng, chiến công hiển hách lẫy lừng. Đây chính là tiếng lành đồn xa của quỷ giới!
Chúng yêu có thể sợ hãi nhưng quỷ vương lại đặc biệt hứng thú. Trước nay chưa từng kẻ nào cản được hắn. Hắn đánh đâu thắng đấy, nơi nào Tửu Thôn Đồng Tử đi ngang qua đều chỉ còn lại tro tàn vụn nát. Nhưng hắn cũng có đạo lí riêng. Người không đụng ta, ta không đụng người nên không ít kẻ tự mình đầu quân dưới trướng hắn.
Tửu Thôn ngắm Tỳ Mộc chăm chú đọc báo cáo, suy nghĩ miên man một hồi. Yêu quái yếu có thể trốn nhưng hẳn không ít kẻ mạnh sẽ tới. Trong số chúng yêu hắn để vào mắt, có một kẻ tên Bách Túc Quân. Tên đó nguyên hình là một con rết độc khổng lồ trên ngàn tuổi, chuyên nay đây mai đó mà chu du bốn phương. Hắn chính là đầu mối thông tin quan trọng của bách quỷ dạ hành, dịp lễ hội này chắc chắn hắn sẽ xuất hiện. Mà khéo làm sao, hắn thường cải trang làm một thương nhân buôn rượu, và rượu của hắn đều là loại hảo hạng tuyệt vời. Nghe đồn ngàn năm nay hắn luôn đi tìm một người nhưng kẻ ấy không hề xuất hiện, dẫu vậy, hắn chưa từng bỏ cuộc. Kiên trì một cách đáng khâm phục.
Càng nghĩ càng thấy có hứng, Tửu Thôn cải trang thành nam tử nhân loại. Mái tóc đỏ rực như ngọn lửa được biến ngắn, khoác lên thân một bộ trang phục lãng khách.
"Tỳ Mộc, đi theo ta xuống núi thôi, Bình An Kinh đêm nay có náo nhiệt."
Cục bông đang chăm chú đọc công văn cẩn thật xếp gọn sổ sách.
"Được, bạn thân." Nói đoạn, y tươi cười hóa thành một nam nhân tuấn tú, mang dáng dấp thư sinh ôn văn nho nhã.
"Hóa thành nữ nhân." Tửu Thôn nghiêm túc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tửu Tỳ - ADS] Tình Quỷ
FanfictionCouple trong câu chuyện là Tửu Thôn Đồng Tử và Tỳ Mộc Đồng Tử của game Âm Dương Sư. Nhân vật không thuộc sở hữu của tác giả. Sau đợt ra mắt Quỷ Thiết, mình bỗng hứng thú muốn viết một câu chuyện về cuộc đời Tỳ Mộc. Có thể sẽ có thêm những couple khá...