Chương 4: Đại Giang Sơn thất thủ.

553 53 5
                                    

Hơn hai tháng nay, Tỳ Mộc đi viễn chinh ở rừng quỷ phía Bắc. Nguyên do cũng vì gần đây yêu quái trong Đại Giang Sơn liên tục kêu khóc do bị cư dân của rừng quỷ gây hấn. Mười bộ công văn thì tới tám bộ là cáo trạng và xin quỷ vương đòi lại công đạo. Tỳ Mộc hăng hái xin thay mặt Tửu Thôn lĩnh sự vụ này, quỷ vương không đắn đo mà gật đầu ưng thuận.

  Thứ nhất, Tỳ Mộc là nam tử, mà nam tử phải có công cao chí dày để khai lập đường công danh. Hắn biết mấy con quỷ yêu tạp nham không làm khó được y.

Thứ hai đã lâu nay Tỳ Mộc ngoan ngoãn ở bên cạnh giúp hắn làm việc trên thư án. Hắn biết y bị nghẹn sắp chịu không nổi rồi, liền để y xuất chiến một hồi đánh cho thống khoái gân cốt.

  Để chắc chắn, Tửu Thôn đặc biệt phái thêm Tinh Hùng đồng tử làm phụ tá, nếu ai kia lông tóc có chút thương tổn hắn liền cho Tinh Hùng biết tay. Tinh Hùng đáng thương trong lòng kêu khổ không thôi.

  Tỳ Mộc do quỷ vương nuôi dạy, luận về mưu sức dù kém hắn nhưng cũng được coi là xuất chúng trong cõi quỷ. Tin thắng trận liên tiếp được gửi về, càng đánh càng thắng, đem quỷ vương nơi đó nghiền ra tro bụi để tránh hậu họa về sau. Tửu Thôn yên vị trên vương tọa đọc báo cáo, khóe miệng hơi nhếch lên tạo thành một nụ cười tự hào.

  Xem ra Tỳ Mộc đang rất cố gắng, hắn khẽ liếc mắt nhìn qua một bên ghế trống không cạnh mình. Nghĩ kĩ thì hắn cũng nên dọn dẹp một chút để Đại Giang Sơn sớm sạch sẽ chào đón Tỳ Mộc trở về.

  Đôi mắt hắn đổi màu đỏ rực như lửa. Nghiêm giọng ra lệnh.

  "Triệu tập đại quân, chuẩn bị nghênh chiến quân đoàn của Nguyên gia."  Giọng nói vương quyền vang khắp đại sảnh mang một khí thế dọa người.

  "Kể từ hôm nay toàn bộ Đại Giang Sơn ở trong tình trạng chiến tranh." Khuôn mặt anh tuấn hiện rõ nét lãnh khốc.

  Lệnh vừa phát đi vạn quỷ không hẹn mà quỳ xuống hô vang, khắp tiền sảnh phảng phất khí thế oai hùng lẫm liệt.

  Ngay lập tức nơi nơi gấp rút chuẩn bị cho một hồi máu lửa.

  Khắp rừng núi cạm bẫy trùng trùng được thiết lập, những yêu quái yếu ớt không có sức chiến đấu đều được di dân tới nơi an toàn. Thợ may ngày đêm vất vả chế tạo khôi giáp.

  Tửu Thôn cảm thấy lần tấn công này không hề đơn giản. Hắn biết Nguyên gia trăm năm nay bỗng dưng được sủng ái dị thường, trong quan trường thế lực khổng lồ nhưng dựa vào đâu chúng tự tin sẽ đánh bại được hắn? Xem ra lần này có chuẩn bị vũ khí bí mật.

  Tửu Thôn Đồng Tử đã đoán đúng. Chỉ là sự thực còn vượt qua cả suy đoán của hắn về "con át chủ bài" của cuộc huyết tẩy.

Suốt một tháng sau đó Đại Giang Sơn như bị nhấn chìm trong biển lửa hung hãn. Trong kí ức mơ hồ còn lưu lại của quỷ vương, trận chiến này đã vượt qua tầm kiểm soát của hắn chỉ vì một phút lơ là.

  "Luồng yêu khí này... Không thể nào..." Hắn gằn giọng nắm chặt lưỡi kiếm. Cảnh vật trước mắt bỗng tối sầm.

[Tửu Tỳ - ADS] Tình QuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ